2 หนุ่มเวียดนาม หางานทำไม่ได้กลายเป็นโจรตระเวนลักทรัพย์

2 หนุ่มเวียดนาม เข้าไทยมาหางานทำ สุดท้ายมาเป็นโจรตระเวนลักทรัพย์ แต่ไม่รอดถูกสืบสน.โคกครามจับได้

เมื่อวันที่ 27 มี.ค. พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.ศรีสันต์ เฟื่องสังข์ ผกก.สน.โคกคราม ว่าฝ่ายสืบสวนสน.โคกคราม ได้ร่วมกันจับกุม นายเหวียน หยู กุน (Mr.NGUYEN NHU QUYNH) สัญชาติ เวียดนาม อายุ 28  ปี  และนายริว ด๋วน เหงี่ย(Mr.LUU TUAN NGHIR)สัญชาติ เวียดนาม อายุ 29  ปี  ซึ่งเป็นผู้ต้องตามหมายจับศาลอาญา ที่ 575/2565 ลงวันที่ 26 มี.ค. 2565 และ ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 572/2565 ลงวันที่ 26 มี.ค. 2565 ข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยร่วมกระความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม” พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์  ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน  1 คัน ต่างหูเพชร, ทองคำขาว 14 คู่ จี้ทองคำขาว 5 ชิ้น สร้อยทองคำขาว 3 ชิ้น สร้อยทองคำ 1 ชิ่น แหวน 4 วง ไอแพด 1 เครื่อง XIOMII PAD 1 เครื่อง ทองคำแท่ง  นน. 10 บาท 1 แท่ง คอมพิวเตอร์  2 เครื่อง นาฬิกาข้อมือ ยี่ห้อ TAGHEUERE 1 เรือน กำไลข้อมือ ทองคำ  1 วง .สร้อยข้อมือ ทองคำ+พลอย 2 เส้น สร้อยนาค 1 เส้น โดยจับกุมได้บริเวณห้องเช่าไม่มีเลขที่ ซอยบางบอน 12 แขวงบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพมหานคร

สืบเนื่องด้วยเมื่อวันที่ 5 มี.ค.65 เวลา 19.15 น. ที่ผ่านมาฝ่ายสืบสวน สน.โคกคราม ได้รับแจ้งจาก ผู้เสียหายว่าได้มีคนร้ายเข้ามาลักทรัพย์ในบ้านของตน เลขที่26/299 ซอยนวมินทร์ 113 ถนนนวมินทร์ แขวงนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม กทม โดยได้ทรัพย์สินไปหลายรายการ  จึงได้ทำการสืบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานจนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายเหวียน หยู กุน (Mr.NGUYEN NHU QUYNH) สัญชาติ เวียดนาม อายุ 28 ปี และขออนุมัติหมายจับ

จนกระทั่งวันที่ 26 มี.ค.เวลา 14.30 น. ตรวจสอบเส้นทางการหลบหนีพบว่าหลบซ่อนตัวอยู่ที่ห้องเช่าไม่มีเลขที่ ซอยบางบอน 12 แขวงบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เดินทางไปตรวจสอบบริเวณดังกล่าว จากการตรวจสอบพบผู้ต้องหาทั้งสองคนนั่งอยู่บริเวณหน้าห้องดังกล่าว จึงได้แสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและแสดงหมายจับ ทั้งคู่ยอมรับว่าเป็นบุคตลในหมายจับจริงจึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่สน.โคกคราม

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้ ก่อเหตุลักทรัพย์ครั้งนี้ครั้งแรก เมื่อ 4 ปีที่แล้วเคยมาอยู่ไทยทำงานเป็นเด็กปั๊ม กระทั่งเข้ามาอีกครั้งปีนี้มาหางานทำ แต่ยังหางานไม่ได้จึงลงมือก่อเหตุ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.โคกคราม ดำเนินคดีต่อไป


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า