บิ๊กโจ๊กปรับแผน ดำเนินคดีเด็ดขาดเครือข่ายคอลเซ็นเตอร์

บิ๊กโจ๊ก ในฐานะรอง ผอ.ศพดส.ตร.ปรับแผนดำเนินคดีแก๊งคอลเซ็นเตอร์ขั้นเด็ดขาด โดยเตรียมนำกฎหมายอาชญากรข้ามชาติเข้ามาดำเนินการ ขณะเดียวกันยังได้เดินทางไปเป็นตัวแทนรัฐบาลไทยในการรับตัวคนไทย 56 คนที่ด่านคลองลึก จังหวัดสระแก้วในวันนี้ โดยในกลุ่ม 56 คนไทยที่เดินทางข้ามแดนเข้ามา มีกลุ่ม 38 คนไทยที่เป็นเคยตกเป็นข่าวดังก่อนหน้านี้เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงาน ช่วงบ่ายวันนี้ (2 มี.ค.) พลตำรวจโท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในฐานะรอง ผอ.สพดส.ตร.เดินทางไปเป็นตัวแทนรัฐบาลไทยในการรับตัวคนไทยที่ถูกหลอกทำงานที่เมืองสีหนุวิลล์ ประเทศกัมพูชา ทั้งหมด 56 คนกลับเข้าประเทศ หลังจากก่อนหน้านี้ได้มีการประสานเจ้าหน้าที่กัมพูชาให้ความช่วยเหลือคนไทยถูกหลอกทำงานออกมาได้อย่างปลอดภัย

พลตำรวจโท.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า กระบวนการรับตัวคนไทยหลังกลับมาจากประเทศกัมพูชาแล้วในครั้งนี้ มีอยู่ 2 ส่วนด้วยกัน คือการรับตัวคนไทยที่ถูกหลอกไปทำออนไลน์จริงๆกับส่วนที่เป็นคนไทยสมัครใจลักลอบข้ามแดนไปทำงานฝั่งกัมพูชา ซึ่งในขณะนี้ ศพดส.ตร.ได้ปรับแผนการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยจะแยกดำเนินการให้ชัดเจน โดยเฉพาะคนไทยที่สมัครใจไปทำงานในฝั่งกัมพูชาเพื่อหลอกลวงคนไทยในรูปแบบแก๊งคอลเซ็นเตอร์ด้วยกันเอง นอกจากจะดำเนินคดีในการลักลอบข้ามแดนแล้ว จะเพิ่มกฎหมายในเรื่องของอาชญากรข้ามชาติเข้ามาเพิ่มเติมอีก เพื่อเป็นการเพิ่มบทลงโทษให้รุนแรงมากขึ้น

นอกจากนี้ การรับตัวคนไทยถูกหลอกทำออนไลน์ในฝั่งกัมพูชาวันนี้ เป็นล็อตที่ 9 แล้วมีคนไทยข้ามแดนกลับเข้ามาแล้วเกือบ 600 คน และยังมีคนไทยที่ยังอยู่ในฝั่งกัมพูชาอีกเกือบ 3,000 คน เร็วๆนี้ ทางตัวแทนจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติของไทย จะเข้าพบกับผู้นำตำรวจของกัมพูชา เพื่อให้เนรเทศคนไทยที่ลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมายทั้งหมด เมื่อกลุ่มนายทุนชาวจีน ไม่มีคนไทยคอยทำงานให้ปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ น่าจะดีขึ้น

ขณะเดียวกัน กลุ่มชาวบ้านในเขตอำเภออรัญประเทศ นำโดยนางสาวโชติกา แก้วขำ และนางสาวฐิติมา พ่วงเพชร ได้เข้าพบพลตำรวจโท.สุรเชษฐ์ หลังจากประชุมภายในกองกำกับการชุดควบคุมตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 โดยกลุ่มชาวบ้าน ได้ทวงถามความคืบหน้าคดีถูกโกงแชร์ยอดรวม 36 ล้านบาทมีผู้เสียหายกว่า 100 คน และเป็นคดีความเมื่อ 3 ปีที่แล้วพื้นที่สถานีตำรวจภูธรอรัญประเทศ โดยชาวบ้านอ้างว่า คดีนี้มีการจับกุมผู้ต้องหาไปแล้ว 2 คนและได้ประกันตัวออกไป แต่เมื่อเวลาผ่านไป 3 ปี ผู้เสียหายไม่เคยได้รับการติดต่อจากตำรวจ จึงอยากฝากบิ๊กโจ๊กให้เร่งรัดคดีนี้ให้ด้วย ก่อนที่บิ๊กโจ๊กจพกำชับให้ พันตำรวจเอก.อรรถพล พงษ์สุพรรณ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว รักษาราชการแทนผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรอรัญประเทศ เร่งรัดในเรื่องนี้ด้วย

นายยุทธนา  พึ่งน้อย  ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า