รวบแรงงานเถื่อนซุกซ่อนบนรถบรรทุกผัก ส่งถึงตลาดสี่มุมเมือง

ทหาร-ตำรวจ -ฝ่ายปกครอง อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก รวบแรงงานต่างด้าวเถื่อน 53  คน ซุกซ่อนรถบรรทุกผัก 6 ล้อ จ่ายหัวละ 27,000 ส่งถึงตลาดสี่มุมเมือง

เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2565 พ.อ.ณรงชัย เจริญชัย ผบ.ฉก.ร.14 รับรายงานจากสายว่าจะมีการขนเเรงงานต่างด้าวผ่านด่านจุดตรวจความมั่นคง  ถนนนสาย แม่สอด- ตาก หมู่ที่ 6 ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก จึงนำกำลังให้เจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ร.14 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สอด เจ้าหน้าที่ทหาร  ฉก.ร.14  เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอแม่สอด เจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดนอำเภอแม่สอดที่ 3 ตรวจสอบรถทุกชนิดที่ผ่านมาถนนสายดังกล่าว โดยเฉพาะรถบรรทุกพืชผลการเกษตรทุกคัน

เวลาต่อมาพบรถยนต์บรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน 71-0374 กาญจนบุรี ขับมาจากเส้นทางตามปกติ เพื่อผ่านจุดตรวจบ้านห้วยหินฝนตามปกติ พบนายณรัช เจริญสุข อายุ 31 ปี ชาว จ.นครปฐม เป็นคนขับ และมีหญิงสาวอีกหนึ่งคนนั่งมาด้วย เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอตรวจค้นภายในรถ และแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตรวจค้นโดยการยกถุงผักออก ได้ยินเสียงคนร้องออกมา แต่ไม่ดังมากนัก เหมือนกันคนถูกทับแขรขนขาแล้วร้อง จึงแน่ใจแล้วว่ามีการขนคนยัดใส้ในกระบะบรรทุกรถคันดังกล่าวตามที่สายการข่าวแจ้งมา จึงรื้อผักออกทั้งหมดพบ แรงงานต่างด้าว เป็นชาย 22 คน หญิง 31 คน รวม 53 คน ออกจากช่องลับกรงเหล็กมาพร้อมกระเป๋าสัมภาระจำนวนมาก ในสภาพเหม็นอับ เพราะแทบไม่มีอากาศหายใจ พร้อมนำตัวคนขับรถและแฟนสาวไปสอบสวนขยายทางคดีอย่างเร่งด่วน

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ทราบว่า นายณรัช ยอมรับเป็นคนขับรถขนแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาทั้งหมด ที่ลักลอบข้ามแนวชายแดนมารวมตัวในไร่แห่งหนึ่งใน ต.แม่กาษา อ.แม่สอด โดยให้ซุกซ่อนไว้ในช่องลับที่จัดทำไว้ใต้กองผัก เตรียมจะขับไปส่งที่ตลาดสี่มุมเมือง กทม  ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังต้องสอบปากคำเพื่อเค้นหาผู้ร่วมขบวนการแต่นายวิรัชยังไม่ยอมเปิดเผยข้อมูลผู้ร่วมขบวนการแต่อย่างใด

ด้าน พ.อ.ณรงชัย เจริญชัย ผบ.ฉก.ร.14 เปิดเผยว่า คาดว่ามีการทำเป็นขบวนการใหญ่ แรงงานทั้งหมดต้องจ่ายค่านายหน้าสูงถึงหัวละ 27,000-30,000 บาท เพื่อจะลักลอบเดินทางไปทำงาน ซึ่งจากการสอบสวนแรงงานส่วนใหญ่จะไม่ทราบว่า รัฐบาลไทยกับเมียนมา เปิดทำข้อบันทึก เอ็มโอยู นำเข้าแรงงานอย่างถูกกฎหมายในหลายช่องทางอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า