ผู้ใหญ่บ้านร่วมช่วยลูกสุนัขเข้าไปติดข้างท่อปูนซีเมนต์ 5 วัน

ผู้ใหญ่บ้านร่วมช่วยลูกสุนัขเข้าไปติดข้างท่อปูนซีเมนต์ 5 วัน สวนของชาวบ้านในพื้นที่อำเภอตะกั่วป่าออกมาได้อย่างปลอดภัย

เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. 65 นางศริยา จาราสถิตย์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.5 บ้านบางมรวน ต.บางม่วง อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีลูกสุนัขอายุประมาณ  8 เดือน ถึง 1 ปี เพศผู้ สีดำ เข้าไปติดอยู่ข้างท่อปูนซีเมนต์และผนังบ้านที่เป็นบ่อเก็บน้ำในสวนของชาวบ้านเป็นเวลา 5 วัน และลูกสุนัขตัวดังกล่าวได้ส่งเสียงร้องให้คนช่วยเหลือ ทางผู้ใหญ่บ้าน หมู่5 จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยนายสมทรง ศรีเนียม ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 5 นายสุขสันต์ สมทรัพย์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่5 และชาวบ้าน

โดยทางผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านต้องปีนขึ้นไปบนหลังหลังเพื่อถอดกระเบื้องออกก่อนที่จะใช้เชือกทำเป็นป่วงเพื่อคล่องตัวลูกสุนัขที่ติดอยู่ด้านในออกมาให้ได้ ซึ่งต้องใช้เวลานานกว่า 20 นาที จนสามารถคล่องตัวลูกสุนัขขึ้นมาได้  โดยพบว่าลูกนัขตัวดังกล่าวมีสภาพอ่อนแรง ทางชาวบ้านได้นำน้ำและอาหารมาให้กิน

ทางชาวบ้าน บอกว่า ก็ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไรที่ลูกสุนัขตัวดังกล่าวเข้าไปติดอยู่ข้างท่อปูนข้างบ้านได้ยังไง เป็นเวลาประมาณ 5 วันแล้ว ชาวบ้านก็ได้เอาข้าว เอาน้ำมาให้กินและคิดว่าลูกสุนัขที่เข้าไปติดอยู่ข้างในจะจะออกมาจากช่องข้างท่อปูนติดกับตัวบ้านได้เอง แต่ก็ไม่ได้เป็นอย่างที่คิดเพราะเป็นช่องแคบๆทำให้ลูกสุนัขติดอยู่ข้างในนานถึง 5 วัน ทางชาวบ้านจึงได้โทรให้ผู้ใหญ่บ้าน และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านช่วยนำอุปกรณ์มาช่วยลูกสุนัขออกมาได้อย่างปลอดภัย


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า