จับเสื้อกีฬาละเมิดลิขสิทธิ์รายใหญ่กลางเมืองราชบุรี มูลค่ากว่า 50 ล้าน

จับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์รายใหญ่กลางเมืองราชบุรี มูลค่าความเสียหายกว่า 50 ล้านบาท

ในวันนี้ 9 มิ.ย.65 นายภัสส์ธพงษ์  เชียงกะเสม  เจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายของบริษัท verisec  ร่วมกับ พ.ต.อ.ธานินทร์ ฉัตรเจริญพร รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี  รักษาราชการผกก.สภ.เมืองราชบุรี และ พ.ต.ท.ชุมพล  สุขภักดี  สารวัตรสืบสวน สภ.เมืองราชบุรี  ได้นำหมายค้นจากศาล จ.ราชบุรี เข้าตรวจค้นที่ห้องเช่าสองคูหา ไม่มีเลขที่ บริเวณถนนสมบูรณ์กุล  เขตเทศบาลเมืองราชบุรี  หลังได้รับแจ้งจากผู้บริหารของบริษัทว่า มีผู้ลักลอบขายสินค้าละเมิดเครื่องหมายการค้า  โดยเปิดเพจชื่อ 100 ล้านถูกดีแท้  แล้วไลฟ์สดขายสินค้า ซึ่งเป็นการขายสินค้าออนไลน์ที่ละเมิดเครื่องหมายการค้า โดยทางบริษัทได้พยายามติดตามหาเจ้าของ เพจนี้มานานนับปี จนมาทราบว่ามีโกดังเก็บสินค้าอยู่ที่ใจกลางเมืองราชบุรี จึงได้มาประสานกับตำรวจและขอหมายค้นจากศาล จ.ราชบุรี

ซึ่งจากการตรวจค้นพบว่า ห้องเช่า 2 คูหาดังกล่าวนั้นภายในเก็บเสื้อผ้าชุดกีฬาละเมิดลิขสิทธิ์ไว้เต็มทั้งสองห้อง ชาวบ้านใกล้เคียงก็บอกว่าทุกวันจะมีรถมารับและมาส่งของซึ่งเห็นแต่เป็นกระสอบจำนวนมาก  แต่ชาวบ้านนั้นไม่ทราบว่าเป็นสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์  รู้แต่ว่าขายดีมาก เจ้าหน้าที่จึงได้ยึดเสื้อชุดกีฬาที่พบไว้ทั้งหมดรวมกว่า 20,000  ชุด พร้อมกับนำสินค้าทั้งหมดไปแจ้งความที่สภ.เมืองราชบุรี  เพื่อให้ดำเนินคดีกับเจ้าของเพจ 100 ล้านถูกดีแท้ ในข้อหาปลอมเครื่องหมายการค้า เครื่องหมายบริการ เครื่องหมายรับรอง หรือ เครื่องหมายร่วมของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนไว้แล้ว

ด้านนายภัสส์ธพงษ์  เชียงกะเสม  เจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายของบริษัท verisec ก็บอกว่าวันนี้ได้มายึดสินค้าละเมิดเครื่องหมายการค้าเสื้อกีฬา แบรนด์เสื้อผ้าระดับโลก และทีมฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เนื่องจากทางที่นี้ได้เปิดเพจชื่อเพจ 100 ล้าน ถูกดีแท้ เราจึงได้ทำการสั่งซื้อและติดตามมา 1ปีกว่า เพราะว่าเป็นเจ้าใหญ่ ซึ่งทางเพจนี้ย้ายร้านมาหลายที่ ที่แห่งนี้เป็นที่ 4 ส่วนของกลางที่นับได้คร่าว ๆ อยู่ที่ ประมาณ 2 หมื่นชิ้นเป็นเสื้อกีฬาทั้งหมด มูลค่าความเสียหายนั้น ของลิขสิทธิ์แท้อยู่ที่ 2,900 บาท x 20,000 ชิ้น อยู่ที่ 58 ล้านบาท ซึ่งทางเราไม่ได้มีการพูดคุยมาก่อนเพราะทางเพจได้ย้ายหนีมา 4 แห่งแล้วจนมาจับได้ว่าอยู่ที่นี่ จึงได้ขอหมายศาลจังหวัดราชบุรีเพื่อขอเข้าค้นในวันนี้


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า