นายกแจ๊ส ลงพื้นที่มอบสมุนไพรเสริมภูมิและถุงรอดชีพบรรเทาภัยโควิด 200 ครัวเรือน

 

วันที่ 23 มกราคม 2565 พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี พร้อมด้วย นายสิระพงษ์ สิริโพธินันท์ รองนายก อบจ.ปทุมธานี นางรุจศลักษณ์ ธูปกระจ่าง ตั้งวงษ์เลิศ เลขานุการนายก อบจ.ปทุมธานี นายธนศักดิ์ แป้นมุข ที่ปรึกษา นายก อบจ.ปทุมธานี นายสัญชาติ คุระนันท์ สมาชิกสภา อบจ.เขต 7 อ.คลองหลวง ร.ต.อ.ภูวดล มงคลพิทักษ์กุล สมาชิกสภา อบจ.เขต 3 อ.คลองหลวง และ นายสมพร บุญมา สมาชิกสภา อบจ.เขต 6 อ.คลองหลวง ร่วมกันมอบถุงรอดชีพบรรเทาภัยโควิด-19 พร้อมหน้ากากอนามัย สเปรย์แอลกอฮอล์ และสมุนไพรเสริมภูมิคุ้มกัน สูตรวัดคีรีวงศ์ จำนวนกว่า 200 ชุดให้กับชาวบ้านชุมชนคลอง 1 หมู่ 3 และชาวบ้านชุมชนซอยเนรมิตร ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

สำหรับการมอบสิ่งของบรรเทาภัยโควิด-19 ในวันนี้ ประกอบด้วยข้าวสารขนาด 5 ก.ก. น้ำดื่ม 12 ขวด บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป หน้ากากอนามัย สเปรย์แอลกอฮอล์ และสมุนไพรเสริมภูมิคุ้มกัน วัดคีรีวงศ์ เป็นการช่วยเหลือชาวบ้านที่ยากจน และชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากโรคโควิท จำนวนกว่า 200 ครัวเรือน ด้วยการเดินแจกในชุมชนตามบ้านพร้อมกับประชาสัมพันธ์ความรู้เรื่องการดูแลและป้องกันตัวเองจากโรคโควิท-19 และแนะนำวิธีการทานสมุนไพรเสริมภูมิคุ้มกันของวัดคีรีวงศ์

จากนั้น พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี และทีมบริหาร อบจ. ได้นำชุดตรวจ ATK รถพ่นยาฆ่าเชื้อ และสมุนไพรเสริมภูมิ ตำรับยาวัดคิรีวงก์ ไปแจกจ่ายให้กับนักเรียนและผู้ปกครองที่โรงเรียนเทพศิรินทร์คลองสิบสาม ต.บึงคอไห อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เพื่อเตรียมความพร้อมในการเปิดเรียนในวันพรุ่งนี้(24มค.) โดยมีนายพิษณุ เดชใด ผอ.โรงเรียนเทพศิรินทร์คลองสิบสาม นายธงชัย ฟุ้งเพื่อง รอง ผอ.เทพศิรินทรฯประธานชมรมผู้ปกครอง ร.ร.เทพศิรินทร์ฯ คณะครูและนักเรียนรวมทั้งผู้ปกครองให้การต้อนรับ

ด้านพลตำรวจโทคำรณวิทย์ นายก อบจ. กล่าวว่าวันนี้ทางอบจ.ได้ให้การสันบสนุนจัดส่งชุดตรวจ ATK. มาตรวจให้กับนักเรียนเพื่อเตรียมความพร้อมในการเปิดภาคเรียน ซึ่งชุดตรวจ ATK.นี้นำเข้าจากสหรัฐอเมริกาผ่านทางราชวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ที่มีความแม่นยำสูง. แต่ถ้าใช้ชุดตรวจที่นำเข้าจากจีนราคา30-40 ความแม่นยำต่ำมันอันตราย และอาจเกิดคัตเตอร์ใหม่ได้ ทั้งนี้เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ปกครองรวมทั้งตัวเด็กนักเรียนด้วย อบจ.จึงได้จัดสรรงบประมาณในการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด 19 ในพื้นที่ของจังหวัดปทุมธานีให้ลดลงด้วยการปฏิบัติตามมาตรฐาน ศบค.อย่างเข้มข้นเพื่อให้ปทุมธานีไม่ติดใน 10อันดับของประเทศ

นายธงชัย ฟุ้งเฟื่อง รักษาการแทน ผอ.โรงเรียนเทพศิรินทร์คลองสิบสาม  กล่าวว่า วันนี้ทางโรงเรียนมีการตรวจATK ให้กับนักเรียนจำนวนเกือบ 900 คน เพื่อเตรียมความพร้อมเปิดเรียนในวันพรุ่งนี้เนื่องจากทางโรงเรียนได้ทำการเรียนทางออนไลน์มาเป็นปีแล้ว จากสถานการณ์โควิด ซึ่งการเปิดเรียนในครั้งนี้มีการเตรียมความพร้อมอย่างรัดกุมที่สุด เมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมาทางโรงเรียนได้ตรวจโควิด19ให้กับครูและบุคลากรทั้งหมดภายในโรงเรียนและทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องรวมถึงคนขับรถรับส่งนักเรียนทุกคัน ได้ทำการตรวจครบ100 %สำหรับการฉีดวัคซีนของบุคลากรทั้งหมดได้ครบ3เข็มแล้ว เพื่อให้ผู้ปกครองเกิดความมั่นใจที่จะให้บุตรหลานมาเรียนในส่วนของเด็กนักเรียนเองก็จะได้รับการตรวจและทางโรงเรียนจะออกผลให้นักเรียนที่จะขึ้นรถโรงเรียนจะต้องแสดงผลตรวจก่อนขึ้นรถทุกครั่งและต้องตรวจวัดอุณหภูมิพร้อมฉีดแอลกอฮอล์ก่อนเข้าโรงเรียน

กรณีที่อาจพบเด็กมีผลตรวจเป็นบวกทางโรงเรียนก็จะมีแผนเผชิญเหตุไว้รองรับเช่นกัน โดยจะมีการประสานไปที่ รพ.สต. เพื่อให้ทีมหมอมาตรวจซ้ำและส่งตัวไปโรงพยาบาลซึ่งในวันนี้ก็ได้รับความอนุเคราะห์ จากทาง อบจ. โดยท่านพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ปกระจ่าง ได้มามอบยาสมุนไพรเสริมภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย กับทางโรงเรียนของเราและยังส่งเจ้าหน้าที่มาฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อให้อีกด้วย ซึ่งในส่วนนี้นายเกรียงไกร ศรีแย้มยังมีผู้ใหญ่ใจดีได้มอบทุนการศึกษาจำนวน 30,000 บาทให้กับโรงเรียนเทพศิรินทร์คลองสิบสาม ปทุมธานี.


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า