ตำรวจไล่ล่าวัยรุ่นทำคลิปก่อเหตุยิงหนุ่ม15 ดับคาป้ายรถเมล์

เมื่อเวลา 00.10 น.วันที่ 24 เมษายน 2565 พ.ต.ท.กวี ช่วยสร้าง สารวัตรเวรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรปากคลองรังสิต จังหวัดปทุมธานี ได้รับแจ้งมีผู้ถูกยิงเสียชีวิต ที่บริเวณป้ายรถเมล์ ทางเข้าหมู่บ้านเอื้ออาทรบางกะดี ตำบลบางกะดี อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี ภายหลังรับแจ้งเหตุจึงรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับ พ.ต.อ.จตุพร คงเมือง ผกก.สภ.ปากคลองรังสิต ,พ.ต.ต.พงศ์ปณต สีหานาม สวป.ฯ เจ้าหน้าที่สายตรวจ ,แพทย์เวรจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม,เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู และและเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสถานีตำรวจภูธรปากคลองรังสิต ,ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดปทุมธานี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 1 และผู้เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุบริเวณศาลารอรถประจำทางหน้าทางออกบ้านเอื้ออาทรฯ พบศพนายกิตติพันธ์ เปลื้องศรี อายุ 15 ปี อยู่บ้านเลขที่ 48/3 ม.4 ต.บางกะดี อ.เมือง จ.ปทุมธานี ที่ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด เข้าที่บริเวณกลางหน้าอก 1 นัด  สภาพศพสวมเสื้อแขนสั้นสีดำ นุ่งกางเกงยีนส์สีดำ สวมรองเท้าผ้าใบ นอนหงายที่พื้น บนทางเท้า โดยที่ท้องมีระเบิดปิงปอง 5 ลูกวางอยู่ นอกจากนี้บนที่นั่งมีเสื้อคลุมสีดำในเสื้อมีลักษณะคล้ายระเบิดทำเองพันด้วยเทปพันสายไฟสีดำขนาดเท่ากำมือ 1 ลูก และหมวกกันน็อกสีขาว 1 ใบ นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุห่างจากศพประมาณ 15 เมตรมีปลอกกระสุนปืนยังไม่ทราบขนาด ตกอยู่ 1 ปลอกและมีเศษชิ้นส่วนของระเบิดที่ทำเอง เจ้าหน้าที่ฯจึงบันทึกภาพและเก็บของกลางไว้เป็นหลักฐาน

จากการชันสูตรพบรูกระสุนปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่กลางหน้าอกเหนือราวนม 1 รู กระสุนฝังใน หลังชันสูตรเบื้องต้นแล้วจึงมอบศพให้มูลนิธิฯ นำส่งผ่าพิสูจน์ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง

จากการสอบถามนายทวี พุทธิกรณ์อายุ27ปี เพื่อนคนตายกล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 21 เม.ย ที่ผ่านมาตนและเพื่อนได้ถูกกลุ่มคู่อริซึ่งเด็กวัยรุ่นแถววัดเทียนถวาย ขับรถจักรยานยนต์ มาร่วม 10 คัน จากนั้นก็ขว้างปาระเบิดปิงปองใส่เข้ามาที่พวกตนนั่งอยู่ใกล้ทางเข้าบ้านเอื้ออาทร โดยสะเก็ดระเบิดยังโดนเข้าที่ขาตนจนเป็นแผล หลังจากนั้นกลุ่มคู่อริได้นำคลิปที่พวกเค้ามาปาระเบิดลงในเฟซฯ ส่วนตัวว่าได้มาปาระเบิดใส่พวกตน จึงได้มีการท้าทายนัดเคลียร์ในค่ำคืนวันนี่ แต่แล้วเมื่อถึงนัดหมายวันนี้ จู่ๆกลุ่มคู่อริจำนวน 4  คน ขับรถจักรยานยนต์มา 2 คันขับวิ่งย้อนศรเข้ามาทางพวกตน ก่อนที่ 1 ใน 4 กลุ่มอริได้ชักปืนออกมายิงใส่พวกตนทันที ก่อนที่กระสุนจะไปถูกนายกิตติพันธ์ฯ จนเสียชีวิตดังกล่าว

ทางด้าน พ.ต.ท.กวี ช่วยสร้าง สารวัตรเวรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรปากคลองรังสิต จ.ปทุมธานี  พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่สยสืบสวน ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบในจุดเกิดเหตุ และร่วมชันสูตรพลิกศพ พร้อมกับแพทย์เวร จากนั้นจึงได้บันทึกในจุดเกิดเหตุ เพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐาน และจะได้ตรวจสอบภาพ จากกล้องวงจรปิดในจุดเกิดเหตุ เบื้องต้นจากการสอบถามพยานในที่เกิดเหตุ ทราบว่ามีกลุ่มวัยโจ๋ 2 กลุ่ม ได้นัดมาหวังถล่มกันแต่ก็มาถูกกลุ่มคู่อริเอาปืนไล่ยิงจนมีคนตาย ขณะนี้ทางชุดสืบสวนได้เช็คตรวจสอบหาข้อมูลและกล้องวงจรปิดเพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฏหมาย ส่วนผู้เสียชีวิต มอบให้เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู นำร่างผู้เสียชีวิต ส่งชันสูตรยังสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ (เฉลิมพระเกียรติ)เพื่อหาสาเหตุการตายอีกครั้งและจะได้ประสานทางญาติมารับศพนำกลับไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

ภาพข่าว คลิปวีดีโอ สมยศ-ลีลานุช   โสภณวิมลรัตน์ /ปทุมธานี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า