เพื่อนบ้านโหดชักปืนรัวยิงสารวัตรกำนันดับพร้อมเพื่อน 2 ศพ

วันที่ 23 มกราคม 2565  เมื่อเวลาประมาณ 00.10 น. ร.ต.ท.เอกอมร  สีสัน  รอง สว.(สอบสวน) สภ.คูคต จังหวัดปทุมธานี ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงกัน และมีผู้ถูกยิงเสียชีวิตจำนวน 2 ราย  เหตุเกิดที่บริเวณซอย 14 หน้าบ้านเลขที่ 53/73 ภายในหมู่บ้านพฤกษา 92 ตำบลลาดสวาย อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี  ภายหลังรับแจ้ง จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับ พ.ต.อ.มนัสเวท  ทองอิ่ม ผกก.สภ.คูคต, พ.ต.ท.ประสิทธิ์ สมบุญจิตร  รอง ผกก.หน.งานสอบสวน สภ.คูคต , พ.ต.ท.สัมพันธ์ ทิมเจริญ  รอง ผกก.สส., พ.ต.ท.กัณตภณ ธนาธิปปิ่นสกุล รอง ผกก.สส, สภ.คูคต, พ.ต.ต.ภัทระ เหล่ามีผล สว.สส.สภ.คูคต, เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ, เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.คูคต, ,เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเขต 1, เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภูธรภาค1 และชุดสืบสวนจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วยแพทย์เวรนิติเวช โรงพยาบาลภูมิพล,เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบผู้เสียชีวิต เป็นชายจำนวน 2 ราย และจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ พบปลอกกระสุนปืน ขนาด .380 ตกเกลื่อนพื้นถนนจำนวน 5 ปลอก และหัวกระสุนอีก 1 หัว ทางเจ้าหน้าที่จึงได้กันพื้นที่ในจุดเกิดเหตุ และรอเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องมาตรวจสอบ รายละเอียดอีกครั้ง ส่วนผู้เสียชีวิตทั้ง 2ราย ทราบชื่อต่อมาคือ รายที่ 1.ใกล้กันพบศพนายวรพงษ์ หรือมด พินทฺวัฒน์ อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 35/99 หมู่บ้านพฤกษา92 นอนหงายจมเลือด มีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนไม่ทราบขนาดเข้ากลางศรีษะ กกหูซ้าย แขวนขวา รวม 3 นัด  นอนเสียชีวิต หน้าปากซอย 14 ของหมู่บ้านที่เกิดเหตุ และรายที่2. คือนายธานินทร์ (หรือตั๋ม) ชลิงสุ อายุ 49 ปี เป็นสารวัตรกำนันตำบลบึงยีโถ อยู่บ้านเลขที่ 35/37 หมู่บ้านพฤกษา 92 หมู่ 9  ซอย14 ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี มีบาดแผลถูกด้วยกระสุนปืนไม่ทราบขนาดเข้า หน้าอก 2 แผล แขวนซ้าย 1 แผลรวม 3 นัด โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ปิดล้อมเข้าตรวจ ภายในบ้านเลขที่ 35/78 ซึ่งเป็นบ้านของผู้ก่อเหตุ ทราบชื่อคือ นายวรินทร (หรืออาร์ท) แก้วชิงดวง อายุ 31 ปี ผู้ก่อเหตุ ได้หลบซ่อนตัวอยู่ในบ้าน พร้อมด้วยอาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุ ทางเจ้าหน้าจึงต้องใช้ความระมัดระวัง และกันผู้ที่ไม่เกี่ยวข้อง ให้เข้าไปในที่พักทั้งหมด ก่อนจะบุกและสามารถควบคุมตัวไว้ได้ พร้อมด้วยของกลาง (อาวุธปืนขนาด .380 กับอาวุธปืนขนาด 9 มม.) ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คูคต

จากการสอบสอบ นางพิชะญาดา สอนศรี อายุ 38 ปี ภรรยาของนายธานินทร์ ชลิงสุ ที่เสียชีวิต ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุนายธานินทร์กับนายวรพงษ์นั่งดื่มเหล้ากันอยู่ที่บ้านตั้งแต่บ่ายและกำลังจะเดินแยกย้ายกันกลับบ้านแล้ว โดยทางแฟนจะขี่รถเครื่องไปส่ง และเหมือนกับว่านายธานินทร์กับนายวรพงษ์ เคยมีปัญหากับบ้านตรงข้ามมาก่อนหน้านั้นแล้ว นายวรพงษ์ ได้ตะโกนว่า “กูไม่เคยมีปัญหาอะไรกับใคร ถ้ามึงมีอะไรก็ออกมาคุยกับกู” สักพักหนึ่งขณะนายธานินทร์กับนายวรพงษ์ จะกลับผู้ต้องหาก็ได้วิ่งออกมาจากบ้านเอาปืนมาจ่อยิงนายธานินทร์ กับนายวรพงษ์ที่หัว พอที่บ้านจะออกไปช่วยทั้งสองคนที่ถูกยิง ก็ถูกผู้ต้องหาเอาปืนเล็งจะยิง ร้องขู่บอกมึงออกมาสิ จะยิงให้ ซึ่งวันนี้กินกันก็ไม่ได้มีเรื่องอะไรกัน แต่ก็เคยมีเรื่องบาดหมางกันก่อน แต่ก็นานแล้วเป็นปีแล้ว

