จนท.ช่วยเลียงผาป่วย หลุดหากินบนถนนหาดทรายใหญ่ หัวหิน

เมื่อเวลา 19.30 น.วันที่ 25 เมษายน นายพิชัย วัชรวงษ์ไพบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (สบอ.3) สาขาเพชรบุรี ได้สั่งการ นายสุธีร์ ลอยมา หัวหน้าสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าห้วยทรายอันเนื่องมาจากพระราชดำริ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบหลังมีนักท่องเที่ยวโพสต์เฟซบุ้คช่วงบ่ายวันเดียวกันว่า ขณะขับรถจะไปดูนกยูงป่าไม่พบนกยูง แต่กลับพบเลียงผา ขนร่วงเกือบทั้งตัว สภาพคล้ายป่วย นอนหลบแดดอยู่ใต้ต้นไม้ข้างทางท่ามกลางอากาศร้อนจัดบริเวณทางขึ้นพระตำหนักหาดทรายใหญ่ หมู่บ้านเขาเต่า อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ และไม่รู้จะช่วยเหลืออย่างใดดีกลัวจะถูกรถชน

จากการตรวจสอบพบเป็นเลียงผาเพศผู้ขนาดโตเต็มวัย คาดว่าน่าจะหลุดมาจากโครงการพระราชดำริสวนป่าหาดทรายใหญ่ ยังเดินวนเวียนหากินอยู่บริเวณดังกล่าวในสภาพอิดโรย ก่อนเจ้าหน้าที่ช่วยกันจับมาที่สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าห้วยทราย เพื่อให้สัตวแพทย์ตรวจสอบดูอาการเบื้องต้น และดูแลอนุบาลเลียงผาตัวดังกล่าวจนกว่าอาการจะดีขึ้นก่อนจะกลับปล่อยคืนสู่ป่าต่อไป.

อุดมศักดิ์ นิ่มเซียน.ประจวบฯ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า