ฮือฮา! ชาวบ้านพบเห็ดยักษ์ขึ้นใกล้เมรุ แห่ขอเลขเด็ด

เสียงร่ำลือจากชาวบ้านที่วัดโยธาราช หมู่ที่ 8 ตำบลดงพระราม อำเภอเมืองจังหวัดปราจีนบุรี ว่ามีเห็ดประหลาดขนาดใหญ่ขึ้นอยู่ภายในวัด คล้ายๆเห็ดโคน ที่มีความกว้างของกอเห็ดอยู่ที่ประมาณกว่า 1 เมตร โดยพบทั้งหมด 2 กอแต่ละกอนั้นจะมีเห็ดอยู่ 3 ต้น ทุกกอ จึงเข้าไปพิสูจน์และตรวจสอบ

เบื้องต้นจุดที่พบเห็นนั้นอยู่บริเวณศาลาข้างเมรุ ซึ่งเป็นที่จอดรถสำหรับรถเข็นศพ โดยจากการสังเกตนั้นได้มีชาวบ้านและพระนำไม้ไผ่มาล้อมไว้ นอกจากนั้นยังมีเครื่องเซ่นไหว้มาพร้อม ขันน้ำที่มีน้ำตาเทียนหยดอยู่ในขัน

จากการสังเกตพบว่าเห็ดดังกล่าวมีขนาดใหญ่โดยดอกเห็ดที่ใหญ่ที่สุด วัดความกว้างได้ถึง 33 cm ความยาวจากดอกถึงลำต้นอยู่ที่ 60 เซนติเมตร โดยเนื้อของเห็ดนั้นมีลักษณะสีขาวคล้ายๆเห็ดโคนทั่วไป แต่ความแปลกของ เหตุการณ์กล่าวก็คือ มีกลิ่นหอมไม่เหมือนกับเห็ดทั่วไป และมีชาวบ้านในละแวกหลังทราบข่าวได้มามุงดูและขอโชคลาภจำนวนมาก โดยก่อนหน้านี้นั้นมีคนมาจุดธูปเสี่ยงทายไว้ ได้สังเกตเห็นเป็นเลข 339 และมีขันน้ำมนต์ซึ่งมีตัวเลขอยู่ ซึ่งชาวบ้านจะตีกันเป็นเลข 011 โดยจะมีตัวเลขจดไว้บนกระดาษอีกจำนวนมาก

จากการสอบถามนางสงวน สาระวงษ์ 60 ปี  ซึ่งเป็นชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียงได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่าตนอาศัยอยู่ที่ข้างวัดมากว่า 10 ปี และจนอายุป่านนี้แล้วยังไม่เคยเห็นเห็ด อะไรที่ใหญ่ขนาดนี้มาก่อน จากความเชื่อส่วนตัวของตนคิดว่าเหตุดังกล่าวนั้นอาจจะเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ซึ่งจะช่วยมาบำรุงวัดซึ่งวัดนี้นั้นเป็นวัดเล็กๆในตัวเมืองจังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งไม่ค่อยมีใครรู้จักมากนัก แล้วตัวเองคิดว่า จะนำตัวเลขที่อยู่ในธูปเสี่ยงทายนั้นไปเสี่ยงโชคในงวดนี้ถ้ามีโชคลาภตนหวังจะนำเงินมาบำรุงวัดต่อไป

ส่วนทางด้านนางอุดม สมใจ อายุ 60 ปี ซึ่งเป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 8 ตำบลดงพระราม ได้เผยข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบเห็ดเมื่อ 2-3 วันที่แล้ว จึงได้เดินทางมาดูพร้อมกับปรึกษากับพระลูกวัดภายในวัดจึงได้นำไม้มากั้น ไม่ให้คนเข้าไปใกล้มากนัก เพราะว่าตนกับชาวบ้านก็ยังไม่ทราบแน่ชัดว่า เห็ดดังกล่าวนั้นเป็นเห็ดมีพิษหรือไม่ และตนได้ถ่ายรูป ส่งให้กับผู้รู้ตรวจสอบแล้วคาดว่าน่าจะเย็นวันนี้จะถึงจะทราบว่าเหตุดังกล่าวเป็นเห็ดชนิดใด

ข่าว-ภาพ สายชล หนูแดง ปราจีนบุรี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า