ฝ่ายปกครองแม่สอดสนธิกำลัง ยึดไม้สัก 18 ท่อน ซุกซ่อนในลำห้วย

ฝ่ายปกครองแม่สอดสนธิกำลัง ทหาร ตำรวจ  ป่าไม้  อส. ตชด  ยึดไม้สัก ท่อน 18 ท่อน  ซุกซ่อนไว้ในลำห้วย

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 22  เมษายน 2565 นายสมชาย ไตรทิพย์ชาติสกุล  นายอำเภอแม่สอด มอบหมายให้  นายภัทรดนัย อุทัยรัตน์  ปลัดฝ่ายหัวหน้ากลุ่มงานมั่นคง  นายธวัชชัย อ่อนสาร ปลัดฝ่ายป้องกันอำเภอแม่สอด นายจำรงค์  นิลช่วย   ผู้ใหญ่บ้านปากห้วยแม่ปะ นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอแม่สอด  เจ้าหน้าที่ทหาร กองร้อยสกัดกั้น ฉก.ร 14  เจ้าหน้าที่ป่าไม้  หน่วย ปป.ตก 27 (มิตรภาพ) เจ้าหน้าที่ ตขด 346 แม่สอด สมาชิก กองร้อย อส.แม่สอดที่  3 เจ้าหน้าที่ ตำรวจสายตรวจตำบลแม่ปะ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองบ้านปากห้วยแม่ปะ ขอหมายศาลจังหวัดแม่สอดเข้าตรวจค้นบ้านไม่มีเลขที่ จำนวน  2 หลัง  อยู่บริเวณท้ายหมู่บ้าน  บ้านปากห้วยแม่ปะ หมู่ที่  5 ต.แม่ปะ  อ.แม่สอด จ.ตาก  พบไม้สัก  และ  ไม้แดง จำนวน  18 ท่อน  อยู่ในลำห้วย และ ไม้แปรรูป 24 แผ่น ส่วนบ้านอีกหลังอยู่ใกล้เคียงพบไม้สักและไม้กระยาเลย แปรรูป จำนวน  50 แผ่น  ซุกซ่อน อยู่ในโพรงหญ้าอยู่บริเวณหลังบ้าน ส่วนเจ้าของบ้านทั้ง  2 หลัง ได้หลบหลบหนีไปก่อนหน้านี้แล้ว

โดยก่อนหน้านี้ เมื่อประมาณ 1- 2 วันที่ผ่านมา  เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองบ้านปากห้วยแม่ปะสนธิกำลัง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอแม่สอด เจ้าหน้าที่เจ้าทหารกองร้อยสกัดกั้นฯที่  2  ฉก.ร.14 ออกลาดตะเวนท้ายหมู่บ้านพบรถยนต์ของขบวนการลักลอบตัดไม้ทำลายป่ากำลังลากพ่วงบรรทุกไม้ผ่านมาเจ้าหน้าที่ขอตรวจค้นแต่ขบวนการลักลอบตัดไม้ทำลายป่า เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่จึงขับรถยนต์หลบหนี โดยเจ้าหน้าฝ่ายปกครองอำเภอแม่สอดได้สืบทราบว่ามีการขนไม้เข้าไปในเขตพื้นที่บ้าน 2 หลังอยู่ท้ายหมู่บ้าน   จากนั้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอแม่สอดขอหมายศาลจังหวัดตากแม่สอดเข้าตรวจค้นพบไม้ท่อนอยู่ในลำห้วย และ ไม้แปรรูปร่วมทั้งอุปกรณ์ตัดไม้หลายรายการอยู่ภายในบ้าน จึงยึดไว้ที่หน่วย ปป.ตก 27 (มิตรภาพ)

เจ้าหน้าที่ฝ่ายกครองอำเภอแม่สอดให้ข้อมูลว่า ไม้สักท่อนที่ถูกยึดไว้ เป็นไม้ลักลอบตัดมาจากในป่าชุมชนบ้านปากห้วยแม่ปะ  เนื่องจากวัดไม้ท่อนที่ยึดมาได้ตรงกับต่อไม้ในป่าชุมชน และขณะที่ทางเจ้าหน้าที่รู้ตัวคนร้ายแล้วกำลังติดตามจับกุมขบวนลักลอบตัดไม้ทำลายป่ามาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ณรงค์ บุญธรรม จังหวัดตาก


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า