เซฟหนุ่มเจอผลกระทบโควิด19 กลับบ้านเกิดปลูกเพาะชำผักปลอดสารพิษสร้างรายได้งาม

เซฟเมืองภูเก็ต เจอผลกระทบโควิด 19 มุ่งหน้าบ้านเกิดเมืองพัทลุงปลูกและเพาะชำผักปลอดสารพิษส่งขายสร้างรายได้

วันที่ 4 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปบ้านเลขที่ 79 หมู่ 13 ตำบลโคกสัก อ.บางแก้ว จ.พัทลุง ติดตามชีวิตหนุ่มวัย 33 ปี อดีตเชฟจากร้านอาหารมีชื่อในเมืองภูเก็ตต้องหันเหชีวิต หลังเจอพิษเศรษฐกิจ เนื่องจากผลกระทบจากการระบาดของโรคโควิด 19 มุ่งหน้ากลับบ้านเกิดเมืองพัทลุง หันมาปลุกพืชผักปลอดภัยจากสารพิษส่งขายสร้างรายได้

หนุ่มคนนี้ คือ นายธรรมรัตน์ ศรีสุวรรณ หรือ เบส อายุ 33 ปี หลังกลับมาบ้านได้ใช้พื้นที่ หลังบ้าน ประมาณ 1 งาน สลับสับเปลี่ยนหมุนเวียน ปลูกพืชผักปลอดภัยจากสารพิษ ประกอบด้วย ผักคะน้า ผักกาด ผักกวางตุ้ง ผักแคว แตงกวา หัวไชเท้า มะเขือเทศ ผักชี เพื่อส่งขายสร้างรายได้เลี้ยงครอบครัว

นายธรรมรัตน์ ฯ บอกว่า ตนมุ่งหน้ากลับบ้านเกิดเมื่อกลางปี 2564 และเริ่มมาปลูกผัก ในช่วงปลายปี ควบคู่กับการเปิดร้านกาแฟเล็กๆ และเปิดบริการรับส่งพัสดุ ผักที่ปลูก ทุกชนิด เป็นผักที่ปลอดภัยจากสารพิษ ไม่ใช่สารเคมีใด ๆ ทั้งสิ้น ทำเองทุกขั้นทั้งการผสมดินปลูก ทำน้ำหมักชีวภาพ สารกำจัดศัตรูพืช ทั้งยังใช้วิธีการกางมุ้งให้ผักทุกแปลง เพื่อป้องกันแมลง

โดยนายธรรมรัตน์ ฯ ให้เหตุผลว่า สาเหตุที่ต้องปลุกผักหมุนเวียน เพื่อป้องกันศัตรูพืชผักระบาด โดยผักที่ปลูกสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนขายได้ตลอดปี นอกเหนือจากขายผักแล้ว ตนยังได้เพาะชำต้นกล้าผัก จำหน่ายด้วย โดยเปิดตลาดขายสินค้าโดยการโพสต์ในโซเชี่ยล และมีบางที่มารับซื้อถึงที่บ้าน ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 20 -100 บาท ผลผลิตตอนนี้เก็บขายได้ตลอดทุกวันลูกค้าสามารถคละชนิดผักในการสั่งซื้อได้

ด้านนางสุจิตตรา รุ่งรัศมีวิริยะ เกษตรอำเภอบางแก้ว กล่าวว่าสำหรับนายธรรมรัตน์ ฯ ถือเป็นเกษตรกรคนหนุ่มไฟแรง ที่มีความสนใจและตั้งใจ ในการทำการเกษตรในแบบที่หาได้ยากในคนวัยนี้ นอกเหนือจากที่ทางสำนักงานเกษตรอำเภอบางแก้วได้มีการส่งเสริมให้ความรู้ คำแนะนำในการใช้สารชีวพันธ์ การปรับสภาพดิน เพื่อดูแลพืชผัก อย่างถูกวิธีและเหมาะสมกับสภาพพื้นที่แล้ว ล่าสุด สำนักงานเกษตรอำเภอบางแก้ว ได้ส่งเสริมพัฒนาให้ผักที่ปลุก ให้ได้การรับรองเกษตรอินทรีย์ เพื่อต่อยอดสร้างความมั่นใจอีกระดับกับลูกค้าต่อไป

สนใจต้นกล้าและพืชผักติดต่อ นายธรรมรัตน์ หรือ เบส หมายเลข 093-7438929  หรือโทร074 – 843769


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า