ลุงซึ้งน้ำใจ นอภ.หัวหิน สั่งปลัดอำเภอนำผักสดน้ำพริกลุยน้ำส่งถึงบ้าน

เมื่อวันที่ 16 ก.พ.ผู้สื่อข่าวรับฟังเรื่องราวอันประทับใจ จาก นายสุทธิพงษ์ หรือ ลุงต๋อย ประสานศิลป์ อายุ 69 ปี  อดีตพนักงานการไฟฟ้าเกษียณอายุพักอาศัยอยู่ในซอยหัวหิน 102 เขตเทศบาลเมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ว่าจากที่เกิดฝนตกต่อเนื่องในพื้นที่ อ.หัวหิน เมื่อ 2 วันก่อน จนเกิดสภาวะน้ำท่วมหนักโดยเฉพาะในซอยหัวหิน 102 มีปริมาณน้ำท่วมขังสูงกว่า 60 ซม.ทำให้บ้านพักของตนที่ปลูกเดี่ยวอยู่ลึกในซอยดังกล่าวมีน้ำท่วมสูงรอบข้าง รถยนต์ไม่สามารถออกจากบ้านได้

ต้องกินข้าวในบ้านเพียงลำพังจนอาหารที่ตุนไว้ โดยเฉพาะผักสดกินกับน้ำพริกของโปรดตนเกลี้ยงตู้เย็นและไม่กล้าเดินออกจากบ้านไปซื้อเนื่องจากกลัวสัตว์เลื้อยคลานในน้ำ โทรสั่งฟู้ดเดลิเวอร์ลี่เจ้าไหนก็ไม่มีใครรับออเดอร์มาส่งเนื่องจากรถไม่สามารถลุยน้ำเข้ามาในซอยบ้านตนได้ หลังอยู่ในบ้านนาน 3 วันปริมาณน้ำรอบบ้านก็ยังไม่ลดด้วยความอยากกินผักสดกับน้ำพริกจึงตัดสินใจโทรขอความช่วยเหลือมูลนิธิฯแต่เจ้าหน้าที่ติดภารกิจช่วยเหลือประชาชนอยู่

ขณะเดียวกัน นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน ทราบเรื่องได้สั่งการให้ นายกิตติชัย ศรีทองช่วย ปลัดอำเภอหัวหิน พร้อม อส.นำผักสดกับน้ำพริก พร้อมข้าวสาร ไข่ไก่ น้ำดื่ม แมส และเจลแอลกอฮอล์ ลุยน้ำมามอบให้ถึงบ้าน ตนรู้สึกซาบซึ้งประทับใจและขอขอบคุณนายอำเภอหัวหินเป็นอย่างมากที่ช่วยเอาใจใส่ดูแลประชาชนถึงแม้จะเป็นเรื่องเล็กน้อยไม่ใช่เรื่องใหญ่โตก็ตาม.

อุดมศักดิ์ นิ่มเซียน.ประจวบฯ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า