ด้านนายคงศักดิ์ ศรีบุญ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ตำบลบึงยีโถ เล่าว่า มีคนโทรแจ้งเหตุเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุพบผู้ต้องหาที่ก่อเหตุยังมีปืนและคุล้มคลั่งอยู่พูดอะเอะโวยวายอยู่ จึงรอให้ทางตำรวจชุดสืบสวนมาถึงจึงเข้าจับกุมไว้ได้ ทั้งสองฝ่ายมีเรื่องทะเลาะกันมาก่อน แต่ยังไม่รู้สาเหตุ

ขณะที่ทางพนักงานสอบสวนได้สอบสวนเพื่อนบ้านทราบว่า ทั้งสองคน และผู้ก่อเหตุเป็นเพื่อนบ้านอาศัยในซอยเดียวกัน วันนี้ผู้ตายและผู้ก่อเหตุนั่งกินเหล้าอยู่หน้าบ้านต่อมานายธานินทร์ได้เดินมาส่งนายวรพงษ์กลับบ้านหลังจากกินเหล้าเสร็จและทางนายวรพงษ์ได้ตะโกนว่า “กูไม่เคยมีเรื่องกับใคร”  จากนั้นผู้ก่อเหตุจึงได้หยิบอาวุธปืนออกจากบ้านมายิงผู้ตายทั้งสองเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

จากการสอบถาม นางสาวนงนุช  บุญอุ่น อายุ 39ปี ภรรยา ของนายวรพงษ์ (ผู้เสียชีวิต) เล่าว่า ตนเองกำลังดึงผู้ตาย เพราะไม่อยากให้มีเรื่องกัน แต่ก็ดันมาถูกยิงชีวิต ต่อหน้าต่อตา ตนเองโดยก่อนหน้านี้ ไม่ทราบว่าไปมีเรื่องอะไรกันตอนไหน ส่วนพยานในที่เกิดเหตุ (ไม่ขอออกนาม)กล่าวว่า กลุ่มของผู้ตายไปหาเรื่อง ฝ่ายผู้ก่อเหตุก่อน โดยใช้คำพูดตะโกนใส่กัน หลังจากนั้นผู้ก่อเหตุ ก็นำอาวุธปืนออกมาไล่ยิงใส่ทันที จึงทำให้มีผู้เสียชีวิตทันที 2ราย  ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อต่อมานายวรินทร แก้วชิงดวง อายุ31ปี มีบาดแผลถูกยิงเข้าที่ขาข้างขวา จากการสอบถาม นายวรินทรฯ ตอบสั้นๆว่า ทำปืนสั่นใส่ตัวเอง และถูกนำส่ง รพ.บีแคร์

ด้าน พ.ต.อ.มนัสเวท  ทองอิ่ม ผกก.สภ.คูคต  กล่าวว่า ในเบื้องต้น จากการสอบถามเพื่อนบ้านทราบว่า ผู้ที่ก่อเหตุคือ นายวรินทร (หรืออาร์ท) โดยพบว่าผู้ตายทั้งสองคน และผู้ก่อเหตุเป็นเพื่อนบ้านกัน และพักอาศัยในซอยเดียวกัน โดยในวันนี้ ทั้งผู้ตายและผู้ก่อเหตุ ได้นั่งกินเหล้า อยู่ที่หน้าบ้าน ต่อมานายธานินทร์ฯ ได้เดินมาส่งนายวรพงษ์ฯ กลับบ้าน หลังจากกินเหล้าเสร็จกันแล้ว และนายวรพงษ์ฯ ผู้ตายได้คะโกนไปว่า “กูไม่เคยมีเรื่องกับใคร”  ทำให้ผู้ก่อเหตุไม่พอใจ จึงได้หยิบอาวุธปืนออกจากบ้าน และมายิง.นายวรพงษ์ (หรือมด)  พินทุวัฒน์ อายุ 46 ปี  และนายธานินทร์ (หรือตั๋ม) ชลิงสุ อายุ 49 ปี ทั้งสองคนเสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ จากนั้นนายวรินทร (หรืออาร์ท) ผู้ก่อเหตุได้เข้ามอบตัว พร้อมด้วยของกลาง (อาวุธปืนขนาด .380 กับอาวุธปืนขนาด 9 มม.) ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คูคต โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ว่าเป็นผู้ก่อเหตุยิง นายวรพงษ์ (หรือมด)  และนายธานินทร์ (หรือตั๋ม) จริง จึงได้ควบคุมตัวไปที่โรงพัก ส่วนสาเหตุนั้นทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสอบสวน

ทางด้าน พ.ต.อ.มนัสเวท  ทองอิ่ม ผกก.สภ.คูคต, พร้อมด้วยพนักงานสอบสวน  ได้ลงพื้นที่พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง ตรวจสอบในจุดเกิดเหตุ และร่วมชันสูตรพลิกศพ พร้อมกับแพทย์เวร จากนั้นจึงได้บันทึกภาพในจุดเกิดเหตุ เพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐาน  พร้อมกับสอบพยานในจุดเกิดเหตุ และได้นำตัวนายวรินทร (หรืออาร์ท) ผู้ก่อเหตุ ไปสอบสวนเพิ่มเติมที่โรงพัก ส่วนผู้เสียชีวิตทั้ง2ราย มอบให้เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย ส่งชันสูตรยังนิติเวชโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช เพื่อหาสาเหตุการตายอีกครั้งและจะได้ประสานทางญาติญาติมารับศพ นำกลับไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

ภาพข่าว คลิปวีดีโอ สมยศ-ลีลานุช   โสภณวิมลรัตน์ /ปทุมธานี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า