เร่งลุยพิสูจน์ ! หลัง นทท.ผวาเจอสิ่งคล้ายจระเข้ในทะเลภูเก็ต ค่อนข้างชัดเป็นแค่ “ทางมะพร้าว”

 

จากกรณีมีการโพสต์ภาพมีสิ่งของลอยอยู่ในทะเลที่บริเวณหาดเลพัง ต..เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ซึ่งมีการระบุว่าสิ่งของดังกล่าวมีลักษณะคลายกับจระเข้ โดยระบุมีการพบเห็นเมื่อ 21 ม.ค.ที่ผ่านมา ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำโดย นายวัชรินทร์ รัตนชู ประมงจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายก้องเกียรติ กิตติวัฒนาวงศ์ ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งทะเลอันดามันตอนบน จ.ภูเก็ต รวมทั้งนายมาโนช พันธ์ฉลาด นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเชิงทะเล กำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ไลฟ์การ์ด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกับตรวจสอบ และออกค้นหาตามจุดต่าง ๆ เพื่อตรวจพิสูจน์ว่าสิ่งที่พบเห็นนั้นเป็นจระเข้จริงหรือไม่

นายวัชรินทร์ รัตนชู ประมงจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า หลังจากทราบเรื่องก็ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงทันที ซึ่งการตรวจสอบนั้นมีการแบ่งการทำงานออกเป็น 2 ทีม คือการตรวจสอบทางด้านกายภาพ โดยการจัดกำลังคนกระจายไปในทุกจุดที่ได้รับรายงาน มีการประสานทั้งชาวบ้าน ผู้ประกอบการ กลุ่มเรือประมง หากพบเห็นสิ่งผิดปกติให้แจ้งทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบทันที ส่วนอีกทีมเป็นการตรวจสอบทางด้านวิชาการ เช่นการตรวจสอบจากภาพที่มีการถ่ายได้ รวมทั้งการบินโดรนสำรวจในจุดเดียวกัน ซึ่งการตรวจสอบในครั้งนี้เพื่อสร้างความกระจ่างให้กับประชาชน หากเป็นจระเข้จริงทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะกำหนดมาตรการในการดำเนินการต่อไป ถ้าหากสิ่งที่พบเห็นไม่ใช่จระเข้ประชาชนและนักท่องเที่ยวก็จะได้เกิดความสบายใจ

อย่างไรก็ตามสำหรับการตรวจสอบ ทางด้านวิชาการ โดยการบินโดรนและถ่ายภาพในจุดเดียวกับภาพที่มีการเผยแพร่ในขณะนี้ พบว่าจุดที่พบวัสดุเป็นแท่งยาวลักษณะคลายจระเข้ ล่าสุดพบว่าสิ่งของดังกล่าวยังอยู่ในบริเวณใกล้กับจุดเดิม ในเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นทางมะพร้าว ซึ่งขณะนี้ได้มีการทำจุดหมายไว้แล้ว และจะให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงไปนำขึ้นมาตรวจสอบอีกครั้งว่าเป็นอะไรกันแน่ แต่ดูจากภาพมีความเป็นไปได้สูงว่าจะเป็นทางมะพร้าว

นายวัชรินทร์ ยังได้กล่าวต่อไปว่า ส่วนกรณีมีการแจ้งพบวัตุคล้ายจระเข้ ที่หาดในยาง อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เมื่อช่วงเช้าวันนี้ ( 23 ม.ค.) ขณะนี้ได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบแล้ว ซึ่งจะต้องรอผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้งว่า สิ่งที่มีการพบเห็นเป็นจระเข้จริงหรือไม่


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า