บุรีรัมย์ เดินหน้าส่งเสริมท่องเที่ยวสร้างเศรษฐกิจ คู่ธรรมชาติเชิงอนุรักษ์

จังหวัดบุรีรัมย์ เตรียมจัดงาน”วิจิตรพัสตรา ภูษาไหมบุรีรัมย์”เดินแบบผ้าไหมบนสันเขื่อน ช็อปถนนคนเดิน ชมนกเกรียนพันธุ์ไทยแห่งเดียวในประเทศไทย หวังกระตุ้นเศรษฐกิจ 27 ส.ค.นี้ พร้อมเชิญนักท่องเที่ยวร่วมเดินแบบผ้าไหม

วันที่ 24 ส.ค.65 นางธันย์ภัคนันท์ หัตถาธยากูล ประธานชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดบุรีรัมย์ เปิดแถลงข่าวการจัดงาน”วิจิตรพัสตรา ภูษาไหมบุรีรัมย์” ซึ่งจะจัดขึ้นในตอนเย็นของวันที่ 27 ส.ค.นี้

โดยงานดังกล่าวจะมีการเดินแบบผ้าไหมแต่ละอำเภอของจังหวัดบุรีรัมย์ มีทั้งนางแบบอาวุโส นางแบบคนรุ่นใหม่ และบุคคลทั่วไป สามารถใส่ชุดผ้าไหมสมัครขึ้นไปเดินแบบได้ ซึ่งจะใช้ลานของสันอ่างเก็บน้ำห้วยจระเข้มาก เป็น Catwalk ยาวประมาณ 200 เมตร

นางธันยภัคนันท์ กล่าวว่า งานที่จัดขึ้นเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวหลังซบเซามานานเพราะการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เป็นการประกาศให้นักท่องเที่ยวทราบว่า จังหวัดบุรีรัมย์ มีภูเขาไฟถึง 6 ลูก กระจายไปหลายอำเภอ ดังนั้นศิลปะการทอผ้าไหมแต่ละอำเภออย่างน้อย 7 อำเภอ จะถูกถ่ายทอดประวัติศาสตร์ลงบนลวดลายผ้าไหมที่สืบทอดกันมายาวนาน ส่วนสาเหตุที่จัดบนสันอ่างเก็บน้ำ เพราะต้องการให้นักท่องเที่ยวสัมผัสกับอากาศเย็น สวยงามด้านล่างของสันอ่างเก็บน้ำ ยังเป็นตลาดถนนคนเดินไว้สำหรับนักท่องเที่ยวจับจ่ายซื้อของ รวมถึงผ้าไหมของชาวบ้านที่นำมาวางขายกันเป็นจำนวนมาก โดยตลอดทั้งงานจะมีวงออร์เคสตรา มาบรรเลงอีกด้วย

จุดที่น่าทึ่งสำหรับนักท่องเที่ยวคืออ่างเก็บน้ำห้วยจระเข้มาก เป็นแหล่งชุ่มน้ำแห่งเดียวของประเทศไทยและอีกหลายประเทศ ที่นกเกรียนพันธุ์ไทย สามารถดำรงชีวิตอยู่ได้โดยธรรมชาติ ขยายพันธุ์เองด้วยตัวเองได้ ดังนั้นนักท่องเที่ยวสามารถมาชมนกเกรียนพันธุ์ไทย ซึ่งหาดูได้ยากในประเทศไทย ได้ที่นี่เพียงแห่งเดียว

สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการมาเที่ยวชมงาน หรือต้องการเดินแบบร่วม สามารถติดต่อได้ที่พัฒนาชมชนจังหวัดบุรีรัมย์ (081-8212962 รัชนี)เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเดินแบบได้ ทั้งนี้ต้องแจ้งก่อนจะมีการเปิดงานประมาณ 2 ชม.

วาทิตย์ แสนธุปี /บุรีรัมย์


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า