รวบคนร้ายขโมยกระถางธูปทองเหลืองหน้าองค์พระ ตำรวจ ภ.จว.สระบุรี

วันที่ 18 ม.ค.65 กล้องวงจรปิดจับภาพคนร้าย ย่องขโมยกระถ่างธูปทองเหลือง หน้าองค์พระพุทธโสธร ซึ่งตั้งประดิษฐาน อยู่หน้า กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน จังหวัดสระบุรี จึงได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ทราบว่าคนร้ายได้ขี่จักรยาน สองล้อ สีเหลือง สวมกางเกงขาสั้น เสื้อยืดคอกลม สีแดง ดำ เข้ามาจอดรถไว้ จากนั้นได้เดินเข้ามาหยิบเข้ามายกกระถางธูป ที่ตั้งอยู่หน้า องค์พระพุทธโสธร ขี่จักรยานออกไป คงเหลือไว้แต่ร่องรอยการวางของกระถางธูปให้เห็นจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบดูเส้นทางการหลบหนีของคนร้าย จนสืบทราบว่า คนร้ายที่เข้ามาขโมยกระถางธูปไปคือ นาย จีรายุทธ (ต๊อบ) รอสูงเนิน อายุ 21 ปี อาศัยอยู่ในห้องเช่า ไม่มีเลขที่ ป่าไม้ซอย 7 แยก 5 ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี จึงได้ควบคุมตัว นำส่ง พ.ต.ท.ชูเชิด อนันต์สลุง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระบุรี เพื่อควบคุมตัวดำเนินคดีทางด้านกฎหมาย

สอบถามนาย จีรายุทธ ยอมรับสารภาพว่าตนเอง ออกตระเวนลักทรัพย์ในช่วง เวลากลางคืน ในเขตพื้นที่ อำเภอเมืองสระบุรี เมื่อได้มาจะนำไปขายยังร้านรับซื้อของเก่า เพื่อนำเงินมาซื้อยาบ้าเสพ ส่วนกระถางธูปที่ขโมยไปนั้น นาย จีรายุทธ ได้บอกกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าตนเองได้นำไปซ่อนไว้หลังบ้าน จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำกำลังเข้าไปค้นหาบริเวณดังกล่าว แต่ไม่พบ พบเพียง องค์พระทองเหลือง ที่ถูกตัดเศียร และแขนไปแล้ว และกระถางธูปเซรามิก ใส่อยู่ในถุงปุ๋ย ตั้งอยู่หลังบ้าน จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะต้องนำตัวนาย จีรายุทธ มาสอบสวนอีกครั้ง และนำตัวมาค้นหาของกลางอีกครั้ง คาดว่า นาย จีรายุทธ น่าจะนำกระถางทองเหลืองไปขายแล้ว แต่หลอกเจ้าหน้าที่ตำรวจว่านำไปซ่อนไว้ในป่าหลังบ้าน

สอบถามนาย เจริญ รอสูงเนิน อายุ 48 ปี พ่อของนาย จีรายุทธ เล่าว่า ลูกของตนนั้นก่อเหตุบ่อยมากทุกคืนทำให้ตนเองไม่ได้หลับนอน เนื่องจากเสพยาเป็นประจำ และจะออกลักขโมยทั่วไป กลับมาเช้าก็มีเงินเข้ามาบ้าน ซึ่งตนเองก็ไม่รู้ว่าไปก่อเหตุที่ไหนมาบ้าง ซึ่งเงินทองของลูกนั้นตนเองไม่เคยยุ่งเกี่ยว กล่าวเสริมว่า ของอย่างนี้มันบาปกรรม ส่วนตนเองดื่มแต่เหล้า ตนเองรู้สึกเอือมระอากับลูกคนนี้มาก ไม่รู้จะทำอย่างไร

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า