สาว อบต.ร้องสื่อ แก๊งคอลเซ็นเตอร์หยาบคายโทรมาขู่ฆ่าอ้างติดหนี้ 6000

 

วันที่ 30 ม.ค.2565 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัด รับเรื่องร้องเรียนจาก นางวารี วรรณศรี อายุ52 บ้านเลขที่ 166 หมู่ที่ 7 เป็นชาวบ้าน บ้านเลิศอรุน ตำบลทับทัน อำเภอสังขะ จังหวัดสุรินทร์ ว่าตนเองนั้นโดนคอลเซ็นเตอร์สายหนึ่งโทรมาบอกว่า น้องสาวของตนติดหนี้เงินกู้นอกระบบจำนวน 6000 บาท และได้พูดขู่ถ้าไม่จ่ายจะฆ่าปิดปาก ซึ่งนางวารี วรรณศรี ก็งงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และมีอาการหวาดกลัว เลยโทรมาร้องยังผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดให้ช่วยทำข่าวเกรงจะถูกฆ่าเพราะไม่เคยเจอะอะไรแบบนี้

ผู้สื่อข่าวทราบและรับเรื่องไว้ จึงได้รุดลงพื้นที่ไปยังบ้านเลขที่ 166 หมู่ที่ 7 เป็นชาวบ้าน บ้านเลิศอรุน ตำบลทับทัน อำเภอสังขะ เพื่อเข้าพบกับนางวารี วรรณศรี อายุ52 ซึ่ง เป็นผู้เสียหายกำลังอยู่ในอาการหวาดกลัว และผู้สื่อข่าวได้สอบถามข้อมูลต้นเหตุของเรื่องที่เกิดขึ้นว่าเป็นมายังไง ทำไมถึงมีเหตุการณ์ในลักษณะนี้เกิดขึ้น ผู้เสียหายได้ชี้แจงกับผู้สื่อข่าวอย่างละเอียด ตามลำดับเหตุการณ์ พร้อมกับส่งคลิปเสียงตอนโดนขู่ฆ่าให้ผู้สื่อข่าวฟัง

นางวารี วรรณศรี เล่าว่า เมื่อวันที่ 23 ม.ค.2565ได้มีคอลเซ็นเตอร์สายหนึ่งโทรมาทวงเงินโดยอ้างว่าน้องสาวของตนนั้นติดหนี้รายวันนอกระบบค้างชำระ 6000 บาท โดยตนเองนั้นก็นพยายามพูดบอกว่าไม่รู้เรื่อง และได้โทรไปสอบถามน้องสาวที่ทำงานรับราชการอยู่จังหวัดอุบลราชธานี ว่าได้กู้เงินนอกระบบไหม และน้องสาวก็บอกว่าไม่เคยกู้เงินนอกระบบแต่อย่างใด วันต่อมาคอลเซ็นเตอร์รายนี้ก็ได้โทรมาอีกแล้วก็พูดเหมือนเดิม “น้องสาวคุณยังไม่ชำระหนี้ 6000 บาท”ตนเองจึงฉุนและต่อว่า “จะโทรมาทำไหมฉันไม่รู้เรื่องเพราะน้องสาวก็ไม่ได้กู้” คอลเซ็นเตอร์รายนี้จึงเกิดการฉุนโมโหและต่อว่าตนเองต่าง ๆ  นาๆ พร้อมขู่ว่าจะฆ่าทิ้ง พร้อมท้าทายให้อัดเสียงไว้ให้เก็บไว้เปิดในงานศพแทนเสียงพระสวด ตนจึงอัดเสียงไว้เป็นหลักฐาน ต่อมาตนได้เดินทางไปพบร้อยเวรที่ สภ.สังขะ เพื่อดำเนินคดีกับคอลเซ็นเตอร์รายนี้ทางกฎหมายอย่างให้ถึงที่สุด เกรงจะเป็นภัยกับสังคม

ภาพ/ข่าว: เขมชาติ ชุณหกิจขจร / รมิตา สิงหเสรี…ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า