สาวถูกหลอกให้ซื้อน้ำมันดีเซลราคาถูกสูญเงินหลายแสน

สาวโร่แจ้งความหลังถูกหลอกให้ซื้อน้ำมันดีเซลราคาถูกสูญเงินหลายแสน

วันนี้ 18 พ.ค. 65 นางสาวอัญชลี  ภูษาภักดีนุภาพ ผู้จัดการของอู่ ส.การช่าง และบริษัท กิตถาวร  เอ็กเพรส  จำกัด  ได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ธีระศักดิ์   ยิ้มเจ้ย   พนักงานสอบสวน สภ.เมืองราชบุรี  ให้ดำเนินคดีกับบริษัท พี เอส ออย คอร์เปอเรชั่น จำกัด  ซึ่งอยู่เลขที่ 433/123  ถ.ศรีสุริยวงศ์  ต.หน้าเมือง  อ.เมือง  จ.ราชบุรี  ในข้อหาฉ้อโกง  และจ่ายเช็คโดยไม่ได้ลงชื่อ ทำให้เบิกเงินไม่ได้ พร้อมกับนำหลักฐานในการทำสัญญาซื้อขายน้ำมันดีเซล ที่ราคาถูกกว่าหน้าปั๊ม 5 บาท  หนังสือรับรองการจัดตั้งบริษัทที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับพลังงาน จากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า  กระทรวงพานิชย์  ซึ่งมีทุนจดทะเบียน จำนวน 1 ล้านบาท  และเช็คเงินสดจำนวน 406,500  บาท จำนวน 1 ใบ  มามอบให้เป็นหลักฐานด้วย

ทั้งนี้นางสาวอัญชลี  ภูษาภักดีนุภาพ   ผู้จัดการของอู่ ส.การช่าง และบริษัท กิตถาวร  เอ็กเพรส  จำกัด ได้ให้ข้อมูลว่า ครอบครัวของตนเองนั้นทำธุรกิจ เกี่ยวกับอู่ซ่อมรถและการขนส่ง  ซึ่งจำเป็นจะต้องใช้น้ำมันจำนวนมาก  แต่เนื่องจากราคาน้ำมันนั้นแพงขึ้นทุกวัน  จึงได้ลองค้นหาว่าจะมีแหล่งน้ำมันที่มีราคาถูกที่ไหนบ้าง จนมาพบกับเพจ เฟสบุ๊คชื่อ ราคาน้ำมันมีไปต่อ ซึ่งเป็นกลุ่มสาธารณะ และมีสมาชิกจำนวนมาก  จึงได้ลองเข้าไปศึกษาดู ก็พบว่า บริษัท พี เอส ออย คอร์เปอเรชั่น จำกัด   ได้มีการลงข้อมูลว่ามีน้ำมันราคาถูกกว่าหน้าปั๊ม 5 บาท  จึงสนใจและลองเข้าดูในเพจก็พบว่าบริษัทนี้ตั้งในจ.ราชบุรี  ซึ่งเป็นคนบ้านเดียวกัน จึงได้ติดต่อเข้าไปสอบถามก็พบว่า บริษัทนี้มีการจดทะเบียนอย่างถูกต้อง  มีที่ตั้งบริษัท ที่สามารถไปตรวจสอบได้  ซึ่งน้ำมันนั้นทางบริษัทอ้างว่า นำเข้าจากรัสเซีย  และเห็นมีคนในเพจ สั่งซื้อน้ำมันกันด้วย

จึงได้ทำการตกลงขอซื้อน้ำมันดีเซล จำนวน 50,000 ลิตร ซึ่งราคาน้ำมันในตอนนั้นที่หน้าปั๊มอยู่ที่ 30 บาท แต่ทางบริษัทขายให้ในราคา 25 บาท  รวมเป็นเงิน  1,250,000  บาท  โดยจะต้องจ่ายค่ามัดจำ 30  % เป็นเงิน 406,500  บาท  โดยตนได้จ่ายเป็นเช็คเงินสดไป  และทางบริษัทก็ได้นำเช็คจำนวนเงิน 406,500  บาท ของบริษัท  มาเป็นหลักค้ำประกันให้ด้วย กรณีว่าถ้าทางบริษัทนั้นจัดส่งน้ำมันให้ไม่ได้  โดยตกลงกันว่าทางบริษัทจะจัดส่งน้ำมันให้ในวันที่ 9 พ.ค.65  แต่จนถึงวันที่ 9 พ.ค.  ก็ยังไม่ได้น้ำมัน  จึงได้สอบถามมาทางบริษัทก็อ้างว่า พายุเข้า ทำให้ขนส่งน้ำมันมาไม่ได้ และมีการเลื่อนเรื่อยมา  จนล่าสุดก็บอกว่าจะจัดส่งน้ำมันให้ในวันจันทร์ที่ 16 พ.ค. ที่ผ่านมา  แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่ได้น้ำมัน และไม่สามารถติดต่อกับทางบริษัทได้อีก

จึงได้ตามมาดูที่ตั้งบริษัท  ซึ่งเคยมาในช่วงที่มาทำสัญญาซื้อขาย ก็พบว่าบริษัทนั้นปิดไปแล้ว จากนั้นก็ได้นำเช็คเงินสดที่ทางบริษัทจ่ายไว้สำหรับค้ำประกันไปขึ้นเงิน  ก็พบว่าธนาคารนั้นปฎิเสธการจ่ายเงินให้  เนื่องจากในเอกสารเช็คนั้นไม่ได้มีการลงชื่อผู้จ่ายเช็ค จึงเชื่อว่าน่าจะถูกหลอก จึงได้นำเรื่องไปโพสต์ในกลุ่ม ราคาน้ำมันมีไปต่อ  ก็พบว่ามีคนที่ถูกหลอกเหมือนกับตนเอง อีก 2 ราย  ซึ่งมีวงเงินที่มัดจำมากกว่าตนเอง รวมแล้วกว่า 1 ล้านบาท  และได้มีการแจ้งความไว้แล้ว  จึงได้ตัดสินใจมาแจ้งความเพื่อขอให้ดำเนินคดีกับ บริษัท พี เอส ออย คอร์เปอเรชั่น จำกัด  และอยากให้ ทางบริษัท บริษัท พี เอส ออย คอร์เปอเรชั่น จำกัด  นำเงินค่ามัดจำมาคืนด้วย

เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนได้รับแจ้งความไว้แล้ว และจะได้ติดต่อไปยัง ผู้จัดการ บริษัท บริษัท พี เอส ออย คอร์เปอเรชั่น จำกัด  เพื่อให้มาพบและจะได้ทำการสอบสวนและดำเนินคดีต่อไป  และหากมีผู้เสียหายรายใดที่ถูกบริษัท นี้หลอกก็สามารถมาแจ้งความได้ที่สภ.เมืองราชบุรี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า