พระภิกษุขี่รถพ่วงข้างออกบิณฑบาต ถูกรถเก๋งชนบาดเจ็บสาหัส 2 รูป

เกิดอุบัติเหตุรับอรุณพระสงฆ์ 2 รูป ขับรถพ่วงข้าง กำลังจะออกไปบิณฑบาต คาดว่าจะไม่เห็นรถตามมาด้านหลัง เปลี่ยนเลนกระทันหัน ทำให้รถที่ตามมาเสยท้ายบาดเจ็บสาหัสทั้ง 2 รูป

วันนี้ 20 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 06.00 น. ร้อยตำรวจเอกมงคล ลารินทา  ร้อยเวรสอบสวนสภ.เมืองปราจีนบุรี รับแจ้งอุบัติเหตุ รถยนต์เก๋งชนกับรถพ่วงข้างซึ่งเป็นพระภิกษุกำลังออกบิณฑบาตได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงได้เดินทางไปพร้อมอาสาสมัครมูลนิธิสว่างบำเพ็ญสถาน เข้าช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยในที่เกิดเหตุนั้น เป็นถนนสุวรรณศรสาย 33 ตัดใหม่ ถนนประจันตคาม-ปากพลี มุ่งหน้าอำเภอปากพลี หมู่ที่ 6 ตำบลโนนห้อม อำเภอเมือง จังหวัดปราจีนบุรี

พบกับรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง Honda Wave i สีฟ้าเทา หมายเลขทะเบียน สรส 394 กรุงเทพมหานคร สภาพโดนชนท้ายจอดอยู่กลางถนน ส่วนรถคู่กรณีนั้นเป็นรถเก๋ง โตโยต้า สีดำ หมายเลขทะเบียน กต 3657 สระแก้ว ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย โดยเป็นพระภิกษุทั้ง 2 ราย รายแรกมีอาการบาดเจ็บถลอกตามร่างกายเบื้องต้นยังมีสติ ทราบชื่อพระธรรมนูญ พูลโภค ส่วนรูปที่ 2 นั้น ไม่ได้สติ (ยังไม่ทราบชื่อ) ทั้ง2เป็นพระลูกวัดเทพประสิทธิ์  อาสาสมัครมูลนิธิสว่างบำเพ็ญ ได้การช่วยเหลือ CPR ก่อนส่งต่อรถกู้ชีพโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร

จากการสอบถามนายบุญส่ง อึ๊งเจริญ อายุ 62 ปี  บ้านเลขที่ 6 หมู่ 1 ตำบลหนองบอน อำเภอเมือง จังหวัดสระแก้ว ได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเดินทางมาจากจังหวัดสระแก้ว เพื่อจะไปร่วมงานอุปสมบทของหลาน ที่ตำบลดงละคร พอมาถึงที่เกิดเหตุนั้น ตนขับรถมาประมาณ 80 ถึง 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ได้มีมอเตอร์ไซค์พ่วงข้างที่ขับโดยพระได้ขี่ข้ามเลนมายังเลนขวาสุด ในระยะกระชั้นชิด ตนจึงได้ทำการหักหลบ จนไปชนกับเกาะกลาง แล้วกระเด็นกลับมาชน รถของพระภิกษุสงฆ์ทั้ง 2 รูป เนื่องจาก ในจุดเกิดเหตุช่วงนั้น อยู่ระหว่าง พระอาทิตย์ขึ้นประกอบกับตนไม่เห็นสัญญาณไฟของรถพ่วง จึงทำให้รถของตนนั้น ชนกับรถที่ถูกสงฆ์คันดังกล่าว เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะรอสอบถามสาเหตุจากพระสงฆ์เพิ่มเติมต่อไป

ข่าว-ภาพ สายชล หนูแดง ปราจีนบุรี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า