ด่วน!! นทท.ต่างชาติพลัดตกเรือล่องแก่งบ้านสองแพรก สูญหาย

นักท่องเที่ยวชาวอิหร่าน พลัดตกเรือล่องแก่งบ้านสองแพรก จมน้ำสูญหาย  

ผู้วันที่ 29 มี.ค.65 สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.ชยกร เกล้าสุวรรณ พนักงานสอบสวน ได้รับแจ้งว่า มีอุบัติเหตุเรือยางพลิกคว่ำ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติสูญหายจำนวน 1 ราย จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.เสกสรร แก้วสว่าง รองผบก.ภ.จว.พังงา ว่าที่ร้อยเอกพงษ์ศักดิ์ เวทยาวงศ์ นายอำเภอเมืองพังงา พ.ต.อ.วิษฐชาคม คำจำปา ผกก.ทุ่งคาโงก ปภ. ตร.ท่องเที่ยว ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวพังงา(TAC) สนง.การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพังงา ที่รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุคลองหรา ลอดสะพานปูน อบจ.พังงา พบ กำนัน ผญบ. ผู้ประกอบการท่องเที่ยว ชาวบ้าน จำนวนมาก เข้าค้นหาร่างนักท่องเที่ยวชาวอีหร่าน ทราบชื่อภายหลังคือ Mr.Bahzad ชื่อกลาง Alireza นามสกุล Mogmadoamyar อายุ 42 ปี น้ำหนัก 65-70 สูง 170-175 สอบถาม น.ส.รัตนภรณ์ ผสมทรัพย์ ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์และเข้าช่วยเหลือในขณะเกิดเหตุ ทราบว่า นักท่องเที่ยวต่างชาตินั่งเรือยางพายล่องแก่ง จำนวน 5 คน พร้อม พนักงานพายเรือ 2 คน ของ บ.มัลติแอดเวนเจอร์ ตั้งอยู่หมู่ที่  8 ต.นบปริง อ.เมืองพังงา ขณะกระแสน้ำไหลเชี่ยวก่อนถึงสะพานที่เกิดเหตุเรือยางชนเข้ากับก้อนหินขนาดใหญ่เสียหลักเข้ากระแทกตอม่อสะพานข้ามคลอง จนเรือพลิกคว่ำ นักท่องเที่ยวและคนเรือพลัดตกน้ำ เหลือ Mr.Bahzad เชือกล็อคขาเพื่อความปลอดภัยพันขาติดอยู่ในเรือ โดยเรือติดค้างอยู่ในซอกหิน มีชาวบ้านช่วยดึงเรือและนักท่องเที่ยวจนหลุดจากซอกหิน แต่กระแสน้ำพัดนักท่องเที่ยวสูญหาย

ด้านว่าที่ร้อยเอกพงษ์ศักดิ์ เวทยาวงศ์ นายอำเภอเมืองพังงา กล่าวว่า ได้รับแจ้งว่า มีนักท่องเที่ยวต่างชาติประสบอุบัติเหตุจึงเข้าตรวจสอบทราบว่าน้ำไหลเชี่ยวลักษณะน้ำหลากขึ้นฉับพลันจนเป็นเหตุให้เรือพลิกคว่ำทำให้นักท่องเที่ยวสูญหาย จากนี้ได้ประชุมวางแผนและตั้งศูนย์ค้นหาขึ้นในบริเวณที่เกิดเหตุ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า