ชวนผู้ปกครองพาลูกหลานเที่ยว สวนสัตว์ Mini Zoo ธัญบุรี เข้าฟรี

เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2565 เวลา 08:30 น. สวนสัตว์ Mini Zoo ธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี สวนสัตว์เล็ก ๆ ที่จะสร้างความสุขและความสนุกให้กับเด็ก ๆ และครอบครัว ในพื้นที่ 4 ไร่ ประกอบด้วยส่วนแสดงและตลาดต้นไม้ บนเนื้อที่ประมาณ 4 ไร่ ซึ่งทั้งหมดมีเนื้อที่ 300 ไร่ ภายในพื้นที่โครงการก่อสร้างสวนสัตว์แห่งใหม่ ที่สำคัญเปิดให้เข้าชมฟรี

โครงการสวนสัตว์เพื่อชุมชนเล็ก ๆ บนเนื้อที่ 4 ไร่ ตั้งอยู่ภายในพื้นที่โครงการก่อสร้างสวนสัตว์แห่งใหม่ หลังจากก่อนหน้านี้อาจมีความเข้าใจคลาดเคลื่อนเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว ว่าสวนสัตว์ Mini Zoo ธัญบุรี คือ สวนสัตว์ที่ย้ายมาจากเขาดิน หากแต่ในความเป็นจริงสวนสัตว์แห่งใหม่ยังอยู่ระหว่างการออกแบบ คาดว่าจะเปิดเฟสแรกในปีงบประมาณปี พ.ศ. 2568 และเปิดอย่างเต็มรูปแบบในปีงบประมาณปี พ.ศ. 2570 (สวนสัตว์แห่งใหม่จึงยังไม่เปิดให้บริการ)

ทางองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (อสส.) มีความตั้งใจสร้างสวนสัตว์ Mini Zoo ธัญบุรี นี้ขึ้นเพื่อเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจสำหรับชุมชนที่อาศัยอยู่บริเวณโดยรอบพื้นที่โครงการก่อสร้างสวนสัตว์แห่งใหม่ มีลักษณะเป็นสวนสัตว์ชั่วคราวขนาดเล็ก ซึ่งในแต่ละวันรองรับได้ประมาณ 200 คน โดยมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ อย่างห้องน้ำ พื้นที่จอดรถ ร้านอาหาร และเครื่องดื่ม ทั้งนี้ เนื่องจากสวนสัตว์ Mini Zoo ธัญบุรี มีพื้นที่มีขนาดค่อนข้างเล็ก และอาจไม่สามารถรับปริมาณคนได้เพียงพอ ในกรณีที่เดินทางมาเที่ยวเป็นจำนวนมากได้

ภายในประกอบด้วย 5 ส่วนแสดง ได้แก่ ทุ่งกระเรียนไทย ส่วนแสดงสัตว์เลื้อยคลาน (เต่าซูลคาต้า, เต่าบึง) ส่วนแสดงแรคคูน ส่วนแสดงสัตว์ตระกูลลิง (ริงเทลลีเมอร์, ลิงกระรอก) และส่วนแสดงหนูยักษ์คาปิบารา และแถม “ศาลาให้การเรียนรู้” โดยได้แนวคิดการออกแบบจาก “ก๋วยเตี๋ยวเรือรังสิต” ซึ่งจะนำเสนอภาพของ “สวนสัตว์แห่งใหม่” ที่จะเกิดขึ้นบนทุ่งน้ำแห่งนี้ ยังไม่หมดเพียงเท่านั้น ถ้าใครมาเที่ยวในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ ก็จะได้เดินเล่นที่ “ตลาดต้นไม้” นกจากนี้ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ห้องน้ำ พื้นที่จอดรถ ร้านอาหาร และเครื่องดื่ม ภายใต้มาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

เวลาเปิด-ปิด : วันจันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา  09.30-16.30 น. วันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์  ตั้งแต่เวลา 08.30-17.30 น.


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า