น้องนักเรียน ม.4 โรงเรียนดังวอนผู้ใจบุญขอเงินบริจาคซื้อดวงตา

นักเรียน ม.4 ใช้ชีวิตมานานร่วม 18 ปี ไปโรงเรียนถูกเพื่อนชั้นเดียวกันล้อเลียนว่าเป็นคนตาบอด ต้องหยุดการเรียนไปถึง2ปีมาจนถึงทุกวันนี้ ก็ยังอุตสาห์บากหน้าสู้เรียนต่อ หวังให้ได้รับปริญญา ยังถูกเพื่อนล้อเลียนเป็นประจำตัดสินใจพาน้าเข้าพบผู้สื่อข่าววอนความเมตตาขอรับบริจาคเพียงดวงตาให้ยืนยิ้มได้ในสังคม

วันที่ 23 ก.พ.65 ผู้สื่อข่าวได้รับการขอความช่วยเหลือจากนางแท่น หมายชัยอายุ 40ปีบ้านเลขที่64/1บ้านยางหมู่ที่ 1 ตำบลยาง อำเภอศีขรภูมิ จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งเป็นน้า บอกว่าตนเองมีหลานสาว 1คน ชื่อนางสาววรรณิดา หมายชัย อายุ 18ปีซึ่งเป็นหลานสาวตนเองอาศัยอยู่ด้วยกัน 5คน มีตนเองและหลานยายรวม 5คน ส่วนพ่อแม่ของหลานก็ไปค้าขายประกอบกับมีหนี้สินจำนวนมากไม่สามารถที่จะหาเงินมาซื้อดวงตาให้หลานได้ ตนเองมองเห็นหลานที่ไปโรงเรียนบางครั้งก็สงสาร เนื่องจากว่ามีเพื่อนที่โรงเรียนล้อเลียนอยู่เป็นประจำ แต่ตนเองก็ไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้จึงได้พาไปพบหมอที่โรงพยาบาลศิริราชที่กรุงเทพฯ ซึ่งทางโรงพยาบาลบอกว่าดวงตาแพงมากหนูจะหาเงินมาจากไหน เพียงแต่ได้แค่รักษาและดูอาการเท่านั้น ซึ่งตนเองไม่รู้จะหาเงินที่ไหนจึงได้พาหลานสาวเข้าพบผู้สื่อข่าวในพื้นที่ เพื่อเป็นกระบอกเสียงให้หาทางช่วยเหลือให้หลานมีดวงตาเหมือนกับคนอื่นเขาเท่านั้นเอง

หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวได้เข้าไปสอบถาม นางสาววรรณิดา(หนิง)บอกว่า หนูเรียนอยู่ที่โรงเรียนศึขรภูมิพิสัย(ศภส.)อำเภอศีขรภูมิ จังหวัดสุรินทร์ ชั้นมัธยมปีที่ 4 ตลอดเวลาที่หนูไปโรงเรียนหนูต้องทนเจ็บและทรมานมากที่สุดก็คือถูกเพื่อนล้อเลียนอยู่เป็นประจำ และหยุดการเรียนไป 2ปีและหวลกลับมาเรียนใหม่อีกที ซึ่งตลอดเวลาทีเลิกเรียนก็จะรีบกลับมาบ้านมาทำงานที่บ้านมาล้างจานหุงข้าวซักผ้า ไม่กล้าออกไปเล่นกับเพื่อนบ้านหรือแม้แต่คนภายในหมู่บ้านก็ไม่กล้าออกไป เพราะอายกลัวเขาจะล้อเลียนอีก

หนูไม่อยากได้อะไรมาก เพียงขอวอนสังคมช่วยนำเงินบริจาคช่วยเหลือเพื่อที่จะทำดวงตาและฟันกรามหักไม่มีตั้งแต่เกิด ทุกวันนี้จะกินจะยิ้มอะไรก็ไม่ถนัดประกอบกับตนเองไม่มีเพื่อนเพียงอยู่กับยายกับน้องที่บ้านเท่านั้น

นางแท่นซึ่งเป็นน้า ยังกล่าวอีกว่า น้องเป็นเด็กดี กลับบ้านก็จะมาหุงข้าวล้างจานซักผ้าและไม่เกเร เพราะไม่มีเพื่อนที่จะมานั่งคุยเล่นด้วย เนื่องจากว่าเพื่อนจะมองไปที่เป็นคนพิการตาบอดข้างเดียว ซึ่งบอกตามตรงตนเองก็อายเขา อยากให้หลานมีดวงตาเหมือนกับคนอื่นเขา

จึงวอนผู้ใจบุญใจกุศลช่วยนำเงินมาบริจาคเพื่อที่หลานตัวเองจะมีดวงตาเหมือนกับคนอื่นเขา ท่านใดมีความเมตตาช่วยเหลือน้องได้ที่หมายเลขบัญชีธนาคารกรุงไทย 331-0-64867-2 น.ส.วรรณิดา หมายชัย หมายเลขโทรศัพท์ 082-6479864-094-2749949

ภาพ/ข่าว: เขมชาติ ชุณหกิจขจร / รมิตา สิงหเสรี ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดสุรินทร์


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า