ผงะศพทารกโผล่! ลอยอืดท่อระบายน้ำดักขยะ เร่งตามตัวแม่เด็ก

ผงะศพทารกโผล่! ลอยอืดท่อระบายน้ำดักขยะ เร่งตามตัวแม่เด็กสอบสวนจงใจหรือกลัวผิด

เมื่อเวลา 09.30 น.วันนี้ (3 ส.ค.) ร.ต.อ.วราวุฒิ เส็นโสบ รองสว.(สอบสวน) สภ.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งมีเหตุพบศพเด็กทารกลอยอยู่ภายในท่อระบายน้ำหน้าสวนน้ำแห่งหนึ่ง ถ.ศรีสุนทร ต.เชิงทะเล อ.ถลาง หลังจากรับแจ้ง จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.ท.สุธรรม รัตนสว่างวงศ์ รองผกก.ป.สภ.เชิงทะเล ชุดสืบสวนสภ.เชิงทะเล เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดภูเก็ต แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต

ที่เกิดเหตุเป็นท่อระบายน้ำและเป็นบ่อดักขยะอยู่ติดริมถนน ซึ่งอยู่ด้านหน้าทางเข้าสวนน้ำดังกล่าว พบชาวบ้านกำลังมุงดูเหตุการณ์อยู่บริเวณตะแกรงเหล็กที่ปิดท่อพบศพเด็ก ลักษณะเปลือยลอยคว่ำหน้าอยู่ในน้ำ เจ้าหน้าที่ได้เปิดฝาตะแกรงเหล็กแล้วใช้สวิงตักนำศพขึ้นมาชันสูตร เบื้องต้นเป็น เพศหญิง อายุแรกเกิด8-9เดือน  สายสะดือยังติดพันอยู่ ไม่พบบาดแผลตามร่างกาย คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1-2 วัน จึงได้นำศพส่งชันสูตรอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อหาสาเหตุการตายที่แน่ชัด

ทางด้านเเพทย์เวรชันสูตร ระบุว่าหลังจากนี้ต้องนำศพไปตรวจพิศูจน์อย่างละเอียดอีกครั้งซึ่งจะต้องนำศพไปผ่าดูว่าเด็กยังมีชีวิตหรือไม่หลังคลอดออกมา ศพเด็กทารกดังกล่าวอาจถูกทิ้งมาจากที่อื่นแล้วถูกกระแสน้ำที่เกิดจากฝนตกหนักในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมาภายในท่อพัดพามาติดอยู่ที่บ่อดักขยะหน้าสวนน้ำดังกล่าว

ส่วนสาเหตุคาดว่า แม่เด็กคลอดลูกออกมาแล้วเด็กเกิดเสียชีวิต จึงกลัวความผิดนำมาทิ้งในท่อระบายน้ำ หรืออาจคลอดลูกมาแล้วไม่สามารถเลี้ยงดูได้ รวมไปถึงเด็กอาจถูกทำแท้งแล้วนำมาทิ้ง

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนข้อเท็จจริง และหาพยานหลักฐานอื่นๆ รวมไปถึงตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด เพื่อติดตามแม่ใจร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า