ตำรวจ สภ.สันทราย จับสาวหลอกดูดวงทางโซเซียล ก่อนฉ้อโกงเงินเหยื่อ

เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2565 งานสืบสวน สภ.สันทราย จับกุมผู้ต้องหา ตามหมายจับ 1 ราย  พ.ต.อ.สราวุธ  จันมะโน ผกก.สภ.สันทราย ฯ ได้เปิดเผยว่า ทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ สันทราย ได้ร่วมจับกุมผู้ต้องหา “ฉ้อโกง”โดย พ.ต.ท.พูนทรัพย์ รวมสุข รองผกก.สส.สภ.สันทราย ฯ,เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม สภ.สันทราย ร่วมกันจับกุม จับตัว  น.ส. บี ( นามสมมุติ ) อายุ 26 ปี  ต.มะขาม อ.มะขาม จว.จันทบุรี) เป็นผู้ต้องหาดามหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกง”จับกุมได้เมื่อ วันที่ 9 กุมภาพันธ์  2565 เวลา  14.00น.สถานที่จับกุมบริเวณโรงเรียนลาชาลจันทบุรี (มารดาพิทักษ์) ต.จันทนิมิต อ.เมืองจันทบุรี จ.จันทบุรี นำส่ง พงส.สภ.สันทราย ดำเนินคดี

พ.ต.อ.สราวุธ จันมะโนผกก.สภ.สันทราย ได้เปิดเผยว่า  ก่อนที่จะจับกุมผู้ต้องหารายนี้ได้นั้น ทางตำรวจ สภ สันทราย โดย,พ.ต.ท.พูนทรัพย์ รวมสุข รอง ผกก.สส.ฯ พร้อมทีมงานสืบสวน ได้รับแจ้งจาก นส.แอน (นามสมมุติ)อายุ 30 ปี ผู้เสียหาย ได้ถูกหลอกจากผู้ใช้เฟสบุ้ค ชื่อว่า “ดูดวงความรัก” รับทำนายดวง ความรัก การเงิน การงาน อนาคต ผู้เสียหายซึ่งกำลังอยู่ในภาวะกำลังอกหักจึงได้หลงเชื่อและเข้าไปขอทำนายดูดวงในเพทดังกล่าว และได้ประสานขอดูดวง โดยต่อมา เพจดังกล่าวก็ได้ให้หมายโทรศัพท์พร้อมทั้งพูดคุยทางแมสเซนเจอร์ของเพจมีค่าใช้จ่ายในการดูดวงเริ่มต้นแรกๆจาก 199 บาท 399 บาท และหลังจากนั้นก็ขยับแอบอ้างไปเรื่อยๆว่าหากอยากได้อย่างนั้นอย่างนี้ ก็จะมีค่าทำพิธีกรรม โดยให้โอนค่าทำพิธีกรรมหลายๆอย่าง เช่น ให้แฟนกลับมาบ้าง หลงบ้าง ในแต่ละพิธีฯ เป็นยอดเงินสามแสนกว่า ห้าแสนกว่า รวมถึงหลักหมื่นที่มีจำนวนหลายๆครั้ง

ผู้เสียหายซึ่งกำลังอยู่ในช่วงที่กำลังอกหักจึงได้หลงเชื่อพร้อมยินยอมและโอนเงินเข้าบัญชีตามที่คนร้ายในเพจดังกล่าว โดยได้โอนเงินเข้าบัญชีของนส.บี (นามสมมุติ)ธนาคารกสิกรฯ จำนวนหลายครั้ง รวมเป็นเงินกว่า 3,500,000 บาท ภายในระยะเวลา 1 เดือน โดยเพจฯดังกล่าวหรือนส.บี(นามสมมุติ)ฯคนร้ายก็ได้หลอกให้ความหวังในไสยศาสตร์อยู่เรื่อยมาแต่ไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย กระทั่งทางบ้านที่ได้สูญเสียบิตาผู้เสียหาย อีกทั้งบ้านครอบครัวเกิดเหตุเพลิงไหม้จึงได้ถามหาเงินจากผู้เสียหายจึงทราบว่าได้ถูกหลอกในเพจดังกล่าว จึงได้ร้องต่อศาลดำเนินคดีต่อ นส.บี(นามสมมุติ) ซึ่งเป็นเจ้าของบัญชีที่รับโอนดังกล่าว

กระทั่งงศาลได้ออกหมายจับ นส.บี(นามสมมุติ)เป็นจำเลย เมื่อนำหมายมาแจ้งยัง พ.ต.ท.พูนทรัพย์ฯ รอง ผกก.สส.สภ.สันทราย จว.เชียงใหม่ จึงได้สืบสวนและติดตามจับกุมตัวได้ที่จว.จันทธบุรี เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การภาคเสธว่าได้เป็นผู้ที่ให้ผู้เสียหายโอนเงินจริงแต่เป็นเพียงผู้เสียหายสมัครใจยินยอม

 

ทั้งนี้ผู้เสียหายมีหลักฐานว่าพิธีกรรมต่างๆดังกล่าวไม่มีอยู่จริง เพียงนำรูปประกอบพิธีกรรมอย่างอื่นส่งให้ผู้เสียหายดูแล้วหลงเชื่อโอนเงินดังกล่าว จนมาคิดได้ว่าตนเองถูกหลอกจึงร้องศาลออกหมายจับและจับกุมตัวได้ดังกล่าว

ในส่วนของเฟสบุ้คของ นส.บี(นามสมมุติ)  ผู้ต้องหาได้ใช้ภายหลังจากได้หลอกลวงเงินจากผู้เสียหายไปจำนวนมากแล้วยังได้มีการโพสข้อความอวดร่ำอวดรวยเป็นระยะพร้อมทั้งหลังจากนั้นยังทำทีกลายเป็นขายของออนไลน์ซึ่งเป็นเพียงฉากบังหน้า

ในส่วนความเสียหายที่ผู้ต้องหาจะไปกระทำต่อผู้เสียหายอื่นอยู่ระหว่างการสืบสวนหรือหากมีผู้เสียหายอื่นถูกกระทำตามพฤติกรรมดังกล่าวข้างต้นนสามารถแจ้งเข้ามายังต้นข่าวได้ตลอดเวลา ฝากเป็นอุทธาหรณ์ว่าอย่าไปหลงเชื่อในอุบายกลโกงทางออนไลน์หรือในสิ่งไสยศาสตร์ที่มองไม่เห็น ยิ่งในภาวะที่ไม่เห็นตัวคนร้ายแต่เชื่อเพียงในไลน์,แมงเซนเจอร์.,เสียงตามสายโทรศัพท์ ที่ไม่มีตัวตน แล้วหลงเชื่อโอนเงินหรือทรัพย์สินทำให้เกิดความเสียหายถูกหลอกได้.

นิวัตร  ธาตุอินจันทร์  เชียงใหม่


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า