สาวนิคมโกงเงินหมอฟัน 68 ล้าน เบี้ยวไม่มาพบพนักงานสอบสวน

วันที่ 25 มิ.ย.65 พนักงานสอบสวน สภ.นิคมอุตสาหกรรมลำพูน เรียกสาวนิคมโกงเงินหมอฟัน 68 ล้าน รับทราบข้อกล่าวหา เจ้าตัวเบี้ยวไม่มาตามนัด ทำให้เจ้าหน้าที่และหมอฟันต่างรอเก้อ หลังพูดเจรจากับคู่กรณี ให้นำเงินมาคืนแต่ก็ผิดหวัง ผู้เสียหายที่มาพบนางสาวกบ ที่ สภ.นิคมฯ เปิดเผยว่า นางสาวกบฯ ยังมีคดีลักษณะเดียวกันทั้งในพื้นที่ สภ.เหมืองจี้ สภ.เมืองลำพูน และ สภ.นิคมอุตสาหกรรมลำพูน มูลค่ามากกว่า 10 ล้านบาท

ความคืบหน้ากรณีนางสาวกบ  นามสมมุติ อดีตสาวโรงงานนิคมอุตสาหกรรม จ.ลำพูน เป็นเพื่อนกันกับหมอกระต่าย เป็นหมอฟันเปิดคลินิก ย่านตัวเมืองลำพูน และอ้างว่าได้เปิดบริษัทรับซื้อกากอุตสาหกรรมตามโรงงานย่านนิคมอุตสาหกรรม ต่อมาหมอกระต่ายประกาศขายที่ดิน 6 ไร่ในราคา 7.8 ล้าน นางสาวกบฯ จึงบอกกับหมอกระต่ายฯ ว่าสนใจซื้อที่ดินแปลงดังกล่าวเพื่อขยายโรงงาน หมอกระต่ายจึงได้ขายที่ดินแปลงดังกล่าวให้ โดยนางสาวกบฯ ด้วยความที่ว่าเชื่อใจหมอกระต่าย จึงได้โอนโฉนดที่ดินให้ หลังจากนั้นนางสาวกบฯยื่นกู้ขอสินเชื่อจากธนาคาร 10 ล้านบาท นำเงินให้หมอกระต่ายฯ 3.9 ล้าบาท ค้างเงินอีก 3.9 ล้านบาท แต่เงินที่เหลือ นางสาวกบฯกลับนำเงินที่เหลือไปจ่ายหนี้กับเจ้าหนี้รายอื่น แต่ก็ไม่ได้จ่ายเงินที่เหลือให้หมอกระต่าย จนทวงถามหลายครั้งได้ทยอยจ่ายทีละ 1-2 แสน จนยอดหนี้เหลือ 1.9 ล้านบาท ต่อมานางสาวกบฯ ได้หลอกหมอกระต่าย ลงทุน ค้าหน้ากากอนามัย ลงทุนค้าเหล็กและค้าทองแดง โดยสร้างสตอรี่ และสร้างตัวละครหลอกหมอกระต่ายโอนเงิน รวมความเสียหายกว่า 68 ล้านบาทตั้งแต่ปี 2562  ตามที่เป็นข่าวไปแล้ว จากการสืบสวนสอบสวนพบว่ามีการโยกย้ายเงินที่ได้มาจากการโกงครั้งนี้ไปบัญชีคนรู้จักบัญชีเพื่อนๆบัญชีญาติๆ แต่เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ามีการโยกย้ายเงินจึงได้สั่งให้อายัดบัญชีที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ทำให้กลุ่มขบวนการโกงครั้งนี้กลัวจะตกเป็นผู้ร่วมกระทำผิดจึงพากันดิ้นเพื่อให้ตัวเองรอดจากคดี เพื่อให้ตัวเองพ้นจากการถูกดำเนินคดีต่างพากันมาพบพนักงานสอบสวน สภ.นิคมอุตสาหกรรม จ.ลำพูน เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์

ล่าสุด ร.ต.อ. ศักดิ์ชัย  พรเจิมกุล พนักงานสอบสวน สภ.นิคมอุตสาหกรรม จ.ลำพูน ได้แจ้งให้น.ส.กบ นามสมมุติสาวนิคมฯตัวแสบมาสอบปากคำและรับแจ้งข้อกล่าวหา(ครั้งที่1)ในคดีฉ้อโกง หมอกระต่าย  นามสมมุติ เจ้าของคลีนิคทันตแพทย์แห่งหนึ่งในเมืองลำพูน รวมจำนวนเงินทั้งสิ้น 68 ล้านบาท ในเวลาเดียวกันได้มีเจ้าทุกข์ร่วมกับ หมอกระต่าย เดินทางมาติดตามความคืบหน้าในคดีแต่ปรากฎว่าเวลาล่วงเลยมาถึงเวลา 16.00 น.ไม่เห็นแม้แต่เงาของ น.ส.กบ ไม่ยอมมาพบพนักงานสอบสวนแต่อย่างใดทำให้ทุกคนรอเก้อ

ด้านหมอกระต่าย เปิดเผยว่า จำนวนเงินทั้งสิ้น 68 ล้านที่ถูก น.ส.กบ เพื่อนกันมาตั้งแต่เรียนหนังสือ โดยแยกเป็นเงินส่วนตัว จำนวน 30 ล้านบาท และอีก 38 ล้านบาท เป็นเงินของเพื่อนๆและญาติๆ ที่มาร่วมลงทุนด้วย โดยผ่านหมอกระต่าย จ่ายให้ น.ส.กบ ไปดำเนินการ ซึ่งการแจ้งความครั้งนี้อยากให้ น.ส.กบ มาเจรจาหนี้ขอเงินคืนทั้งหมด นอกจากหมอกระต่าย จะเดือดร้อนแล้วผู้ที่มาร่วมลงทุนก็พลอยเดือดร้อนไปด้วย จึงขอร้องให้ น.ส.กบ มาเจรจากันให้จบๆกันไป

นอกจากนี้ผู้เสียหายที่มาพบนางสาวกบน ที่ สภ.นิคมฯ เปิดเผยว่า นอกจากนางสาวกบ มีคดีฉ้อโกงหมอกระต่ายแล้ว เธอยังมีคดีลักษณะเดียวกันทั้งในพื้นที่ สภ.เหมืองจี้ สภ.เมืองลำพูน และ สภ.นิคมอุตสาหกรรมลำพูนมูลค่ามากกว่า 10 ล้านบาท รวมไปถึงญาติพี่น้องบางคนของ น.ส.กบ ได้ถูกฉ้อโกงทรัพย์ไปด้วยเช่นกัน แม้กระทั่งพระวัดหนึ่งถูกหลอกเป็นเจ้าภาพทำบุญถวายโน้นถวายนี่ พอเข้าจริงๆเป็นเจ้าภาพหลักหมื่นบาท โอนเงินให้แค่ 2-3 พันบาท บางครั้งก็โอนให้แค่ 50-60 บาท ก็มีทำให้พระเจ้าอาวาสต้องรับภาระหนี้สินทั้งหมด


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า