แม่ลุ้นสุดตัวล้มทั้งยืน หลังลูกจับได้ใบแดง

ในวันนี้ 5 เม.ย.65  พล.ต.นิธิศ เปลี่ยนปาน ผบ.มทบ.16 ได้เดินทางไปที่ หอประชุมอำเภอโพธาราม อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ซึ่งจัดให้เป็นหน่วยตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ  ประจำปี 2565 เพื่อตรวจเยี่ยมในการคัดเลือกทหารกองเกิน  โดยมี พันโทดนัย จำนงชอบ ประธานคณะกรรมการตรวจเลือก และรายงานผล  ประจำหน่วยตรวจเลือก การดำเนินการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้าเป็นทหารกองประจำการ อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี และภายใต้มาตรการควบคุม คัดกรอง และป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

ตามที่กองทัพบกได้เริ่มทำการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 2565 เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน และจะดำเนินการให้แล้วเสร็จ ไม่เกินวันที่ 20 เมษายนนี้  เว้นวันที่ 6 และ 13 -15 เมษายน ซึ่งชายไทย ที่จะต้องเข้ารับการตรวจเลือก ได้แก่ ผู้ที่เกิดปี พ.ศ. 2544 คือ มีอายุ 21 ปีบริบูรณ์ ผู้ที่เกิดในปี พ.ศ. 2536-2543 ซึ่งมีอายุ 22-29 ปีบริบูรณ์ ที่ยังไม่เคยเข้ารับการตรวจเลือก หรือ ผู้ที่ผลการตรวจเลือกยังไม่แล้วเสร็จทุกกรณี ให้ไปเข้ารับการตรวจเลือกตามวัน เวลา สถานที่ ที่กำหนดในหมายเรียก

โดยการเกณฑ์ทหารในปีนี้ ยังใช้นโยบายในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ลดความแออัดของจำนวนคน โดยขยายเวลาตรวจเลือกถึงวันที่ 20 เมษายน ลดขั้นตอนต่างๆ ในการหน่วยตรวจเลือกเพื่อให้กระชับเวลา และไม่อนุญาตให้ครอบครัว หรือ คนใกล้ชิดกับผู้เข้ารับการตรวจเลือก เข้าไปพักรอ หรือ ให้กำลังใจในหน่วยตรวจเลือก พร้อมเน้นย้ำ การสวมใส่หน้ากากอนามัย  การตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย  และการเว้นระยะห่าง โดยได้รับความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน มาอำนวยความสะดวก เพื่อให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

สำหรับบรรยากาศการคัดเลือกของการคัดเลือกทหารในครั้งนี้ผู้ที่ได้รับการจับใบดำใบแดงส่วนใหญ่ไม่พึ่งเครื่องรางของขลังเลย เพราะทุกคนมั่นใจว่าจะต้องได้ใบดำ แต่ก็มีบางคนใช้วิธีการตัดชายผ้าถุงแม่พกมาด้วยเพราะเชื่อว่าผ้าถุงแม่จะช่วยไม่ให้จับได้ใบแดง แต่ก็ลมแถบจับเพราะตัดชายผ้าถุงแม่มาจับได้ ทบ.1 อีกรายก่อนที่จะถูกเรียกชื่อใจคอไม่ค่อยดีต้องพึ่งยาดมตลอด เพราะจะเป็นลม สุดท้ายขาอ่อนเพราะได้ ทบ.2 ไปเจ้าหน้าที่ต้องประคองเข้าไปรายงานตัว ส่วนกองเชียร์บางคนอุ้มลูกน้อยมาเชียร์และได้ผล อีกรายผู้เป็นแม่เดินทางมาลุ้นลูกชายตัวเองผลลูกชายจับได้ใบแดงทำให้ผู้เป็นแม่ เป็นลมล้มทั้งยืนเลย


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า