สีสันย้อนอดีตเล่นว่าวท้องสนามหลวง

กลับมาอีกครั้งกับศิลปะการเล่นว่าวที่ท้องสนามหลวง  อวดสายตานักท่องเที่ยว อย่างสวยงามอลังการ

วันที่ 23 ส.ค.65 นี่เป็นภาพความประทับใจของนักท่องเที่ยว  ที่ได้เห็นความยิ่งใหญ่อลังการเกิดขึ้นอีกครั้ง  ของการเล่นว่าวที่ท้องสนามหลวง กรุงเทพมหานคร เมื่อช่วงวันอาทิตย์ที่ 21 ส.ค.ที่ ผ่านมา  หลังจากเกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ทำให้ศิลปะการเล่นว่าวแขนงนี้ ได้เลือนหายไปจากท้องสนามหลวงนานนับปี

ทั้งนี้ทางกลุ่มอนุรักษ์ว่าวไทย จากจังหวัดสมุทรสาคร สมุทรสงคราม ราชบุรี นครปฐม ฉะเชิงเทรา และกรุงเทพมหานคร  นำว่าวหลากหลายรูปแบบ ทั้งว่าวไทย จุฬา ปักเป้า  ว่าวนกยูง  ว่าวสาย  ว่าวแฟนซีรูปลายการ์ตูน ว่าวช้าง ว่าวปลามึก และอื่น ๆ อีกมากมาย มาชักเล่นทะยานขึ้นสู่ท้องฟ้าด้วยสีสันสดใสสวยงามแปลกตา อวดสายตานักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างประเทศ  ที่เดินทางมาเที่ยวชมวัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือ พระแก้ว และชมการเล่นว่าวภายในท้องสนามหลวง เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติวันแม่ของแผ่นดิน

นายปริญญา สุขขิต หรือ พี่เป็ด ผู้มีผลงานดีเด่นทางวัฒนธรรม ผู้ที่ได้สร้างตำนานว่าวไทย  หางยาวที่สุดในโลกกว่าหนึ่งพันเมตร  ที่สามารถผูกตัวเองให้ลอยไปกับสายป่านสูงเกือบ 60 เมตร โดยใช้ว่าวงูหางยาวยกตัวขึ้นจากพื้นทุบสถิติโลกในอดีต จนเป็นที่โด่งดัง กลายเป็นตำนานมาแล้วในอดีต  และนายพนัส  เทียมศิริ  หรือ เม่น  มหาชัย ผู้ประสานงานและผู้เชี่ยวชาญการเล่นว่าว ได้นำว่าวสายสีธงชาติ ข้อความ “ ทรงพระเจริญ ” ทะยานขึ้นสู่ท้องฟ้า สร้างสีสันได้อย่างอลังการยิ่ง


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า