สตช.เผยจับผู้ต้องหายิงตำรวจเสียชีวิตที่ อ.ฝาง ได้แล้ว 2 ราย ยังหลบหนีอีก 6 ราย

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  เปิดเผยความคืบหน้ากรณีกลุ่มผู้ต้องหาร่วมกันฆ่าเจ้าพนักงาน ขณะเข้าจับกุมขบวนการค้ายาเสพติด ในพื้นที่ อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เรียนชี้แจงวามคืบหน้ากรณี  กลุ่มผู้ต้องหาคดีค้ายาเสพติดที่ได้ก่อเหตุร่วมกันฆ่าเจ้าพนักงานระหว่างการจับกุม ในพื้นที่ อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ เมื่อช่วงปลายเดือน ธ.ค. 2564 โดยหลังจากที่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางไปยัง จว.เชียงใหม่ เพื่อเปิด “ยุทธการพิบูลพันธ์” และประชุมเร่งรัดการดำเนินคดีดังกล่าว รวมถึงหารือถึงแนวทางการติดตามจับกุมผู้ต้องหาด้วยตนเองเมื่อวันที่ 2 ม.ค. 65 ที่ผ่านมา

จากนั้นศาลจังหวัดฝางได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้จำนวน 8 ราย ก่อนนี้ได้ทำการจับกุมไปแล้ว 1 ราย ต่อมาในวันนี้ (2 ก.พ. 65) เวลาประมาณ 08.00 น. ได้รับรายงานจากทางกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนของ สภ.แม่อาย ได้จับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับคือนายปะกู จะวะ อายุ 32 ปี ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มค้ายาเสพติดที่ก่อเหตุร่วมกันฆ่าเข้าพนักงานขณะปฏิบัติการตามหน้าที่ฯ เป็นเหตุให้ พ.ต.ต.พิบูลพันธ์ สุขุมานนท์(ยศในขณะนั้น) เสียชีวิตในระหว่างการเข้าจับกุม ในขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ควบคุมตัวนายปะกูฯ ไว้เพื่อทำการสอบปากคำ พิมพ์ลายนิ้วมือ และดำเนินการต่างๆ ตามขั้นตอนของกฎหมาย ก่อนจะส่งตัวไปยังศาลจังหวัดฝางเพื่อดำเนินคดีอย่างถึงที่สุดต่อไป

โดยศาลจังหวัดฝางได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหาในคดีนี้ทั้งหมด 8 ราย ในตอนนี้จับกุมได้แล้ว 2 ราย ส่วนอีก 6 รายยังคงหลบหนี ซึ่งทาง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกคนยึดตามหลักยุทธวิธีในการเข้าจับกุมผู้ต้องหากลุ่มดังกล่าว เนื่องจากผู้ต้องหาได้เคยก่อเหตุอุกฉกรรณ์สะเทือนขวัญมาแล้ว จึงต้องใช้ความระมัดระวังให้มาก เน้นความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่เป็นหลัก และขอให้ติดตามจับกุมผู้ต้องหาโดยเร็วเพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน และเป็นการเรียกขวัญกำลังใจของเจ้าหน้าที่ตำรวจ นอกจากนี้หากมีความคืบหน้าใดๆ จะรายงานให้ทราบในโอกาสถัดไป

ทั้งนี้หากพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิดที่เกี่ยวข้อง สามารถแจ้งไปยัง Call Center สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หมายเลขโทรศัพท์ 191 หรือ 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า