สาวเมืองโอ่งราชบุรีเห็นใจคนรายได้น้อย เปิดบุฟเฟ่ต์ข้าวแกง 49 บาท

สาวเมืองโอ่งราชบุรี สวนวิกฤติของแพง!! เปิดร้านข้าวแกง บุฟเฟ่ต์อิ่มไม่อั้น 49 บาท แถมฟรีน้ำดื่ม-ขนมหวาน แม้ต้นทุนวัตถุดิบจะสูง แต่ใจยังสู้ เพื่อปากท้องคนรายได้น้อย แถมได้ชิมรสชาติอาหารจากอดีตเชฟโรงแรมชื่อดังเมืองราชบุรีที่มาทำอาหารให้ทานวันละกว่า 30 เมนู

วันที่ 15 มี.ค.65 พาไปกันที่จังหวัดราชบุรี ไปชิมข้าวแกงที่มีกับข้าวให้เลือกมากกว่า 30 เมนู จากฝีมือการปรุงอาหารจากเชฟอ๊อฟ อดีตเชฟจากโรงแรมชื่อดังเมืองราชบุรี ที่เจอพิษโควิด-19 ทำให้ต้องตกงาน โชคดีมาเจอสาวชาวราชบุรีผู้ที่ชื่นชอบการทำอาหาร และชอบกินข้าวแกงตามร้านอาหารต่างๆ หันมาเปิดเป็นร้านของตนเองโดยทำเป็นแบบธุรกิจครอบครัว ชวนกันมาเปิดร้านข้าวแกง ด้วยการสวนวิกฤติของแพง จำหน่ายแบบบุฟเฟต์อิ่มไม่อั้น 49 บาท แถมฟรีน้ำดื่ม และขนมหวาน ตั้งอยู่ภายในอาคารพาณิชย์ ริมถนนศรีสุริยวงศ์ ตรงข้ามวิทยาลัยเทคนิคราชบุรี เขตเทศบาลเมืองราชบุรี อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี

โดยที่หน้าที่ร้านมีการขึ้นป้ายขนาดใหญ่ ระบุข้อความว่า “ข้าวแกงแม่ระเบียบ ข้าวแกงบุฟเฟต์ อิ่มละ 49 บาท ฟรีน้ำดื่ม ขนมหวาน” ภายในร้านมีโต๊ะนั่งรับประทาน และ มีจุดตั้งอาหาร ที่มีถาดใส่กับข้าวที่มีเมนูให้เลือกมากว่า 30 เมนู อาทิ เมนูผัด ผัดเผ็ดปลาดุก ปลาดุกผัดพริกแกง ผัดกระเพรา ผัดหน่อไม้ ผัดผัก กระเพราเป็ด คั่วกลิ้งหมู หมูทอดกระเทียม ส่วนเมนูต้ม ไข่ผะโล้ ต้มจืด แกงเขียวหวาน แกงส้มปลากระป๋อง มะระต้ม ข้าวผัด ผักน้ำพริก ผักทอด กุนเชียงทอด หรือ จะเป็นขนมจีนแกงเขียวหวาน

นางวัณณ์วิภา ราชจันดา วัย 45 ปี เจ้าของร้านข้าวแกงแม่ระเบียบ เล่าให้ฟังว่า ตนเป็นคนจังหวัดกาญจนบุรี แต่เดินทางมาประกอบอาชีพธุรกิจส่วนตัวอยู่ที่จังหวัดราชบุรี และทำหลากหลายอาชีพ เป็นคนที่ชื่นชอบในการทำอาหาร และ ชอบรับประทานข้าวแกง เนื่องจากมีให้เลือกหลากหลายเมนู จนกระทั่งมารู้จักกับเชฟอ๊อฟ ซึ่งมาในช่วงที่เจอพิษโควิด และต้องตกงานเนื่องจากโรงแรมไม่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมาพัก โดยเชฟอ็อฟเป็นเชฟที่ทำอาหารในโรงแรม และทำอาหารอร่อยถูกปากคนราชบุรี จึงได้ชวนกันมาเปิดร้านข้าวแกงที่ตัวเมืองราชบุรี เพราะอยากให้คนทั่วไปได้ชิมอาหาร และให้คนในครอบครัวได้มีงานทำ โดยเปิดเป็นร้านข้าวแกงแบบบุฟเฟต์ ราคาแค่ 49 บาท จ่ายแค่ 49 บาท อิ่มได้ทั้งร้าน ทั้งข้าวจะทานกี่จานก็ได้ แถมน้ำให้ดื่มฟรี ปิดท้ายด้วยของหวาน แต่มีข้อแม้ต้องตักแต่พอทาน หากทานเหลือปรับ 2 เท่า เพราะของมันแพงหากทานเหลือเสียดายคนมาทีหลังจะได้ทานกันได้

