ผบช.ภ.7 สั่งชุดสืบเร่งล่าตัวคนลั่นไกยิงพม่าดับคาท้ายรถกะบะ

ผบช.ภ.7 เกาะติดคดีพม่าถูก มือมืดยิงดับคาท้ายรถกะบะ สั่งชุดสืบเร่งล่าตัวคนลั่นไก

เมื่อวันเสาร์ ที่ 7 พ.ค. 65 ที่ห้องประชุม ศปก. ชั้น 2 สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ถ.สละชีพ ต.ประจวบคีรีขันธ์ อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 เปิดเผยว่า ได้เดินทางมาประชุมเร่งรัดติดตามผลความคืบหน้าคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญและน่าสนใจ “ชาวต่างด้าวสัญชาติเมียนมาร์ถูกอาวุธปืนยิงเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ และหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต บริเวณริมถนนหนองขาม-หนองนุ่น ม.8 ต.เกาะหลัก อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา

โดยมี พล.ต.ต.วันชัย  ธารณธรรมผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม ได้กำชับให้ ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน เร่งรัดสืบสวนหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม ติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้จงได้ ตามที่ได้สั่งการเพิ่มเติมให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเร่งรัดรายงานผลการตรวจวัตถุพยานในที่เกิดเหตุให้พนักงานสอบสวนรวบรวมเข้าสู่สำนวนการสอบสวน และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสอบสวน สอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคน เร่งรัดผลการตรวจชันสูตรพลิกศพ ผลการตรวจพิสูจน์หลักฐาน DNA นำเข้าในสำนวนการสอบสวน โดยให้อยู่ภายใต้แนวทางของกฎหมายอย่างเคร่งครัด

และให้ผู้บังคับบัญชา ควบคุมกำกับดูแลและสั่งการในคดีด้วยตนเอง ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายอย่างเท่าเทียมกัน ให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในคดีทุกนาย พึงระมัดระวังการให้ข่าว โดยเน้นย้ำอย่าให้มีการเผยแพร่แนวทางการสืบสวน หรือข้อมูลอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องทางคดี ต่อสื่อมวลชนหรือมีภาพไปปรากฏยังสื่อโซเชี่ยลมีเดียต่าง ๆ เพราะจะทำให้ข้อมูลความลับคดีหรือเทคนิคในการสืบสวนรั่วไหล ทำให้ทำงานได้ยาก  กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายให้ทำงานร่วมกันเป็นทีม(teamwork) บูรณาการการข่าวร่วมกันทุกฝ่าย แบ่งหน้าที่กันทำงานให้ชัดเจนให้รายงานผลการปฏิบัติให้ทราบทุกระยะ หากพบปัญหาให้รายงานให้ทราบ เน้นย้ำอย่าให้เกิดข้อบกพร่อง “ผบช.ภ.7 กล่าว”


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า