สลด! นักเรียนหญิงพลัดล้มคว่ำหน้าในร่องระบายน้ำในโรงเรียนเสียชีวิต

เกิดเหตุสลด นักเรียนหญิงวัย  7 ขวบพลัดคว่ำหน้าในร่องระบายน้ำภายในโรงเรียน เสียชีวิต

วันที่ 22 กันยายน 2565  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้น ภายในโรงเรียนบ้านด่านโลด หมู่ 3 ตำบลแม่ขรี อ.ตะโหมด จังหวัดพัทลุง เมื่อเวลาประมาณ 08.30 น.โดย พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เต็มนิล พนักงานสอบสวน สภ.ตะโหมด จังหวัดพัทลุง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ตะโหมด เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุภายหลัง น้องมุ นักเรียนหญิงชั้น ป.1 วัย 7 ขวบ พลัดคว่ำหน้าในร่องระบายน้ำภายในโรงเรียน เสียชีวิต

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจพบร่องระบายน้ำดังกล่าวเป็นร่องระบายน้ำแบบตัววี ขนาดกว้างด้านบน 46 ซม ลึก 30 ซม และขนาดกว้างฐานร่องระบาย 18 ซม ร่องระบายน้ำจุดเกิดเหตุอยู่หน้าห้องเรียนชั้น ป 1 ห่างจากอาคารห้องเรียนประมาณ 30 เมตร ภายในร่องน้ำมีน้ำอยู่เล็กน้อยเป็นน้ำที่ไหลจากก๊อกน้ำที่นักเรียนใช้ล้างมือ ล้างหน้า ก่อนเข้าห้องเรียนในตอนเช้า เพื่อรอการระบาย

ครูพี่ณา อายุ 45ปี เป็นครูประจำชั้นของน้องมุ บอกว่า น้องมุ เป็นเด็กหญิงตัวอ้วน น้ำหนัก 70 กิโลกรัมก่อนเกิดเหตุ น้องมุได้ขออนุญาตตนเพื่อออกมาล้างหน้า ที่ก๊อกน้ำหน้าอาคารเรียน ตนก็อนุญาต เพราะเห็นว่าน้องมุ เขาเป็นเด็กที่มีร่างกายอ้วน จึงร้อนบ่อย และปกติน้องก็ขออนุญาต ครูไปล้างหน้าบ่อยครั้ง

ครูพี่ณา บอกว่าหลังจากน้องมุ หายไปสักครู่ ก็มีเด็กนักเรียนอีกห้อง ในอาคารเดียวกันวิ่งมาบอกว่าน้องมุ ล้มลงในร่องระบายน้ำ เธอจึงรีบวิ่งออกไปดู เห็นน้องมุ ร่างคว่ำหน้าอยู่ในร่องระบายน้ำ จึงรีบเข้าช่วยเหลือพร้อมด้วยเพื่อนครูใน รร. อีก 2 คน โดยตนพยายามยกหน้าน้องมุให้พ้นน้ำที่อยู่ก้นร่องน้ำ ในขณะที่เพื่อนครูอีก 2 คน พยายามจับร่างน้องมุ เพื่อให้พ้นมาจากร่องน้ำ แต่ด้วยความอ้วนของน้อง ทำให้ร่างน้องติดอยู่กับร่องน้ำไม่สามารถนำขึ้นมาได้ เพื่อนครู จึงโทรขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ชีพในพื้นที่ เพื่อให้การช่วยเหลือ พร้อมเร่งนำส่ง รพ ตะโหมด แต่น้องก็เสียชีวิตแล้ว

