เกิดเหตุระเบิดหน้าด่านพรมแดนเมียวดี ฝั่งประเทศเมียนมา

กองกำลังไม่ทราบฝ่ายซุกซ่อนระเบิดไว้ในรถเก๋งจุดชนวนแรงระเบิดทำลายอาคารพาณิชย์และยานพาหนะได้รับความเสียหาย

เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 22.50 น.วันที่ 23 เมษายน 2565 ที่ผ่านมาได้เกิดเหตุระเบิดบริเวณหน้าด่านพรมแดนเมียวดี  ฝั่งประเทศเมียนมา ใกล้เชิงสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 1 ตรงข้าม อ.แม่สอด จ.ตาก แรงระเบิดทำให้อาคารสถานที่ และยานพาหนะ ได้รับความเสียหายจำนวนหนึ่ง เบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ หรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวและไม่ส่งผลกระทบต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในฝั่งไทยแต่อย่างใด

ฝ่ายความมั่นคงเปิดเผยว่า สำหรับการเกิดระเบิดในจังหวัดเมียวดีประเทศเมียนมา  ในครั้งนี้มีกองกำลังไม่ทราบฝ่ายใช้วัตถุระเบิดซุกซ่อนไว้ในรถเก๋งจอดไว้ใกล้หน้าด่านพรมแดนเมียวดี เชิงสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 1 และได้จุดชนวนโดยแรงระเบิดที่มีรัศมีทำลายสร้างความเสียหายให้กับอาคารพาณิชย์ใกล้เคียง รถยนต์ และ รถจักรยานยนต์เสียหายและยังไม่ทราบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มีการยิงปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ทางการเมียนมากับกองกำลังไม่ทราบฝ่าย  โดยเสียงปืนดังขึ้นมายังฝั่งไทย ประมาณกว่า 10 นัด  เสียงปืนสงบลง


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า