รถไฟขบวนเที่ยวชมเขื่อนป่าสัก ชนรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ

วันที่ 19 ก.พ.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากมูลนิธิปอเต็กตึ้ง ว่าเกิดอุบัติเหตุ รถไฟชนกับรถพ่วง บริเวณ ม.2 บ้านหนองแหน ต.บ้านป่า อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ใกล้โรงไฟฟ้าแก่งคอย จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถไฟขบวนพิเศษ กรุงเทพฯ-เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ขบวนที่ 926จำนวน 13 โบกี้ ที่วิ่งรับคนเที่ยวชมเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ เที่ยวกลับเข้ากรุงเทพฯ พุ่งชน รถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ หมายเลขทะเบียน 83-6290 ปทุมธานี ลูกพ่วง หมายเลขทะเบียน 83-6291 ปทุมธานี พลิกคว่ำ ได้รับความเสียหาย ลากไปไกลร่วม 100 เมตรส่งผลให้คนขับรถพ่วง และภรรยาที่นั่งมาด้วย ได้รับบาดเจ็บ(ไม่สาหัส) ส่วน รถไฟ หัวเครื่องจักรได้รับความเสียหาย ด้านข้างยุบ กระจกหน้าแตก ไม่สามารถขับเคลื่อนได้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 รายเป็นช่างเครื่องรถไฟได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 3 ราย เจ้าหน้าที่เร่งนำส่ง รพ.แก่งคอย

ส่วนผู้โดยสารที่เป็นนักท่องเที่ยว กว่า 300 คน ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ต้องลงมายืนรออยู่ด้านล่าง เพื่อรอการเปลี่ยนถ่ายรถ ซึ่งในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่การรถไฟ จะนำรถโดยสาร 6-8 คันมารับนักท่องเที่ยวกลับสู่กรุงเทพฯ ในด้านการจราจรขบวนรถไฟได้จอดปิดกั้นการจราจรทั้ง 2 ฝั่งส่งผลไห้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ดังกล่าวได้รับความเดือดร้อน ต้องเลี่ยงออกไปใช้เส้นทางอื่นก่อน ส่วนขบวนรถไฟ ทางเจ้าหน้าที่จะทำการนำหัวรถจักรมาลากหัวรถจักรที่ได้รับความเสียหายออกไป และนำหัวรถจักรอีกคันมาลากขบวนรถ เพื่อเปิดการจราจร  เส้นทางดังกล่าวไม่มีราวกั้นทางรถไฟทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

สอบถามนาย ธนิต มาสีดา คนขับรถไฟ เล่าว่า เหตุการณ์ที่เกิดมีคนขับสิบล้อได้รับบาดเจ็บ สาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุเกิดจาก รถสิบล้อขับข้ามทางรถไฟเข้า ตนเองได้พยายามชะลอความเร็ว ซึ่งจังหวะที่รถสิบล้อเข้ามาตนเองรู้ว่าไม่น่าจะหยุดรถแล้ว พยายามใส่ห้ามล้อฉุกเฉินแต่ไม่อยู่ เนื่องจากกรชั้นชิด ขนาดตนเองเบาเข้ามาแล้ว ลดความเร็ว เปิดหวูดแล้ว ซึ่งรถฝั่งตรงข้ามก็หยุดกันหมดแล้ว ซึ่งรถไฟที่ตนขับเป็นรถนำเที่ยวปลายทางกำลังจะเข้ากรุงเทพฯ ซึ่งอุบัติเหตุตนคิดว่ามันเกิดขึ้นได้ แต่จุดนี้เป็นจุดอันตราย ซึ่งพนักงานขับรถส่วนใหญ่จะรู้ เมื่อมาถึงจุดนี้จะเบารถ พยายามป้องกันเหตุเต็มที่ แต่เนื่องจากว่ารถหนัก เมื่อเข้ามาอย่างนี้ อย่างไรเสียก็หยุดไม่ทัน เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่ไม่มีไม้กั้นทางรถไฟ ซึ่งก็พยามยามป้องกันเหตุกันอยู่แล้ว  แต่มันเป็นเหตุสุดวิสัย ส่วนสภาพรถหัวจักรได้รับความเสียหายพอสมควรอยู่ ตอนนี้ยังติดเครื่องไม่ได้

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า