ไม่สนโควิด แอบเล่นพนันชนไก่กลางไร่มัน

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อำเภอเมืองราชบุรี  ปฏิบัติมาตรการเชิงรุก ปราบปรามการกระทำความผิดในช่วงสถานการณ์ COVID – 19 บุกจับแอบเล่นพนันชนไก่ ไล่กวดจับกันกลางไร่มันสำปะหลัง

วันที่ 14 ก.พ. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายนคร ศิวิลัย ปลัดอำเภออาวุโสรักษาราชการแทนนายอำเภอเมืองราชบุรี  มอบหมายให้นายจำนงค์ จันทร์วงค์ ปลัดอำเภอเมืองหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง นายยศพล ชัยบุลวัชร ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง สมาชิก อส.พร้อมด้วย กำนันตำบลหินกอง สารวัตรกำนันตำบลหินกอง สารวัตรกำนันตำบลบางป่า เจ้าหน้าที่ตำรวจหัวหน้าสายตรวจตำบลหินกอง ลงพื้นที่ตรวจสอบพื้นที่ตามข้อร้องเรียน กรณีมีการลักลอบเล่นพนันชนไก่ ภายในสวนมะม่วง หมู่ที่ 8 ตำบลหินกอง อ.เมือง จ.ราชบุรี

ขณะเข้าตรวจสอบ พบผู้เล่นการพนันชนไก่บางคน เห็นเจ้าหน้าที่จึงได้วิ่งหลบหนี  เจ้าหน้าที่ไล่กวดจับจนควบคุมตัวไว้ได้บริเวณกลางไร่มันสำปะหลัง เมื่อตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่ามีการลักลอบเล่นพนันชนไก่ ( rooster ) จริง ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุมนักพนันได้ทั้งหมด 10 ราย พร้อมของกลางเป็น ไก่ชน จำนวน 4 ตัว  นาฬิกา ( digital clock ) ดิจิทัลจับเวลา  1 เครื่อง สุ่มไก่   3 ใบ สังเวียนไก่  1 สังเวียน รถยนต์ 7 คัน ซึ่งจอดทิ้งอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ คาดว่าเป็นของผู้ลักลอบเล่นพนันชนไก่ และได้หลบหนีไปขณะเข้าจับกุม  จึงให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองราชบุรี ออกหมายเรียกผู้ครอบครองรถมารับทราบข้อกล่าวหา

ทั้งนี้ได้สอบถามผู้ถูกจับกุมทั้ง 10 ราย  เป็นทั้งคนในพื้นที่ และนอกพื้นที่  ซึ่งทราบข่าวจากเพื่อน ๆ  ในวงเล่นพนันชนไก่ว่า บริเวณสวนมะม่วงจุดเกิดเหตุ มักมีนักพนันชนไก่ลักลอบมาชนไก่กันเป็นประจำ เนื่องจากเป็นที่ลับตาคน และทางเข้า – ออกซับซ้อน และในช่วงนี้สถานที่เล่นการพนันชนไก่ในจังหวัดราชบุรี ยังปิดชั่วคราวจากช่วงสถานการณ์โควิด – 19  พวกตนจึงได้ลักลอบเข้ามาพนันชนไก่กันในสวนมะม่วงแห่งนี้

ทางพนักงานฝ่ายปกครองฯ ชุดจับกุม จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา ผู้ต้องหาทั้ง 10 ราย  ร่วมกับพวกที่หลบหนี ลักลอบเล่นการพนัน ( ชนไก่ ) พนันเอาทรัพย์สิน โดยไม่ได้รับอนุญาตฯ ร่วมกันชุมนุม การทำกิจกรรม หรือการมั่วสุมกันในลักษณะเสี่ยงต่อการแพร่กระจายเชื้อโรค ณ จุดที่ใด ๆ อันเป็นการฝ่าฝืนพระราชกำหนดในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ฝ่าฝืนคำสั่งหวัดราชบุรี ที่ 252/2565 เรื่องมาตรการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ฉบับที่ 49 ข้อ 2 มาตรการปิดสถานปิดสถานบริการหรือสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่โรค

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่  ได้จัดทำบันทึกจับกุม ( documents ) และตรวจ ATK  พร้อมรวบรวมของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองราชบุรี ดำเนินคดีต่อไป


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า