คุณวัณณ์วิภา เจ้าของร้านเล่าต่อว่า ร้านเปิดมาตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา ผ่านมาได้ 2 สัปดาห์ เริ่มมีคนรู้จัก เพราปากต่อปาก บอกต่อๆกัน ทั้งชื่นชอบในรสชาติของอาหารและ ราคาถูกกินกันจนอิ่ม และยังมีลูกค้าขาประจำที่มากินทุกวันก็มี ตนรู้สึกดีใจที่มีคนชอบในรสชาติอาหาร และน้อมรับทุกคำติชม เพราะอยากให้ลูกค้าที่เข้ามาอุดหนุนของดีของอร่อย และ ราคาประหยัด เพราะตอนนี้ข้าวของแพงทุกอย่าง น้ำมันขึ้นราคา วัตถุดิบขึ้นราคา หลายคนสอบถามว่า ทำไมถึงมาขายราคานี้ ไม่กลัวขาดทุนหรือ ใช้ของที่ไม่มีคุณภาพมาทำหรือเปล่า ตนต้องยืนยันว่า ทางร้านใช้วัตถุดิบอย่างดีทั้งหมด เพราะเราอยู่ใกล้กับตลาดใหญ่ ของเราซื้อได้ตลอดทั้งวัน ร้านจึงมีวัตถุดิบที่ใหม่สดเสมอ และเน้นของที่มีคุณภาพสะอาด โดยเฉพาะแม่ครัวของเราเป็นเชฟที่ผ่านงานโรงแรมมาต้องมีมาตรฐานในการทำทุกเมนู

สำหรับเมนูเด็ดของทางร้าน เด่นๆ ก็จะเป็นกระเพราเป็ด ที่เชฟทำแบบรสชาติกลางๆ ไม่เผ็ดมาก คนทานเผ็ดน้อยก็ทานได้ เป็ดราเนื้อไม่สาบ เนื้อเป็นนุ่มและรสชาติออร่อย เมนูที่ 2 จะเป็นเมนูแกงเขียวหวาน ที่ขายดีทำกันแบบหม้อต่อหม้อเลยเราไม่ทำหม้อใหญ่ รสชาติเข้มข้น ได้ 3 รส และอีกเมนูคือผัดปลาดุกกรอบ เนื้อปลาไม่คาวหอมเครื่องเทศมีรสชาติ 3 รส ส่วนอีกเมนูที่ลูกค้าชอบทานคือน้ำพริกอ่องที่ทานคู่กับผักสด เมนูทั้งหมดจะทำสลับหมุนเวียนกันวันละประมาณ 35 อย่าง

สำหรับ พิกัดของร้าน ชื่อร้านข้าวแกงแม่ระเบียบ ข้าวแกงบุฟเฟต์ 49 บาท ตั้งอยู่ภายในอาคารพาณิชย์ ริมถนนศรีสุริยวงศ์ ตรงข้ามวิทยาลัยเทคนิคราชบุรี เขตเทศบาลเมืองราชบุรี อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี เปิดขายทุกวัน เวลา 07.00 น. – 16.00 น. ส่วนเบอร์โทร 065-1049488


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า