กระทรวงการท่องเที่ยวฯจัดฝึกอบรมอาสาสมัครท่องเที่ยวและกีฬา

กระทรวงการท่องเที่ยวฯจัดฝึกอบรมอาสาสมัครท่องเที่ยวและกีฬา(อสทก.) ตั้งเป้าหมายฝึกอบรมทั่วประเทศภายในปี  2566 ไม่น้อยกว่า 15,000  คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลาประมาณ 11.00  น.วันที่ 24 ที่โรงแรมร้อยทองรีสอร์ท  อ.ควนขนุน  จ.พัทลุง  ดร.สันติ  ป่าหวาย  หัวหน้าผู้ตรวจราชการ  กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  เป็นประธานในการฝึกอบรมอาสาสมัครท่องเที่ยวและกีฬา(อสทก.)  โดยมี นายสุรัตน์ จรณโยธิน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกระบี่  นางปุณณ์นันท์  ทองหนูท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพัทลุง นายภูมิพัฒน์  เหมือนจันทร์  รองโฆษกกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  และผู้เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ ภายใต้โครงการส่งเสริม สนับสนุนการพัฒนาด้านการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพัทลุง ประจำปี 2565

ซึ่งสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพัทลุง ได้จัดขึ้นในระหว่างวันที่  24 – 25  กรกฎาคม  2565  ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีด้านการท่องเที่ยวของประเทศ  และช่วยเหลือ  อำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว  รวมทั้งเพื่อช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกแก่นักกีฬา  บุคลากรทางกีฬา โดยทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้ตั้งเป้าหมายในการฝึกอบรมอาสาสมัครท่องเที่ยวและกีฬา(อสทก.)ทั่วประเทศภายในปี  พ.ศ. 2566 ไม่น้อยกว่า 15,000 คน ขณะนี้มี  อสทก.ผ่านการอบรมไปแล้วประมาณ  4,000  คน

ดร.สันติฯ  เผยว่านายพิพัฒน์ รัชกิจประการ  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้มุ่งมั่นและเร่งขับเคลื่อนให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  8 หน่วยงาน  ที่มีบุคลากรประมาณ  5,000  คน   ได้ร่วมกันรับผิดชอบในการดูแลนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างจังหวัด  รวมทั้งนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆของประเทศไทยในปีนี้และปีต่อไป

โดยนายพิพัฒน์ฯได้เร่งผลัดกิน  พลิกฟื้น  การท่องเที่ยวของประเทศอย่างจริงจังและต่อเนื่อง  เนื่องจากมั่นใจว่าการพัฒนาการท่องเที่ยวในรูปแบบต่างๆนั้นจะเป็นส่วนสำคัญในการสร้างงาน  สร้างรายได้ให้กับประชาชนและภาคเอกชน  ซึ่งในขณะนี้จำนวนนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศได้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง  โดยเฉพาะเมื่อวันที่  23 กรกฎาคม  2565  ที่ผ่านมา  มีนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยมากถึงประมาณ  70,000  คน


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า