ตลาดอาหารทะเลมหาชัยสุดคึกคัก คนแห่ซื้อกลับบ้านช่วงสงกรานต์

ตลาดอาหารทะเลมหาชัยสุดคึกคัก พ่อค้าแม่ค้ายิ้มออกคนแห่ซื้อกลับบ้านเทศกาลสงกรานต์

วันที่ 11 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ดูบรรยากาศในช่วงเทศกาลหยุดสงกรานต์ ที่ตลาดสดมหาชัย  จังหวัดสมุทรสาคร  ซึ่งเป็นแหล่งจำหน่ายอาหารทะเลทั้งสดๆเป็นๆ ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ซึ่งปรากฏว่า บรรยากาศคึกคักมาก มีประชาชนเดินทางมาจับจ่ายซื้ออาหารทะเลสดๆประเภท กุ้งหอยปูปลา ปลาหมึกกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าที่ขายอาหารทะเลต่างยิ้มแย้มแจ่มใสและต่างดีใจ ในช่วงที่มีคนมาจับจ่ายซื้ออาหารทะเลกันเป็นจำนวนมากในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์นี้

โดยเริ่มขายดีกันตั้งแต่ปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ต่อเนื่องมาจนต้นสัปดาห์นี้มีลูกค้ามาซื้อหาอาหารทะเลกันมากขึ้นกว่าช่วงเวลาปกติทั่วไป เพราะต้องการซื้อกลับบ้านเพื่อนำไปฝากญาติพี่น้องในต่างจังหวัด ซึ่งก็คาดว่าสัปดาห์นี้ตลอดทั้งสัปดาห์อาหารทะเลสดน่าจะขายดีอย่างต่อเนื่องทุกวัน

ซึ่งราคาอาหารทะเลทั้งสดและแห้งในปีนี้ บางอย่างก็ยังคงราคาเดิมไว้ หากซื้อในจำนวนมากก็ขายให้ถูกในราคาส่งพร้อมเปิดขายทั้งวันตลอด 24 ชั่วโมงดัวย  แต่ในบางชนิดอาจจะมีการขยับราคาขึ้นบ้างเล็กน้อยเนื่องจากต้นทุนของอาหารทะเลชนิดนั้นๆ เพิ่มสูงขึ้นทั้งราคาน้ำมัน และปัจจัยอื่นๆ ที่มีผลต่อเนื่องกับอาหารทะเล ต้องปรับราคาตามไปด้วย แต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้ผู้บริโภคเชื่อมั่นได้คือ คุณภาพของอาหารทะเลสด และอาหารทะเลแห้ง ในตลาดสดมหาชัยที่มีความสดใหม่และปลอดภัยต่อผู้บริโภคอย่างแน่นอน

ทรงพล/วีระเดช เกิงฝาก


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า