ครูพี่ณา บอกกับทีมข่าวว่าด้วยน้ำตาคลอเบ้าว่า ปกติน้องมุ จะเป็นเด็กน่ารัก ร่าเริง .น้องมุ ไม่ใช่แค่ศิษย์แต่ยังเป็นญาติ ของตนด้วย เธอเสียใจและรู้สึกไม่ดีเลยที่ไม่สามารถช่วยเหลือน้องได้ เห็นน้องจากไปต่อหน้าต่อตา เธอรู้สึกเสียใจเป็นที่สุด  เธอบอกว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเธอและเพื่อนครูในโรงเรียนได้ช่วยกันเต็มที่แล้ว แต่ร่างน้องอัดแน่นกับร่องระบายน้ำ ทำให้ไม่สามารถดึงร่างน้องขึ้นมาจากร่องน้ำได้

เช่นเดียวกับที่ครูพี่ฝน วัย 26 ปี ครูสอนชั้นอนุบาล เธอบอกว่าเมื่อได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือ เธอก็รีบวิ่งออกจากห้องเรียน เพื่อช่วยเหลือน้องมุ แต่ด้วยความที่น้องตัวอ้วน ร่างน้องลงไปในร่องระบายน้ำ ทำให้การช่วยเหลือเป็นไปด้วยความลำบาก เธอและเพื่อนครู รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นอย่างมาก ไม่มีใครคิดว่าจะเกิดเหตุลักษณะดังกล่าวขึ้น

ในขณะที่บ้านของน้องมุ  ในพื้นที่ หมู่ 2 บ้านทุ่งเหรียง ตำบลแม่ขรี อ.ตะโหมด  จังหวัดพัทลุง นายกอเส็ม เก็มเด็น อายุ 46 ปี ผู้เป็นบิดา และนางอาสนะ เก็มเด็น อายุ 43 ปี ผู้เป็นมารดา ได้มีการจัดเตรียมพิธีชำระร่างกายของน้อง ก่อนนำร่างน้องไปฝัง ตามพิธีทางศาสนา ท่ามกลางชาวบ้านในหมู่บ้านที่ไปร่วมงานจำนวนมาก

ผู้เป็นพ่อ และแม่ น้องมุ บอกกับทีมข่าวว่าน้องมุเป็นน้องสาวคนสุดท้อง ในจำนวน ลูก 3 คน โดยคนโต และคนรองเป็นผู้ชายทั้งคู่ น้องมุ บุตรสาวเป็นเด็กหญิงที่ร่าเริง อารมณ์ดี และด้วยความที่น้องมีรูปร่างอ้วนจ้ำม่ำ จึงเป็นที่รักของคนในครอบครัว และเพื่อนบ้าน ปกติน้องเองก็ไม่ได้มีโรคประจำตัวอะไร มีป่วยเป็นทอนซิลอักเสบเท่านั้น และก่อนไปโรงเรียนในช่วงเช้าก่อนเกิดเหตุ ผู้เป็นแม่บอกว่า น้องยังร่าเริง อารมณ์ดี แถมเมื่อเช้ามีการอาบน้ำสระผม เรียบร้อย รวมทั้งบอกให้เธอติดกิ๊บที่ผมให้ ปกติ น้องมุ ก็ไม่ได้ขอให้ติดหรอก แต่วันนี้ขอเป็นพิเศษ

จนกระทั่งตอนสายของวันเดียวกัน ครูที่โรงเรียนโทรมาบอกว่าน้องพลัดในร่องระบายน้ำภายในโรงเรียน ให้รีบไปที่ โรงเรียน เธอพร้อมสามี รีบไปโรงเรียน เมื่อไปถึงเห็นลูกนอนอยู่ริมร่องระบายน้ำ และพ่อของเขาได้ไปเปิดดูม่านตา ลูก พร้อมจับตัวลูกก็รู้เลยว่าจะต้องทำใจ น้องมุไม่อยู่กับครอบครัวแล้ว

ผู้เป็นพ่อและแม่ของน้องมุ บอกด้วยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้คิดโทษใคร ไม่โทษทั้งครู และไม่โทษทางโรงเรียน รู้ว่ามันเป็นอุบัติเหตุ ทั้งครู ก็ช่วยเหลือกันเต็มที่แล้ว แต่มันเป็นเหตุสุดวิสัย


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า