ตร.เร่งติดตามตัวคนร้ายขโมยพระพุทธรูปในโบสถ์วัดดอนเมือง

ตร.เร่งติดตามตัวคนร้ายขโมยพระพุทธรูปในโบสถ์วัดดอนเมือง กลางวันแสกๆ ด้านพระลูกวัดเชื่อบารมีหลวงพ่อแคล้ว อดีตเจ้าอาวาสวัดดอนเมือง ที่ช่วยตามพระกลับมาได้

จากกรณี เพจเสียงสะท้อนชาวดอนเมือง มีการลงภาพชายสวมเสื้อคลุมแขนยาว กางเกงขายาว สวมแมสดำ เดินภายในโบสถ์ วัดดอนเมืองซึ่งในเพจระบุว่าข้อความแจ้งข่าวประชาสัมพันธ์ ใครมีเบาะแส บุคคลในภาพได้กระทำการขโมยพระพุทธชินราชในพระอุโบสถวัดดอนเมืองไป ตอนนี้ทางวัดแจ้งความเรียบร้อยแล้ว พร้อมให้เบอร์โทรเพื่อแจ้งเบาะแสของคนร้าย

ซึ่งภาพจากกล้องวงวรปิดที่ติดตั้งอยู่ภายในโบสถ์ สามารถจับภาพคนร้ายขณะก่อเหตุไว้ได้ ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ เวลาประมาณ 10.10 น. จะเห็นภาพคนร้ายเดินไปมาใกล้กับแท่นพระพุทธรูป โดยในมือถือลักษณะถุงผ้าไปวางหลังแท่นพระพุทธรูป จากนั้นเวลา 10.30 น. คนร้ายได้เอื้อมมือไปยกพระพุทธรูปลงมาก่อนกล้องจะจับภาพคนร้ายสะพายถุงผ้าขนาดใหญ่เดินออกจากข้างโบสถ์ไป

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2565 พ.ต.อ.รังสรรค์ สอนสิงห์ ผกก.สน.ดอนเมือง ได้ลงพื้นที่ พร้อมฝ่ายสืบสวน เก็บหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

ด้านพระสมุห์ ขวัญชัย เขมจาโร พระเจ้าหน้าที่ดูแลพระอุโบสถ วัดดอนเมือง กล่าวว่า คนร้ายเข้ามาประมาณ 9 โมงกว่าๆแล้วเดินไปมามองซ้ายมองขวาแล้วทำทีว่ามากราบพระ ก่อนจะออกจากโบสถ์ไปด้านข้าง พระพุทธรูปที่ได้ไปเป็นพระพุทธรูปที่โยมนำมาถวายมีด้วยกัน 2 องค์ ไว้ที่กุฏิหลวงพ่อแคล้ว 1 องค์ ไว้ที่โบสถ์ 1 องค์ หลังจากที่ถูกลักพระพุทธรูปไปก็ได้นำองค์จำลองมาวางไว้แทนที่ ปกติโบสถ์จะเปิดประมาณ 6 โมง ช่วงนี้มีสถานการณ์โควิดก็จะปิดประมาณบ่าย 3 ซึ่งจะไม่มีคนเฝ้าจะมาดูกล้องอีกทีก็ตอนของหาย ซึ่งในโบสถ์มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้โดยรอบ ทีแรกไม่คิดว่าจะได้คืนแต่มีลูกศิษย์แจ้งว่าได้เบาะแสคนร้ายจากเพจคนรักดอนเมือง ว่าพบพระพุทธรูปที่ถูกขโมยไปวางอยู่ที่ร้านไม่ห่างจากวัดมากนัก จึงเดินทางไปตรวจสอบก็พบว่าเป็นองค์มี่ถูกขโมยไปจริงๆซึ่งทางร้านก็ได้ถวายคืนวัดโดยไม่คิดเงิน เนื่องจากทางร้านไม่ทราบว่าพระนั้นถูกขโมยมา ในส่วนของพระพุทธรูปก็ได้กลับมาคืนที่วัด ในส่วนของคดีก็ขอให้เป็นเรื่องของทางเจ้าหน้าที่ ส่วนทางวัดไม่ได้ติดใจเอาความอะไร หลังจากนี้คงไม่กล้านำกลับมาตั้งที่เดิมเนื่องจากพระพุทธรูปองค์นี้มีคุณค่าทางจิตใจตนเองมากเนื่องจากตนบวชมานานกว่า 8 พรรษาก็เห็นพระพุทธชินราชองค์นี้มาโดยตลอด ซึ่งหลังจากที่พระหายไปก็ได้ตั้งจิตอธิฐานถึงหลวงพ่อแคล้ว อดีตเจ้าอาวาสที่มรณะภาพช่วยให้ได้เจอพระ ก็ได้สมดังตั้งใจได้พระกลับมาจริงๆ

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ทราบตัวคนร้ายรายนี้แล้วว่าเป็นใครซึ่งฝ่ายสืบสวนสน.ดอนเมือง อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า