สุโขทัย ยอดคลัสเตอร์เด็กนักเรียนยังพุ่งสูง ชื่นชมครูฟ้าช่วยดูแลเด็กในโรงพยาบาล

 

วันที่ 30 มกราคม 65 นายแพทย์ปองพล วรปาณิ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุโขทัย ได้ ชี้แจงถึงการระบาดของเชื้อโควิด-19 แบบเป็นกลุ่มก้อนหรือคลัสเตอร์ในจังหวัดสุโขทัยว่า มีด้วยกัน 5 คลัสเตอร์ ได้แก่ 1. มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสุโขทัย  / 2.ที่ ม. 10 ต.หนองจิก อ.คีรีมาศ  / 3. ที่ ม2 ต.บ้านใหม่สุขเกษม อ.กงไกรลาศ  4.โรงเรียนวัดไทยชุมพล  5.บ้านเด็กกำพร้าตายิ้ม ต.ท่าฉนวน อ.กงไกรลาศ โดย 5 จุดนี้มีผู้ได้รับเชื้อถึง 114 ราย เสี่ยงสูงถึง 262 ราย เสี่ยงต่ำ 809 ราย และได้ประกาศสั่งปิดโรงเรียน วัดไทยชุมพล ซึ่งที่โรงเรียนวัดไทยชุมพล พบเด็กนักเรียนติดเชื้อมาจากครอบครัวผู้ปกครองที่มีอาชีพขายของตลาดนัด และติดมาที่บุตร เมื่อเปิดเรียนเด็กจึงนำเชื้อมาแพร่ถึงครูผู้สอนและเพื่อนเด็กนักเรียน รวมจำนวน 55 ราย

และจากการติดเชื้อในครั้งนี้ เป็นเด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาเป็นส่วนใหญ่ รวมถึงมีคุณครูประจำชั้นหรือครูฟ้า ที่ได้รับเชื้อจากเด็กนักเรียนในห้อง ที่ติดจากแม่โดยไม่รู้ตัว เด็กกลุ่มนี้ต้องเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลสุโขทัย ทำให้ครูฟ้าต้องรับหน้าที่คุณครูต่อเนื่องในโรงพยาบาล ดูแลเด็ก 10 คน ด้วยการช่วยเจ้าหน้าที่วัดไข้ วัดชีพจร ป้อนยา ป้อนอาหาร รวมถึงสอนหนังสือเท่าที่ทำได้ เพื่อให้เด็กๆได้คลายเหงา และหายเบื่อ ซึ่งเด็กๆต่างสนุกสนานเหมือนกับมาเรียนตามปกติ และครูฟ้าเองก็เล่าว่าดีใจและภูมิใจที่ได้มีโอกาสช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ ได้ทำประโยชน์แบ่งเบาภาระผู้ปกครอง อีกทั้งยังทำให้ตัวเองรู้สึกมีคุณค่าถึงแม้จะในยามทุกข์ใจแบบนี้

นายแพทย์ปองพล  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุโขทัย ยังได้กล่าวชื่นชมครูฟ้าที่เป็นจิตอาสาและทำหน้าที่ครูได้อย่างสมเกียตริ โดยจังหวัดสุโขทัยมียอดผู้ติดเชื้อสูงขึ้นต่อเนื่อง ล่าสุดพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เป็นคัสเตอร์ใหม่จากสนามชนไก่ ต.คลองกระจง อ.สวรรคโลก จำนวน 119 ราย ซึ่งทางสำนักงานสาธารณสุขได้เร่งส่งทีมสอบสวนโรคเข้าทำการสอบสวนโรคและค้นหาผู้สัมผัสเสี่ยงสูงควบคุมโรคไม่ให้มีการระบาดเป็นวงกว้าง ให้จำกัดให้เล็กที่สุด เพื่อนำตัวผู้ติดเชื้อมาทำการรักษา  สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด19 ในจังหวัดสุโขทัย ณ วันที่ 29 ม.ค.65 พบผู้ป่วยรายใหม่ 45 ราย กำลังรักษา  251 ราย สำหรับการรับวัคซีนนั้นเข็มที่ 1 มีผู้ได้รับวัคซีนแล้ว 84 % และเข็ม 2 มีผู้ได้รับวัคซีนแล้ว 76 % ส่วนเข็มที่ 3 นั้น มีเพียง 17 % จึงอยากเชิญชวนให้ประชาชนในจังหวัดสุโขทัย เดินทางไปรับวัคซีนได้ที่โรงพยาบาลใกล้บ้าน ซึ่งวัคซีนนั้นมีเพียงพอ

ฤดี ธนวณิชย์วรชัย จังหวัดสุโขทัย


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า