พาณิชย์จังหวัดสุรินทร์ลงพื้นที่ตรวจสินค้าในตลาดสดเทศบาล

พาณิชย์ จ.สุรินทร์ พร้อมด้วยการค้าภายใน จ.สุรินทร์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันตรวจสินค้าและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เข้ามาตรวจสินค้าอุปโภค บริโภคภายในตลาดสดเทศบาล (ตลาดหอนาฬิกาตรงข้ามร้านอาริยะ) เพื่อป้องกันการที่พ่อค้าฉวยโอกาสขึ้นราคา เอาเปรียบผู้บริโภค พร้อมกับมีการตรวจกิโลตาชั่งน้ำหนักด้วย

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 21 มกราคม 2564  นางพิรุณวรรณน์ จงใจภักดิ์หัวหน้าสำนักงานพาณิชย์จังหวัดสุรินทร์  ผู้แทนผู้ สำนักงานสาขาชั่งตวงวัด เขต  2 -5 สุรินทร์  สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคจังหวัดสุรินทร์ และสำนักงานเทศบาลเมืองสุรินทร์ พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการลงพื้นที่  ตรวจสอบการจำหน่ายเนื้อสุกรชำแหละ ในตลาดสดเทศบาลเมืองสุรินทร์ ให้ปิดป้ายแสดงราคาจำหน่ายอย่างชัดเจน เพื่อให้ผู้บริโภคได้มีโอกาสเปรียบเทียบราคาก่อนตัดสินใจซื้อสินค้า และตรวจสอบเครื่องชั่งน้ำหนักให้ถูกต้องเที่ยงตรง ซึ่งผู้ประกอบการค้าเนื้อสุกรชำแหละส่วนใหญ่มีการปิดป้ายแสดงราคา ทั้งนี้มีผู้ประกอบการค้าแผงลอย  ที่ไม่ปิดป้ายแสดงราคาสินค้าจำหน่าย สินค้า 4 ราย  ดำเนินการเปรียบเทียบปรับรายละ 200 บาท  รวมเป็นเงิน 800 บาท

หลังจากตรวจที่ตลาดสดเทศบาลเมืองสุรินทร์แล้ว ได้เดินทางไป.ตรวจสอบห้องเย็นจำหน่ายเนื้อสุกรชำแหละ 2 แห่ง ได้แก่  ศูนย์กระจายสินค้า ซี.พี.จังหวัดสุรินทร์ ถ.หลักเมือง อ.เมืองสุรินทร์ และ บจก.ห้องเย็นมหาชัยวาริน ต.บุฤาษี อ.เมืองสุรินทร์ ซึ่งได้เน้นย้ำให้แจ้งปริมาณ ราคา สถานที่เก็บและจัดทำบัญชีคุมสินค้าสุกร เนื้อสุกร ตามประกาศคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ ฉบับที่ 2 พ.ศ.2565 ลงวันที่ 5 มกราคม 2565 โดยเคร่งครัด เพื่อกำกับดูแลสุกรและเนื้อสุกรให้มีปริมาณเพียงพอกับความต้องการของประชาชนในราคาที่เหมาะสมและเป็นธรรมต่อผู้บริโภค

จากการตรวจสอบไม่พบการกักตุนสินค้า คณะผู้ตรวจสอบขอให้ผู้กอบการห้องเย็นแจ้งปริมาณสถานที่เก็บไปยังสำนักงานพาณิชย์จังหวัดสุรินทร์ ให้เป็นไปตามนัยประกาศ  คณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ ฉบับที่ 2 พ.ศ.2565  อีกทั้งได้ขอความร่วมมือผู้ประกอบการ ติดป้ายแสดงราคาสินค้า  ห้ามจำหน่ายสินค้าสูงเกินสมควร  ห้ามผู้ประกอบการกักสินค้า หรือประวิงการจำหน่ายสินค้า  หากพบผู้ประกอบการรายใดที่จำหน่ายสินค้าสูงเกินสมควร หรือ กักตุนสินค้า สำนักงานพาณิชย์จังหวัดสุรินทร์ จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมมาว่า ภายในตลาดไม่ว่าจะเป็นเนื้อหมูชำแหละ, เป็ด, ไก่, ปู- ปลาทุกชนิด ยังคงมีราคาตามป้ายประกาศราคาของสินค้า  ส่วนเนื้อหมู่ชำแหละยังมีราคากิโลกรัมละ 230 บาท และไก่สด ราคาตัวละ 150 บาท ส่วนเป็ดไก่ที่สุกแล้ว จะราคาจะมีราคาต่างกัน

ภาพ/ ข่าว: เขมชาติ ชุณหกิจขจร / รมิตา สิงหเสรี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า