มารศาสนา!! เจ้าอาวาสลักทรัพย์ชำแหละพระพุทธรูปทองเหลืองเตรียมขาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่วัดเนินกระชาย หมู่ 5 ตำบลป่าแฝก อ.กงไกรลาศ  จ.สุโขทัย มี ชาวบ้าน พร้อมด้วยผู้นำหมู่บ้าน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กว่า 50 คน บุกเข้าตรวจสอบทรัพย์สินของวัดเนินกระชาย หลังชาวบ้านพบพิรุธหลายอย่าง รวมถึงเสียงอุปกรณ์ตัดเหล็กตอนกลางคืน ทั้งๆที่ไม่มีคนงาน อีกทั้ง มีข้องสงสัยว่าประตูรั้ววัดหายไปบานหนึ่ง ซึ่งชาวบ้านคิดเจ้าอาวาสจะเป็นคนถอดออกและนำไปขายเป็นเศษเหล็กให้กับร้านขายของเก่า หลังจากตามหาประตูรั้วของวัดจนเจอที่ร้านขายของเก่าแห่งหนึ่ง พบว่าถูกตัดเป็นชิ้นๆแล้วน้ำไปขายให้ร้านขายของเก่า โดยคนที่นำไปขายเป็นเจ้าอาวาสวัดเนินกระชาย

จากนั้นชาวบ้านกลุ่มนี้จึงได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กงไกรลาศ ให้เข้าทำการตรวจสอบเจ้าอาวาส เมื่อเดินทางไปถึงวัดปรากฏว่าเจ้าอาวาสไหวตัวทัน ไม่อยู่วัด จึงได้ เข้าไปตรวจสอบภายในกุฏิเจ้าอาวาส เมื่อเข้าไปภายในกุฏิ ชาวบ้านถึงกับตะลึงและร้อโฮ! เสียใจที่ พบชิ้นส่วนพระพุทธรูปทองเหลืองที่ชาวบ้านนำมาถวาย ถูกชำแหละออกเป็นชิ้นๆ ทั้งเท้า มือ ลำตัว และเศียรพระ จำนวนมากไม่ต่ำกว่า 8 องค์ อุปกรณ์ตัดเหล็ก ชุกอยู่บนชั้นสองของกุฏิ เพื่อเตรียมนำไปขาย และยังพบอุปกรณ์เสพยาบ้าในกุฏิเจ้าอาวาสอีกด้วย

นายสมใจ พรมนิล ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 5 ต.ป่าแฝก อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย กล่าวว่า วัดเนินกระชายมีพระจำวัดเพียงรูปเดียวคือพระวิโรจน์ พวงขจร หรือนายวิโรจน์ พวงขจร อายุ 48 ปี เป็นเจ้าอาวาสวัด มานานกว่า 8 ปีแล้ว มีพฤติกรรมไม่เหมะสมไม่มีพระรูปอื่นอยู่ด้วยได้เลย ชาวบ้านส่วนใหญ่ต้องพาลูกหลานไปอุปสมบทและทำบุญกันที่วัดข้างเคียง เพราะชาวบ้านเสื่อมศรัทธาในตัวเจ้าอาวาสที่จำวัดอยู่ที่วัดแห่งนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ชาวบ้านได้แจ้งไปยังพระผู้ใหญ่ให้ลงมาเจรจาและตรวจสอบพฤติกรรมแล้วแต่ก็ไม่เป็นผล

ด้าน พ.ต.อ.สมชาย ชำนิ ผกก.สภ.กงไกรลาศ  กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องสะเทือนใจสำหรับชาวพุทธ ซึ่งจากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่าพระรูปนี้มีพฤติกรรม ตัดองค์พระออกเป็นชิ้นส่วนต่างๆ และยังมีข้อหาลักทรัพย์ ฝ่าฝืนกฏหมายบ้านเมือง ในเบื้องต้นตั้งข้อหาลักทรัพย์ ทั้งบานประตู หน้าต่าง และทำลายสิ่งที่ประชาชนกราบไหว้บูชา พระพุทธรูป ในส่วนของอุปกรณ์ที่ใช้เสพอยาเสพติดที่พบนั้นยังไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าเป็นของใครแน่จะต้องรอผลตรวจก่อน  ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังติดตามตัวพระวิโรจน์ พวงขจร เพื่อนำตัวมารับข้อกล่าวหา รวมถึงทำการสึกจากการเป็นพระ และนำตัวไปดำเนินคดี ต่อไป

ฤดี ธนวณิชย์วรชัย จังหวัดสุโขทัย


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า