ม.แสตมฟอร์ด จัดอบรมพัฒนาผลิตภัณฑ์โรงเรียนให้ครูในพื้นที่ จ.ประจวบฯ

เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์โรงเรียนโดยความร่วมมือระหว่างสถานศึกษาและชุมชน เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของชุมชน  (Unleash Your Potential No.X: U-School Mysterious Box) งบประมาณประจำปี พ.ศ.2565 ณ ห้องประชุม Smdent Center มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด หัวหิน-ชะอำ จ.เพชรบุรี

โดยมีอาจารย์นภาวรรณ จันทร์เดือน ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายกำกับดูแลและความสัมพันธ์ภาครัฐ อาจารย์เซล ดิลอน ผู้อำนวยการบริหารมหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด วิทยาเขตหัวหิน-ชะอำ ผศ.ดร.บำเพ็ญ ไมตรีโสภณ คณบดีคณะรัฐประศาสนศาสตร์และสังคมศึกษา มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด วิทยาเขตหัวหิน-ชะอำ และคณะครูจาก 13 โรงเรียนในพื้นที่ จ.ประจวบฯ ทั้งสิ้น 90 คน เข้ารับการอบรม

ผศ.ดร.บำเพ็ญฯ กล่าวว่า มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอรด์ได้เข้าร่วมกิจกรรมมหาวิทยาลัยพี่เลี้ยง เครือข่ายภาคกลางตอนล่าง โดยได้รับการสนับสนุนการดำเนินโครงการจากกระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์วิจัย และนวัติกรรม มาเป็นเวลา 6 ปีติดต่อกัน โดยมีจุดมุ่งหมายในการช่วยเหลือโรงเรียนในพื้นที่ใกล้เคียงในการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาเทคนิคการสอนภาษาอังกฤษในเด็กประถม การพัฒนาการจัดการเรียนการสอนด้วยกิจกรรม Active Learning การจัดการชั้นเรียนสมัยใหม่ Classroom Management รวมถึงการใช้เทคโนโลยี และ application สมัยใหม่ในการช่วยจัดการเรียนการสอน อีกทั้งในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาประเทศไทยประสบปัญหาสถานการณ์โควิด-19 ทำให้โรงเรียนและมหาวิทยาลัยต้องมีการปรับตัวในการจัดการเรียนการสอนให้สอดคล้องกับสถานการณ์ ทุกโรงเรียนรวมถึงมหาวิทยาลัยต้องปรับเปลี่ยนการสอนเป็นรูปแบบออนไลน์มากขึ้น

คณะทำงานโครงการมหาวิทยาลัยพี่เลี้ยงปี 2565 จึงได้จัดทำโครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์โรงเรียนขึ้นเพื่อให้คุณครูได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับคณาจารย์ที่มีประสบการณ์ด้านการจัดการสถานศึกษาในต่างประเทศ เกี่ยวกับการจัดการเรียนการสอนในศตวรรษที่ 21 ผ่านรูปแบบกิจกรรมในชั้นเรียนและนอกชั้นเรียน และเพื่อให้โรงเรียนในเครือข่ายสามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์โรงเรียนได้อย่างเป็นรูปธรรมภายใต้หลักคิดเศรษฐกิจพอเพียง สำหรับกิจกรรมในวันนี้คือการอบรม Workshop การพัฒนาผลิตภัณฑ์โรงเรียน สบู่เหลวจากสมุนไพรสำหรับใช้ล้างมือ

ซึ่งผลผลิตส่วนหนึ่งมาจากแปลงปลูกพืชสมุนไพรที่โรงเรียนในโครงการได้เตรียมแปลงเพาะปลูก อาทิ ข่า ตะไคร้ ใบมะกรูด ว่านหางจระเข้ และอัญชัน โดยมีคณาจารย์จากหลักสูตรการโรงแรมนานาชาติ ของมหาวิทยาลัย และทีมผู้ช่วยมาเป็นวิทยากร เพื่อต่อยอดขยายไปสู่ชุมชนต่อไป.

อุดมศักดิ์ นิ่มเซียน.ประจวบฯ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า