ประจวบฯคึกคัก แข่งรถยนต์ทางเรียบชิงถ้วยพระราชทานเลียบเขาช่องกระจก

 

เมื่อวันที่ 22 ม.ค. นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ พีที แม็กซ์นิตรอน เรซซิ่งซีรีส์ 2021 ‘PT Prachuap Street Circuit’ ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่สนามแข่งขันเฉพาะกิจ พีที ประจวบสตรีท เซอร์กิต อ.เมืองประจวบฯ มี นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการ จ.ประจวบคีรีขันธ์ หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนร่วมต้อนรับ

ซึ่งสนามแห่งนี้ได้รับการรับรองจากราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทยในการจัดการแข่งขัน โดยใช้เส้นทางการแข่งขันเลียบเขาช่องกระจกและอ่าวประจวบฯระยะทาง 2.3 กม.ถือเป็นการส่งเสริมกีฬามอเตอร์สปอร์ตให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย สร้างนักกีฬามอเตอร์สปอร์ตของไทยสู่ระดับสากล รวมถึงส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา ฟื้นฟูเศรษฐกิจ สร้างรายได้ให้กับผู้ค้า ผู้ประกอบการโรงแรม จากการจับจ่ายใช้สอยของผู้ที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่ โดยมีนักแข่งรถรุ่นต่างๆและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประมาณ 3,000 คน ทุกคนต้องได้รับวัคซีนโควิดครบโดส และมีผลการตรวจเอทีเคเป็นลบ ส่วนประชาชนงดให้เข้าชมเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาความแออัดตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งนักแข่งรถได้มีการลงสนามซ้อมตั้งแต่วันที่ 19-21 ม.ค.ที่ผ่านมา และแข่งจริงในวันที่ 22-23 ม.ค.65 สำหรับถ้วยรางวัลพระราชทานให้แก่ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน รุ่นสยาม จีที ซึ่งจะทำการแข่งขันในวันที่ 23 ม.ค.นี้

นายพิพัฒน์ กล่าวขอบคุณหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่ร่วมกันสร้างกิจกรรมการกีฬาต่อยอดการท่องเที่ยวใน จ.ประจวบฯ ซึ่งจะเป็นการเพิ่มจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวเชิงกีฬาระดับโลกให้กับประเทศไทย โดย จ.ประจวบฯ ถือเป็นเมืองที่มีเสน่ห์ มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่งดงามเหมาะสมกับการส่งเสริมการท่องเที่ยว สร้างรายได้หมุนเวียน ฟื้นฟูเศรษฐกิจให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง และสนามแข่งขันเฉพาะกิจ พีที ประจวบสตรีท เซอร์กิต จะเป็นจุดเช็คอินแห่งใหม่ในการดึงดูดนักท่องเที่ยว เป็นส่วนสำคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจภายใน จ.ประจวบฯและพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งจะมีการส่งเสริมให้กิจกรรมการแข่งขันรถยนต์รายการนี้เป็นกิจกรรมประจำปีของ จ.ประจวบฯ ต่อไป

นายสราวุธ ลิ้มอรุณรักษ์ นายกองค์การบริหารส่วน จ.ประจวบฯ กล่าวว่าต้องยอมรับว่า จ.ประจวบฯนั้นถือว่าโชคดีมากที่สามารถดึงให้เอกชนมาจัดการแข่งขันภายในเมืองประจวบฯ รอบเขาช่องกระจกได้สำเร็จ หลังมีการเลื่อนจัดมาหลายครั้ง โดยเป็นสนามแข่งที่เรียบทะเล ถือเป็นไฮไลท์ การแข่งขันครั้งนี้ส่งผลดีในเรื่องของการส่งเสริมการท่องเที่ยว และช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจ โรงแรม รีสอร์ท ร้านอาหาร ร้านค้าต่างๆก็จะได้รับผลดี ถือเป็นการกระจายรายได้ และเปิดมุมมองการท่องเที่ยวของประจวบฯ และถือเป็นการโปรโมทการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดประจวบฯอีกด้วย

นายณัฐวัฒน์ สุวรรณนาวา ผู้จัดการโรงแรมหาดทอง อ.เมืองประจวบฯ กล่าวว่าโรงแรมฯก็มีนักท่องเที่ยวจองเข้ามาในวันเปิดงานเพื่อมาท่องเที่ยวและชมการแข่งขันประมาณ 50-60 ห้อง ส่วนโรงแรมในเครืออย่างโรงแรมมนต์ทะเล ส่วนใหญ่จะเป็นทีมช่างและเจ้าหน้าที่เข้าพักแล้ว 70-80 ห้อง และยังมีโรงแรมอื่นๆอีกที่ผู้เข้าแข่งขันเลือกเข้าพัก อย่างไรก็ตามการจัดแข่งขันครั้งนี้ก็ทำให้ประจวบฯ มีความคึกคักเพิ่มขึ้นทั้งห้องพัก ร้านอาหาร ต้องยอมรับว่าคนประจวบฯเองก็ตื่นตัวพากันออกมาถ่ายรูปคู่กับรถที่มีการตกแต่งที่จะเข้าแข่งขัน ก็นับได้ว่าส่งผลดีในภาพรวม

สำหรับประชาชนที่สนใจชมการแข่งขันสามารถรับชมได้ผ่านการไลฟ์สตรีมมิ่งทางเพจ เฟซบุ๊ก PT Maxnitron Motorsport วันเสาร์ที่ 22 ม.ค.65 ทำการแข่งขันตั้งแต่เวลา 08.00น. – 17.00น. วันอาทิตย์ที่ 23 ม.ค.65 แข่งขันตั้งแต่เวลา 08.00 น.- 17.00 น.

อุดมศักดิ์ นิ่มเซียน.ประจวบฯ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า