ชาวบ้านแห่เก็บหอยชายหาดหัวหินขายเสริมรายได้ช่วงโควิด

เมื่อวันที่ 26 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานตลอดทั้งวันที่บริเวณชายหาดหัวหิน ตั้งแต่หน้าศาลเจ้าแม่ทับทิมไปจนหน้าโรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ บีช รีสอร์ท แอนด์ วิลลา หัวหิน ในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีประชาชนทั้งเด็ก-ผู้ใหญ่จำนวนมากต่างลงงมและนำอุปกรณ์เหล็กแซะพร้อมตะกร้า ถุงพลาสติกพากันไปเก็บหอยแมลงภู่จำนวนมากที่เกาะติดตามซอกโขดหินใหญ่น้อยเรียงรายนับหมื่นก้อน

ที่โผล่ขึ้นตลอดแนวชายหาดจากปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ น้ำทะเลลดต่ำกว่าปกติ ซึ่งนานๆทีจะเกิดครั้ง และมีเฉพาะบริเวณดังกล่าวท่ามกลางอากาศร้อนอบอ้าว และสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่เคยมาเที่ยวหาดหัวหินแต่ไม่เคยเห็นโขดหินใหญ่น้อยเรียงรายมากขนาดนี้มาก่อนต่างพากันเซลฟี่เก็บไว้ดูตามๆกัน

โดยชาวบ้านส่วนใหญ่ที่หาหอยได้ต่างนำกลับไปบริโภค แต่บางรายสามารถหาหอยแมลงภู่ได้มากนับร้อยกิโลกรัม (กก.) นำแบ่งใส่ถุงขายให้กับประชาชนนักท่องเที่ยวบริเวณชายหาดในราคา 3 กก./100 บาท สร้างรายได้ดีไปตามๆกันในช่วงสถานการณ์โรคโควิด-19 ระบาด สำหรับปรากฏการณ์น้ำทะเลลดลงต่ำจะเกิดต่อเนื่องอีกไม่กี่วันก็จะกลับคืนสู่ภาวะปกติ.

อุดมศักดิ์ นิ่มเซียน.ประจวบฯ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า