ญาติผู้เสียชีวิตรถทัวร์พุ่งชนตอหม้อ ทำพิธีเชิญดวงวิญญาณกลับบ้านเกิด

ญาติเดินทางมาทำพิธีเชิญดวงวิญญาณผู้เสียชีวิตอุบัติเหตุรถทัวร์โดยสารพุ่งชนตอหม้อกลับบ้านเกิด

วันที่ 13 มี.ค.65 จากกรณี เมื่อวันที่ 12 มี.ค.ที่ผ่านมาได้เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์โดยสาร สองชั้นสีฟ้าขาววิ่งระหว่าง กรุงเทพ – สุวรรณภูมิ หมายเลขทะเบียน  10-4428 ร้อยเอ็ด โดยรถคันดังกล่าวได้บรรทุกผู้โดยสารมาในรถ 32 ราย วิ่งมาตามถนนมิตรภาพขาเข้าสระบุรี พอมาถึงหลัก กม.ที่ 4-5  ต.ตะกุด อ. เมือง จ. สระบุรี รถได้ เสียหลักชนเสาไฟฟ้ากลางถนนหัก 2 ต้น จนรถทัวร์วิ่งมาชนเข้าที่ตอหม้อสะพานลอยข้ามถนนหน้าห้างโรบัลสันสาขาสระบุรี  ทำให้รถทัวร์ที่ด้านขวาคนขับเสียหายพังยับเยินไปทั้งแถบ ล้อหลัง  โดยตัวเบาะของรถกระเด็นหลุดออกมากองนอกรถ  มีผู้โดยสารเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 5 ราย และมาเสียชีวิตยัง รพ.สระบุรีอีก 3 รายรวมผู้เสียชีวิตทั้งหมด 8 ราย คือ 1.นาย ล้วน น้อยห้างห้าว 2.ภวัฒชัย วันโสถา 3.นางพรทิพย์ โคตุตา4.น.ส.วรารัตน ลบศรี 5.นายคำสะอี พรมมะแสง 6.นางผอบทอง พลพวก 7.ชายไม่ทราบชื่อ 8.ชายไม่ทราบชื่อ ผู้บาดเจ็บทั้งหมดถูกนำส่ง รพ. สระบุรี 14 ราย รพ.เสาไห้ 4 ราย(กลับบ้านได้หมดแล้ว) รพ.แก่งคอย 7 ราย (กลับบ้านแล้ว 6 ราย) ยังคงเหลือนาย นรินทร์สาท หงษ์สา(คนขับรถ) ยังพักรักษาตัวอยู่

ซึ่งล่าสุดช่วง สายที่ผ่านมาที่บริเวณที่เกิดเหตุ ได้มีญาติผู้ตายบางรายหลังทราบข่าวการเสียชีวิต ได้พาพระภิกษุสงฆ์เดินทางมาทำพิธีเชิญดวงวิญญาณเพื่อกลับสู่บ้านเกิด ที่ในที่เกิดเหตุ   จากนั้นได้เดินทางมาที่ศูนย์กู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี เพื่อมารับศพของลูกชาย  นาย ภวัฒชัย วันโสภา   อายุ 25 ปี เพื่อนำกลับไปบำเพ็ญกุศลที่ภูมิลำเนาต่อไป

ทางด้าน  นางสมควร  วันโสภา อายุ 54 ปี  บ้านเลขที่ 80  หมู่ 9 ต.นาศรีนวล อ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม  ซึ่งเป็นแม่ของหนึ่งในผู้เสียชีวิต ที่มาร่วมเชิญดวงวิญญาณนั้น  เล่าว่า  ตนมากับลูกพี่ลูกน้อง  มาทำพิธีเชิญดวงวิญญาณของลูกชาย และรับศพกลับบ้าน  ลูกชายตนชื่อ นาย ภวัฒชัย วันโสภา  อายุ 25 ปี ลูกชายเดินทางมาจาก  อ.พยัคฆภูมิพิสัย จ. มหาสารคาม จะไป จ.กรุงเทพมหานคร เพื่อไปหาตนและไปช่วยขายล็อตเตอรี่   เพราะตนขายล็อตเตอรี่อยู่กรุงเทพ  รู้สึกเสียใจมากที่ลูกชายเดินทางไปไม่ถึงตน   ตนมีลูก 2 คน แต่คนนี้เป็นลูกชายคนเดียว  และอยากฝากให้หน่วยราชการเข้ามาช่วยเหลือ  และอยากให้ลูกไปสู่พบภูมิที่ดี อย่าห่วงแม่ไปสู่สุคติ ไปเป็นคนดีอยู่บนสวรรค์ ขึ้นสวรรค์ชั้นฟ้า อย่าห่วงแม่เลย  แม่มีพี่อยู่ เดี๋ยวพี่เขาจะดูแลแม่เอง

นาย เพชร ทรัพย์บำเรอ เจ้าหน้าที่ขับรถพยาบาลประจำศูนย์กู้ภัยสระบุรี  เผยว่า วันนี้ทางญาติมาติดต่อขอรับศพผู้เสียชีวิต 8 ราย แต่ที่ติดต่อได้จริงๆมี 6 ราย  โดยคำสั่ง ท่านนายก วิบูลย์ สุขอนันตธรรม นายกสมาคมพุทธสมาคมสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี  ได้ให้ทางเราจัดการเรื่องรถรับส่งพร้อมโลงบริจาค  โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ให้นำส่งถึงภูมิลำเนาของแต่ละราย วันนี้มีมารับทั้งหมด 6 ศพ  ภายในวันนี้จะนำส่งทั้งหมด ส่วนอีก 2 ศพ กำลังติดต่อญาติอยู่ ศพของ นาย คำสะอี มีญาติติดต่อมาสักครู่แล้ว  รอให้เขาประสานกับนายจ้างและติดต่อกลับมาที่ศูนย์อีกที

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า