ทกจ.สตูลลุยโปรโมท สถานที่ท่องเที่ยวทางบกในเขตอุทยานธรณีโลกสตูล

ทกจ.สตูลลุยโปรโมท สถานที่ท่องเที่ยวทางบกในเขตอุทยานธรณีโลกสตูล เที่ยวชมความมหัศจจรย์ธรรมชาติในยุคโบราณ ช่วงหยุดยาวพบนักท่องเที่ยว แห่เที่ยวทุกจุด

สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสตูล ขานรับนบายกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในจังหวัด ซึ่ง นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  เล็งเห็นว่าทางจังหวัดสตูล เป็นจังหวัดที่มีความสวยงามทางทะเล และทางบก เป็นจุดท่องเที่ยวที่คนไทย และชาวต่างชาติเป็นที่รู้จัก เช่น เกาะลิดี เกาะหลีเป๊ะ และแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะตะรุเตา มีนักท่องเที่ยวเดินทางสัมผัสความงดงามความเป็นธรรมชาติตลอดปี

ทั้งนี้ทางสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสตูล จึงจัดกิจกรรมกระตุ้นเศษฐ์กิจ สร้างรายได้เข้าชุมชน จึงจัดกิจกรรม  เปิดเส้นทางท่องเที่ยวชุมชนในเขตอุทยานธรณีโลกสตูล (Flam trip )  3 เส้นทางระหว่างวันที่ 28-30 ก.ค. 2565 นี้ ได้แก่ เส้นทางที่ 1 เที่ยวถ้ำอุไรทอง – พิพิธภัณฑ์ – น้ำตกธารปลิว – สวนกล้วยไม้ – ผ้ามัดยอม และเส้นทางที่2  เที่ยวล่องแก่งวังสายทอง  และเส้นทางที่ 3 เที่ยวเกาะลิดี

ด้านนายคมสันต์ สุมะนาท  ผู้อำนวยการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสตูล กล่าวว่า จังหวัดสตูลได้จัดงาน  Satun Global Geopark Fair 2022  ณ วันที่ 27-31 ก.ค.2565 นี้ และเอากิจกรรม 3 เส้นทางศึกษาวัฒธรรม และโบราณฟอสซิล เกี่ยวกับอุทยานธรณีโลก เที่ยวแบบวันเดย์ทริป และนำสื่อมวลชนท้องถิ่น ลงชมเก็บภาพความสวยงาม หลายๆจุด เพื่อทำการโปรโมทการท่องเที่ยวแบบชุมชนที่เชื่อมโยงอุทยานธรณีโลกจังหวัดสตูล และในวันพรุ่งนี้ งานเป็นวันสุดท้ายแล้ว จึงเชิญชวนทุกท่านไปเที่ยวตามจุดต่างๆและภายในงานได้เลย สำหรับการท่องเที่ยวในเส้นทางจะไปเที่ยว  ถ้ำอุไรทองถ้ำอุไรทองเป็นแหล่งมรดกธรณี ถ้ำอุไรทองชมรอยเว้าระดับน้ำทะเลโบราณเมื่อ 5,000 ปีก่อน ตื่นตาตื่นใจกับปฏิมากรรมถ้ำสุดอลังการเรียนรู้ถ้ำบ้านหลังแรกของมนุษย์ยุคก่อนประวัติศาสตร์และเข้าชมพิพิธภัณฑ์อุทยานธรณีโรคสตูลแหล่งเรียนรู้ทางธรณีวิทยาได้รวบรวมซากดึกดำบรรพ์ประมาณ 500 ล้านปีก่อน

ได้เผยหลักฐานที่ทำให้ได้รับรองการเป็นอุทยานธรณีโรคสตูลของ UNESCO   จากนั้นเราไปชวนสัมผัสปลิวน้ำตกที่ไหลจากโพรงหินปูนในถ้ำพอกพูนเป็นชั้นเป็นปูนน้ำจืดเคลือบผิวโคดหินโค้งเดินแล้วไม่ลื่น เมื่อสัมผัสน้ำตกเสร็จสิ้นไปชมศูนย์อนุรักษ์พันธุกรรมพืชไร่สูญพันธุ์กล้วยไม้รองเท้านารีขาวสตูลและไปชมชุมชนท่องเที่ยวพริกไทยสุไหงส์จากนั้นเข้าชมส่วนข้องที่สามารถเพาะพันธุ์หม้อข้าวหม้อแกงลิงและได้ของฝากไปดูผ้ามัดย้อมจากสีธรรมชาติที่ใช้วัสดุพันธุ์ไม้ที่ร่วงหล่นในป่าชายเลนหรือลูกสบู่ทำลวดลายซากดึกดำบรรพ์บนผืนผ้าเชื่อมโยงเรื่องราวอุทยานธรณีสตูล

นิตยา แสงมณี  // ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดสตูล


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า