ตำรวจหัวหมาก ช่วยชีวิตสาวคิดสั้นกระโดดสะพานหลังน้อยใจญาติ

รอง สวป.สน.หัวหมาก นำทีมเซฟชีวิตสาวคิดสั้นกระโดดสะพาน หลังเผยปมน้อยใจญาติทวงเงินค่าเลี้ยงลูก

วันนี้ 4 มี.ค.65 เวลา 01.52 น. ร.ต.อ.สำเริง บำรุง รอง สวป.สน.หัวหมาก ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สน.หัวหมาก เกิดเหตุมีหญิงสาวกำลังจะกระโดดสะพานฆ่าตัวตาย บริเวณสะพานข้ามคลองแสนแสบ ซอยรามคำแหง 65 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพ จึงนำกำลังสายตรวจรถจักรยานยนต์เข้าระงับเหตุการณ์

ที่เกิดเหตุอยู่กลางสะพานข้ามคลองแสนแสบพบหญิงสาวอายุประมาณยี่สิบกว่าปี ทราบชื่อภายหลังคือ น.ส.ศุภรัตน์ (ขอสงวนนามสกุล) กำลังยืนอยู่บนสะพานมีท่าทีเหม่อลอย ร.ต.อ.สำเริง บำรุง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจและพลเมืองดี ได้เข้าสอบถามเรื่องราวเจรจาเกลี้ยกล่อม จนทำให้ น.ส.ศุภรัตน์ มีท่าทีดีขึ้น ก่อนจะโผกอดหญิงสาวอีกคนซึ่งเป็นพลเมืองดีและร้องไห้ ต่อจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พา น.ส.ศุภรัตน์ มายังห้องปฏิบัติการสายตรวจ สน.หัวหมาก เพื่อสงบอารมณ์พร้อมสอบถามเหตุการณ์ต่างๆ

ด้าน พ.ต.ต.สวภณ คะอังกุ สวป.สน.หัวหมาก ได้เข้าทำการสอบถามจนได้เรื่องราวว่า น.ส.ศุภรัตน์ นั้นมีลูกอายุ 2 ขวบเศษ ซึ่งนำไปฝากไว้ที่น้าสาวให้ช่วยเลี้ยง เนื่องจากที่ผ่านมา น.ส.ศุภรัตน์ นั้นติดเชื้อไวรัสโควิด19 ต้องไปนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลหลายวัน หลังจากหายป่วยได้มารับลูกที่ฝากน้าไว้ แต่ทางด้านน้าสาวกลับทวงเงินค่าเลี้ยงดูหลาน น.ส.ศุภรัตน์ ไม่มีเงินติดตัว จึงได้โทรศัพท์ไปหาแฟนหนุ่ม แต่ก็ไม่รับสาย จึงเกิดความน้อยใจและขาดสติทำให้คิดสั้น เบื้องต้น พ.ต.ต.สวภณ คะอังกุ สวป.สน.หัวหมาก ได้ทำการเกลี้ยกล่อมและพูดคุยธรรมะจน น.ส.ศุภรัตน์ เข้าใจและเริ่มมีท่าทีผ่อนคลาย รู้สึกดีขึ้นจนทำให้จิตใจสงบลง พร้อมกันนี้ พ.ต.ต.สวภณ คะอังกุ ได้ประสานไปยังญาติของ น.ส.ศุภรัตน์ ให้มาปรับความเข้าใจและรับตัวกลับบ้านเพื่อดูแลกันต่อไป

ในการนี้ พล.ต.ต.สำเริง สวนทอง รอง ผบช.น. (หัวหน้างานป้องกันและปราบปราม บช.น.) หลังรับทราบเรื่องได้กล่าวชมเชยแก่ทีมงานป้องกันและปราบปราม สน.หัวหมาก ที่ปฏิบัติงานด้วยความรวดเร็ว ตามยุทธวิธีทำให้สามารถช่วยเหลือชีวิตของหญิงสาวคนดังกล่าวไว้ได้ นับเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนในการทำงานของตำรวจ โดยเฉพาะตามนโยบาย  SMART SAFETY ZONE 4.0 ของทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งถ้าตำรวจช่วยกันปฏิบัติคนละนิดทุกๆวันจะสามารถสร้างความเชื่อมั่นศรัทธาให้กับประชาชนได้ทุกพื้นที่


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า