แม่ค้าก๋วยเตี๋ยวเรือโดนหลอกแลกแบงค์พัน ก่อนเชิดเงินหนี

แม่ค้าก๋วยเตี๋ยวเรือเศร้า! เปิดร้านได้แค่ 3 วัน โดนมิจฉาชีพหลอกแลกแบงค์สูญ 1 พันบาท

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 29 มิ.ย. ผู้สื่อรับแจ้งจาก นางยุภา หรือ ป้ายุ สวัสดี อายุ 62 ปี เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยา ตรงข้ามโรงบำบัดน้ำเสีย ถ.แนบเคหาสน์ เขตเทศบาลเมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ว่าถูกคนร้ายออกอุบายขอแลกธนบัตรก่อนฉกเอาเงิน 1 พันบาทจากตนไปต่อหน้าต่อหน้า

โดยนางยุภา เล่าว่าช่วง 7 โมงเช้าที่ผ่านมาขณะตนเตรียมเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวติดกับร้านขายข้าวแกงของนางสมบุญ สุวรรณศรี อายุ 62 ปี ได้มีคนร้ายเป็นชายกลางคน รูปร่างผอมสูง ผิวดำแดง สวมเสื้อคอกลมสีแดง กางเกงยีนส์ขาสั้น ขี่รถจักรยานยนต์สีแดงไม่ทราบยี่ห้อ ตรงเข้ามาจอดหน้าร้านขายข้าวแกงพร้อมสั่งกับข้าวหลายอย่างหลายร้อยบาทใส่ถุงรอไว้ ก่อนเอ่ยปากขอแลกแบงค์ใบ 500 บาทจากนางสมบุญ จังหวะนางสมบุญไม่มีแบงค์ย่อยจึงหันมาขอแลกเงินจากตนจึงควักแบงค์ใบละ 100 บาทรวม 5 ใบ ส่งให้แต่คนร้ายกลับขอแลกเพิ่มอีกบอกมีแบงค์ย่อยอีก 500 ไหม ตนจึงหยิบส่งให้รวม 1,000 บาท โดยคิดว่าธนบัตรใบละ 500 บาทรวม 2 ใบ คงอยู่ที่นางสมบุญเพื่อรอเคลียร์ค่าข้าวแกง ก่อนที่คนร้ายอาศัยช่วงเผลอขี่ รถ จยย.หลบหนีไปอย่างรวดเร็วโดยทิ้งแกงถุงที่ยังไม่จ่ายเงินไว้ด้วย

หลังสอบถามเรื่องเงินจากนางสมบุญ ถึงรู้ว่าถูกคนร้ายหลอกเอาเงินไปแล้ว จึงเข้าแจ้งความกับ สภ.หัวหินให้ช่วยติดตามจับตัวคนร้ายด้วย ตนรู้สึกท้อแท้ ลงทุนร่วมหมื่นบาทซื้ออุปกรณ์เปิดร้านก๋วยเตี๋ยวเรือได้เพียง 3 วัน ยังไม่ทันได้ขายก็โชคร้ายถูกคนร้ายหลอกเอาเงินไป และอยากจะฝากให้แม่ค้าคนอื่นๆให้ระวังคนร้ายที่มีพฤติกรรมลักษณะนี้ด้วย

ด้าน พ.ต.อ.หงส์พรหม วิศิษฐ์ชนะชัย ผกก.สภ.หัวหิน กล่าวว่าหลังกิดเหตุได้ให้ชุดสืบสวนสอบปากคำผู้เสียหายและตรวจสอบภาพกล้องวรปิดโดยรอบ เพื่อติดตามจับตัวคนร้ายมาดำเนินคดีอย่างเร่งด่วนแล้ว.

อุดมศักดิ์ นิ่มเซียน.ประจวบฯ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า