2 คนร้าย บุกใช้อาวุธปืนปล้นร้านทอง กวาดทองหนัก 86 บาท

อุกอาจ 2 คนร้ายเหิมเกิม บุกใช้อาวุธปืนปล้นร้านทองในห้างสรรพสินค้ากวาดทองไป 86 บาท

เมื่อเวลา 16.49 น. วันที่ 17 พฤษภาคม 2565 พ.ต.ท.นราธิป สุทนต์  พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรบางปะอิน อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา รับแจ้งเหตุมี 2 คนร้าย ใช้อาวุธปืนปล้นร้านทองกวาดทองไปได้ 86 บาทเหตุเกิด ร้านทองเยาวราชเอเชีย ตั้งอยู่ภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง บนถนนโรจนะ ตำบลสามเรือน อำเภอบางปะอินจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงรายงาน พล.ต.ต.พัลลภ แอร่มหล้า ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ลงพื้นที่ยังจุดเกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุเป็นร้านทองเยาวราชเอเชียตั้งอยู่บนชั้น 2 ของห้างสรรพสินค้า เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้ติดเชือกกั้นที่เกิดเหตุพร้อมทั้งตรวจสอบรอยนิ้วมือแฝงตามตู้กระจกและราวบันได ตรวจสอบพบคนร้ายเป็นชาย 2 คนใช้อาวุธปืนเข้าไปที่พนักงานซึ่งอยู่หลังเคาน์เตอร์จากนั้นพนักงานก็ได้ หยิบทองรูปพรรณน้ำหนัก เส้นละ 2 บาทและ 1 บาทจำนวนหลายเส้นน้ำหนักกว่า 86 บาท ยื่นให้คนร้าย จากนั้นคนร้ายก็หนีลงไปชั้นล่างแล้วขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีออกถนนโรจนะยังไม่ทราบมุ่งหน้าไปทางใด

พล.ต.ต.พัลลภ แอร่มหล้า ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า คนร้ายเป็นชาย 2 คนลักษณะ 1 คนสวมเสื้อ Grab ส่งอาหาร แล้วอีก 1 คนสวมเสื้อชุดดำทั้งชุด ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่ลานจอดรถหน้าห้างจากนั้น ทั้งสองคนก็ได้ขึ้นบันไดคนละทางแล้วมาดูลาดราวบริเวณหน้าห้างทอง จากนั้นหนึ่งในคนร้าย ก็ได้ใช้ล้วงอาวุธปืน จากกระเป๋า เป้เดินเข้าไปหน้าเคาน์เตอร์ แล้วโชว์ให้พนักงานขาย จากนั้นพนักงานเกิดความกลัวจึงได้หยิบทองรูปพรรณตามที่คนร้ายสั่ง ส่วนคนร้ายที่ใส่เสื้อพนักงานส่งอาหารได้ยินดูลาดราว จากนั้นพอได้ทองทั้งหมดก็รีบลงบันไดเลื่อน โดยการก่อเหตุใช้เวลาเพียงแค่ไม่ถึง 5 นาที และทำงานอย่างใจเย็น ขนาดลงไปยังได้โชว์ปืนเพื่อเบิกทางและข่มขู่กับผู้ที่เห็นหรือจะเข้าขัดขวาง

ทางด้าน นางสิริกานต์ อายุ 49 ปี   ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เห็น 2 คนร้ายเดินเข้ามาดูลาดราวก่อนที่จะก่อเหตุโดยผู้ชายเสื้อสีดำมีการเดินเข้าไปดูร้านทองร้านแรกก่อน แต่ไม่สบโอกาส จากนั้นย้อนกลับมาร้านทองเยาวราชที่ร้านที่ก่อเหตุซึ่งอยู่ติดกัน จากนั้นตนก็เห็นคนร้ายชักปืนออกมาข่มขู่พนักงานและก็เห็นพนักงานผู้หญิงส่งทองให้กับคนร้ายด้วยความกลัว จากนั้นก็รีบเดินผ่านและยังผ่านหน้าตนเองตนเองก็ยังกลัวและเห็นคนร้ายโชว์ปืนใส่ตนเองอีก

ทางด้าน นส.อาภาภรณ์ จำปาสังวาลย์ อายุ 27 ปี พนักงาน และ นส.ชุลีพร วงษ์จีน อายุ 32 ปี ผู้จัดการสาขา  เล่า ด้วยอาการตกใจว่า ขณะนั้นกำลังยืน อยู่บริเวณหลังเคาน์เตอร์ ก็ได้มีคนร้ายเดินเข้ามา แล้วก็บอกให้หยิบทอง น้ำหนัก 2 บาทและ 1 บาทส่งมาให้ จากนั้นก็พักอาวุธปืนขึ้นมาแล้วชักลำกล้อง ตนตกใจจึงได้หยิบ สร้อยทองและส่งให้ผู้ต้อง น้ำหนักรวม 86 บาท ทีแรกคิดว่าเป็นการล้อเล่นแต่เป็นเรื่องจริง จากนั้นพอยื่นเสร็จคนร้ายอีก 1 คน ซึ่งใส่เสื้อพนักงานส่งอาหารได้ยืนคุมเชิงอยู่หน้าร้าน พอคนร้ายได้ทองเสร็จก็รีบออกไป ซึ่งคนร้ายไม่ได้เข้ามาทำทีเป็นลูกค้าเลยเดินปีเข้ามาแล้วบอกให้ส่งทองทันที

ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่ให้ชุดสืบสวนไล่กล้องวงจรปิดบริเวณห้างและเส้นทางที่หลบหนีและจะตรวจสอบรถจักรยานยนต์ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุเพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด

ศักดริน  พุทธคาวี /อยุธยา


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า