ภาคธุรกิจท่องเที่ยวประจวบฯเตรียมจัดอีเว้นท์รับ นทท.

ภาคธุรกิจท่องเที่ยวประจวบฯขานรับเตรียมจัดอีเว้นท์รับ นทท.หลังมาตรการผ่อนคลาย

เมื่อวันที่ 30 พ.ค. นายอุดมสุข นิ่มเซียน นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยภายหลังคณะกรรมการโรคติดต่อระดับจังหวัดประจวบฯ ประชุมได้ผลสรุปมาตรการผ่อนคลายเปิดพื้นที่นำร่องการท่องเที่ยวพื้นที่สีฟ้า (Blue Zone) ของประจวบฯ ครอบคลุมทั้งจังหวัด เริ่มวันที่ 1 มิ.ย.นี้ ว่าในส่วนของสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดประจวบฯ ซึ่งเป็นตัวแทนเชื่อมโยงภาครัฐและภาคเอกชน สมาคมผู้ประกอบการธุรกิจนำเที่ยว ของฝากของที่ระลึก ทั้งจังหวัด 8 อำเภอ ก็มีการเตรียมพร้อม ปรับเปลี่ยนธุรกิจของตนเองเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวรวมทั้งมาตรฐานและมาตรการข้อบังคับของรัฐต่างๆให้สอดคล้อง และพร้อมขานรับในการที่ จ.ประจวบฯ อยู่ใน 1 ของ 17 จังหวัดนำร่องเรื่องของการท่องเที่ยวหรือ “บลูโซน” ส่วนในด้านกิจกรรมส่งเสริมกระตุ้นการท่องเที่ยวในแต่ละอำเภอทั้ง 8 อำเภอ ผู้ประกอบการก็ได้เตรียมตัวจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่โดยการร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน สมาคม โดยจะกระจายเป็นปฏิทินของการท่องเที่ยวทั้ง 8 อำเภอจนถึงสิ้นปี ซึ่งหลายกิจกรรมก็ได้เริ่มจัดและอีกหลายกิจกรรมกำลังอยู่ในขั้นตอนของการรวบรวมเพื่อให้ทันกับการเปิดเมืองท่องเที่ยว

“ในส่วนการจัดกิจกรรมหรือ event ในการกระตุ้นการท่องเที่ยวและเปิดเมือง อยู่ในการเตรียมตัวและประสานงาน เช่น งานหลงรักษ์ประจวบ @ ย๊าว ยาว เพิ่งจะเป็นกิจกรรมใหญ่อีกหนึ่งกิจกรรม ที่เป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวภาพรวมของจังหวัดทั้งหมด ที่จะรวมกิจกรรมทั้งที่พัก ที่กิน ที่เที่ยว ที่ช้อปปิ้ง ทัวร์ต่างๆในราคาที่ถูกที่สุด รวมทั้งกิจกรรมทั้งภาคกลางวันและกลางคืน ส่วน event ใหญ่ เช่น ดนตรีระดับนานาชาติ รวมทั้งเทศกาลอาหาร อยู่ในขั้นตอนเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวรวมทั้งอีกหลาย event จนถึงสิ้นปี” นายอุดมสุข กล่าว

สำหรับมาตรการผ่อนคลายของ จ.ประจวบฯ เริ่ม 1 มิ.ย.นี้ ห้ามจัดกิจกรรมรวมคนมากกว่า 1,000 คน ทั้งพื้นที่เฝ้าระวังและพื้นที่นำร่องการท่องเที่ยว จัดกิจกรรมรวมกลุ่มตามความเหมาะสม อาทิ สถานศึกษาทุกระดับ สถาบันกวดวิชาให้ใช้อาคารสถานที่ เพื่อจัดการเรียนการสอนได้ตามปกติ ภายใต้มาตรการป้องกันโรคที่ราชการกำหนด สถานที่เล่นกีฬา สนามกีฬา ลานกีฬา สระน้ำ หรือสถานที่จัดแข่งขันกีฬาสามารถเปิดบริการได้ตามเวลาปกติ และจัดการแข่งขันโดยจำกัดผู้ชม กีฬาในร่ม ผู้ชมไม่เกิน 75% กีฬากลางแจ้ง ผู้ชมตามความจุสนาม และปฏิบัติตามมาตรการเว้นระยะห่าง โรงภาพยนตร์ โรงมหรสพ การแสดงพื้นบ้าน หรือสถานที่ลักษณะเดียวกัน สามารถเปิดดำเนินการได้ตามมาตรการที่กำหนด สถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ เปิดให้บริการจำหน่ายและบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ไม่เกินเวลา 24.00 น. และเปิดให้บริการไม่เกินเวลา 24.00 น. งดบริการเครื่องดื่มที่มีการใช้แก้วร่วมกัน งดกิจกรรมส่งเสริมการขายเครื่องแอลกอฮอล์ แต่สามารถขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้.

อุดมศักดิ์ นิ่มเซียน.ประจวบฯ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า