ครูสาวผงะ ! ตัวเงินตัวทองบุกเข้าห้องในบ้านพักชั้น 2 คิดว่าเป็นจระเข้

 

วันที่ 23 ม.ค.65 เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก ครู แนน (นามสมมติ) ว่าพบตัวเงิน ตัวทอง ขนาดใหญ่ เข้ามาในห้องน้ำ ชั้น 2 ของบ้านพักครู ภายในวิทยาลัยเทคนิคสระบุรี ขอให้มาช่วยจับให้ด้วย จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ 2 นายได้เข้าไปตรวจสอบบริเวณดังกล่าว พบตัวเงิน ตัวทอง นอนนิ่งอยู่ที่พื้นปูนหน้าบ้านพัก โดยมีที่นอนก่อคลุมทับเอาไว้ เนื่องจากว่าครูผู้ชาย ช่วยกันเอาไม้ไล่ลงมาจากห้องน้ำชั้น 2 ของบ้านพัก จากนั้นได้เอาที่นอนเก่าทับเอาไว้ โดยมีครูสาวๆ ยืนดูอย่างหวาดกลัว อยู่ห่างๆ จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้ค่อยๆเปิดที่นอนที่ทับเอาไว้ และพยายามจะดึงหางเอาไว้ แต่ตัวเงินตัวทอง ได้ดิ้นสะบัดหลุด และวิ่งหนี ทำให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ทั้ง 2 นายต้องวิ่งไล่จับ แต่ต้องไปจนมุมยังบ้านพักครูอีกหลังหนึ่ง เพราะว่าตัวเงินตัวทอง ดันวิ่งไปมุดอยู่ในถุงกาบมะพร้าว ที่ไว้สำหรับปลูกต้นไม้ ทำให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จับตัวมาได้ งานนี้เล่นเอาเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ถึงกับเหนื่อยหอบไปตามๆกัน จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ นำตัวเงิน ตัวทองมาวางให้ครูที่อาศัยภายในบ้านพักได้ดู ต่างก็หวาดกลัวไม่กล้าเข้าใกล้ โดย ครู แนน (เจ้าของห้องที่ตัวเงิน ตัวทองเข้าไป)ซึ่งเป็นครูอัตราจ้าง ช่างเชื่อม ได้กล่าวบอกว่า มาให้มาให้โชค ให้ลาภ ขอให้ได้บรรจุด้วยเถิด จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้ทำการมัดเท้าทั้ง 4 และปาก นำขึ้นท้ายรถจักรยานยนต์ เพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

จากการสอบถาม ครูแนน ครูอัตราจ้างวิทยาลัยเทคนิคสระบุรี เล่าว่า ตนเองกำลังจะเข้าห้องน้ำในบ้านพักครูชั้น 2 ต้องตกใจสุดขีด เมื่อเห็นตัวเงิน ตัวทอง เข้ามาอาศัยอยู่ เห็นครั้งแรกคิดว่าเป็น จระเข้ ทำให้ใจตกไปอยู่ที่ตาตุ่ม

ทางด้าน นาย ฉัตรพล ลิ้นนาค เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี กล่าวว่า ตัวเงิน ตัวทอง เป็นสัตว์ติด พ.ร.บ.สัตว์ป่าคุ้มครองสามารถอยู่ได้ทุกที่ ยกเว้นบ้านคน ซึ่งตนเองสามารถนำไปปล่อยบริเวณพื้นที่ไดก็ได้ ช่วงนี้จะพบเห็นตัวเงิน ตัวทองมากขึ้น เนื่องจากว่าไม่มีการล่า หรือไล่ฆ่า ตัวเงิน ตัวทอง ทำให้มันขยายพันธุ์ได้มากขึ้น

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า